Man City – Chelsea: Phô diễn sức mạnh?

07:15, 16/08/2015
|

(VnMedia) - Đụng độ ngay ở vòng thứ 2 Premier League, Man City và Chelsea đều lên tiếng “dọa nạt” đối thủ và cùng tuyên bố sẽ phô diễn sức mạnh thực sự của mình với vị thế của một cử viên vô địch mùa giải này.

Tuần này, người hâm mộ Ngoại hạng Anh sẽ được theo dõi trận “Super Sunday” đầu tiên của mùa giải, khi Chelsea hành quân tới làm khách của Man City vào lúc 22h tối nay (16/8).

Trong 4 năm trở lại đây, Man City đang nổi lên là một thế lực mới của Premier League nhờ túi tiền khổng lồ của ông chủ người A rập. “The Citizens” luôn có mặt trong top 3 đội dẫn đầu và với 2 lần đăng quang ngôi vô địch mùa 2011-12; 2013;14.

  Ảnh minh họa

  Man City thắng tưng bừng trong ngày ra quân


Còn với Chelsea, sự trở lại của “người đặc biệt” đã đem lại luồng sinh khí mới cùng những tham vọng đặc biệt của “The Blues”. Chức vô địch mùa giải vừa qua cùng khoảng cách 8 điểm với Man City một lần nữa khẳng định, HLV Mourinho luôn là chướng ngại vật lớn với bất cứ đội bóng nào có tham vọng xưng vương.

Về cơ bản, đây là 2 đội bóng có chiều sâu đội hình, sở hữu không ít “ngôi sao”,  được dẫn dắt bởi những HLV giàu kinh nghiệm và đặc biệt luôn nhận được sự hẫu thuận về tài chính từ các ông chủ tỉ phú.

Thế nhưng thay vì mua sắm rầm rộ như các mùa giải trước, Chelsea và Man City đều khá im tiếng trước mùa giải mới. Nếu như “The Citizens” có được duy nhất bản hợp đồng chất lượng mang tên Sterling từ Liverpool, thì Chelsea sở hữu tên tuổi duy nhất Falcao được cho mượn từ Man Utd.

Điều đó cho thấy sự tự tin rất lớn của HLV Mourinho cũng như ông Pellegrini về sức mạnh và chiều sâu đội hình của mình. Thế nhưng trong ngày ra quân của mình, Chelsea và Man City nhận được kết quả rất khác nhau.

Có lợi thế sân nhà và bàn thắng sớm của Oscar thế nhưng Chelsea vẫn bị đối thủ Swansea cầm chân với tỉ số 2-2. Nên nhớ rằng, cầu thủ đội khách đã ghi tới 3 bàn (trong đó có 1 bàn phản lưới nhà của Federico Fernández), thày trò ông Mourinho mới có được 1 điểm đầu tay.

Trái ngược với đối thủ, Man City lại thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân nhà của West Brom để leo lên ngôi đầu bảng sau vòng 1, cho dù thiếu vắng khá nhiều trụ cột. Sau vòng đấu đầu tiên, tinh thần của Man City lên rất cao và toàn đội hào hứng, chờ đợi cuộc đón tiếp Chelsea tại Etihad.

Trong khi đó, HLV Mourinho lại đang sa đà vào cuộc tranh cãi đúng, sai, tình, lý khi loại nữ bác sỹ xinh đẹp Eva Carneiro chỉ vì… dám lao vào sân chữa cho Hazard. Sự can thiệp này của tổ y tế khiến Chelsea chỉ còn chơi với 9 người trên sân những phút cuối trận đấu với Swansea do trước đó thủ thành Courtois bị truất quyền thi đấu.

  Ảnh minh họa

  Ông Pellegrini vẫn chưa một lần vượt qua người đồng nghiệp Mourinho


Không ít người ngạc nhiên khi ông Mourinho dành quá nhiều thời gian và tâm sức để chú ý, bình luận về sự việc này thay vì dành sức cho trận chiến với Man City. Giới quan sát cho rằng, dường như đó là chiêu đánh lạc hướng dư luận để nhằm giải tỏa sức ép với Chelsea cũng như bản thân ông Mourinho sau trận đấu đáng quên với Swansea. Hơn ai hết, “người đặc biệt” hiểu được rằng, vô địch Ngoại hạng Anh đã khó và bảo vệ danh hiệu này còn khó hơn muôn phần. Mới chỉ sau 1 vòng đấu nhưng sức ép đã bắt đầu đè nặng lên nhà ĐKVĐ.

Trước trận đấu, gần như đồng thời Terry rồi Zouma đều đồng loạt lên tiếng “dọa nạt” đối thủ. “Chúng tôi sẽ cho tất cả thấy vì sao Chelsea có thể vô địch Ngoại hạng Anh. Chơi trên sân Man City sẽ không dễ dàng nhưng chúng tôi đủ sức để giành chiến thắng”, Zouma tuyên bố.

Về phần mình, ông Pellegrini cũng quả quyết sẽ chứng minh sức mạnh của ứng cử viên vô địch mùa giải này. “Điều quan trọng là bạn cần duy trì mạch chiến thắng của mình ngay từ đầu mùa giải. Một lần nữa chúng tôi sẽ cho mọi người thấy tham vọng và sức mạnh của Man City”.

Nói thì dễ nhưng để thực hiện mục tiêu không hề đơn giản. Với Chelsea, đội bóng này đang gặp những rắc rối ở hàng tiền đạo khi Falcao và Costa đều không có được phong độ tốt. Còn Remy chưa đủ độ tin cậy hay Fabregas, Hazard cũng chưa thực sự “nóng máy”.

Hàng công chưa ổn định thì hàng thủ vốn là điểm mạnh của Chelsea lại đang bộc lộ những sai sót và cả sự thụ động trước những đòn phản công của Swansea. Nếu không khắc phục được điều đó, “The Blues” sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn trước một hàng công sắc bén của Man City ngay tại Etihad.

Chỉ bổ sung duy nhất Sterling nhưng sự hiện diện của cầu thủ người Anh này giúp lối chơi của Man City thêm phần biến hóa, khó lường. Không chỉ mình Sterling, các cầu thủ khác như Toure, Silva, Navas, Bony đều chơi tốt, đặc biệt là Toure với một cú đúp bàn thắng vào lưới West Brom.

Có mọi sự thuận lợi nhưng dường như HLV Pellegrini vẫn tỏ ra dè chừng trước cuộc so tài với Chelsea. Đó cũng là điều dễ hiểu khi chiến lược gia người Chile này chưa từng một lần giành chiến thắng trước người đồng nghiệp Mourinho với thành tích 2 hòa, 2 thua. Ngay cả ở mùa giải 2013-14 vô địch, Man City cũng không thể vượt qua đối thủ. Lối chơi phòng ngự tầng lớp đôi khi bị hiểu là tiêu cực của “The Blues” luôn là thử thách ông Pellegrini chưa thể chinh phục.

Trong bối cảnh toàn đội chưa vào “phom” cộng với việc đá sân khách, không loại trừ khả năng ông Mourinho sẽ tiếp tục đem “xe buýt” tới sân Etihad để có thể kiếm lấy chí ít 1 điểm. Đó là kịch bản mà chắc chắn Man City đã phải tính tới trước cuộc so tài vào tối nay (16/8).

Dự đoán: Man City 1-1 Chelsea

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Sagna, Kompany, Mangala, Clichy; Fernandinho, Toure, Silva, Navas, Sterling; Aguero

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Moses, Hazard, Willian; Costa


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc