Man City đại thắng ngày ra quân

07:29, 11/08/2015
|

(VnMedia)- Man City đã có ngày ra quân ngoại hạng Anh đẹp như mơ khi đánh bại đội bóng bị đánh giá thấp hơn là West Brom với tỷ số 3-0. Với chiến thắng này, Man City cho thấy họ là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch năm nay.

Ngày mở màn ngoại hạng Anh đã chứng kiến những bất ngờ khi Arsenal để thua 0-2 trước Westham, Chelsea bị Watford cầm hòa 2-2. Trong khi đó dù Man Utd hay Liverpool đều có được những chiến thắng sít sao nhưng vẫn chưa thể thuyết phục được người hâm mộ.

Man City ra quân muộn nhất đối đầu với West Brom (2 giờ, 11/8) và thầy trò HLV Pellegrini có thời gian để rút ra được những bài học kinh nghiệm từ các đội bóng lớn trước đó. Ra quân với đội hình 4-2-3-1 với người đá cao nhất không phải là Aguero mà thay vào đó là Bony. Bộ 3 tiền vệ công của Man City trận này là Sterling, Silva và Navas.

Ảnh minh họa


Kompany ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Man City

Dù thi đấu trên sân khách nhưng Man xanh đã nhập cuộc nhanh ngay từ đầu. Họ dồn ép đội chủ nhà và bàn thắng đã đến từ khá sớm cho thầy trò HLV Pellegrini. Phút thứ 9, Navas trả bóng cho tuyến 2 để Yaya Toure dứt điểm. Cú sút không mạnh nhưng lại đi với quỹ đạo khó lường và khiến thủ thành Myhill chỉ còn biết đứng nhìn bóng vào lưới. 1-0 cho Man City.

Có được bàn dẫn trước, Man City thi đấu thoải mái hơn. Trong khi đó West Brom buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ cũng đồng nghĩa với việc họ để lộ nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự.

Phút 24 tiếp tục là Yaya Toure mang về lợi thế cho Man City. Bony có pha chuyền bóng thuận lợi cho tuyến 2 và Toure tiếp tục có mặt đúng lúc để dứt điểm một chạm quá khó đưa bóng đi vào góc chết khung thành đội khách. 2-0 cho Man City. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hoàn toàn về phía Man xanh. Niềm hi vọng lớn nhất của Man xanh trong trận này là Sterling có pha đối mặt với thủ thành Myhill nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại không hiểm và quá nhẹ. Đến phút 59, tỷ số đã là 3-0 cho Man City và người lập công là Kompany.

Silva thực hiện quả đá phạt góc và Kompany băng vào đánh đầu dũng mãnh ấn định chiến thắng 3-0 cho Man xanh. Bàn thắng này đã kết thúc mọi hi vọng lội ngược dòng của đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini quyết định tung Aguero vào sân để anh làm quen với nhịp độ trận đấu và Bony nhường chỗ cho tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, Man xanh cũng không ghi thêm bàn thắng nào trong những phút cuối trận.

Có lẽ sẽ tuyệt vời hơn nếu như Sterling có được bàn thắng trong ngày ra quân của Man xanh tại ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chiến thắng này cũng đủ mang lại niềm vui lớn cho các CĐV Man City khi họ là đội bóng lớn của xứ sở sương mù có màn ra quân ấn tượng nhất.

Đội hình thi đấu 2 đội:

West Brom: Myhill, Chester, Dawson, Lescott, Brunt, Morrison, Gardner, Fletcher, McClean (Yacob), Berahino (McManaman), Lambert (Anichebe).

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Toure (Demichelis), Fernandinho, Navas, Silva, Sterling (Nasri), Bony (Aguero).
 


Chính Nghĩa - Daily Mail

Ý kiến bạn đọc