Liverpool, Dortmund rơi bảng đấu dễ ở Europa League

07:48, 29/08/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng thành phố cảng đã may mắn tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng bảng Champions League 2015-16.

Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng Liverpool chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 trước lễ bốc thăm vòng bảng Europa League 2015-16. Điều đó cũng đồng nghĩa The Kop có nguy cơ nằm cùng bảng với nhiều đối thủ mạnh ở nhóm 1 như Dortmund, Napoli, Schalke hay Athletic Bilbao.

Ảnh minh họa
Liverpool đã tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng đấu bảng

Tuy nhiên, trong lễ bốc thăm được UEFA tổ chức tại Monaco tối qua (28/8), Liverpool đã may mắn tránh được nhiều đối thủ mạnh. Kết quả, thầy trò Brendan Rodgers rơi vào bảng B cùng với 3 đối thủ khác là Rubin Kazan (Nga), Bordeaux (Pháp) và Sion (Thụy Sĩ). Ở bảng đấu này, cơ hội giành quyền đi tiếp của Lữ đoàn đỏ là khá cao.

Tương tự Liverpool, Dortmund cũng có thể thở phào khi nằm ở bảng C cùng với Paok Thessaloniki (Hy Lạp), Krasnodar (Nga) và Gabala (Azerbaijan). Với màn trình diễn ấn tượng ở vòng sơ loại, thầy trò Thomas Tuchel có lẽ không tốn quá nhiều sức lực để giành quyền vào vòng 1/16.

Đại diện khác của bóng đá Anh, Tottenham lại rơi vào bảng đấu được đánh giá khó khăn với Anderlecht (Bỉ), Monaco (Pháp) và Qarabag (Azerbaijan). Ở bảng đấu này, 2 tấm vé đi tiếp nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến tay 3 giữa Tottenham, Anderlecht và Monaco.

Napoli, đội bóng vào bán kết Europa League mùa trước, năm nay nằm ở bảng D cùng với Brugge (Bỉ), Legia Warsaw (Ba Lan) và Midtjyllland (Đan Mạch). Trong khi đó, Lazio rơi vào bảng G cùng với Dnipropetrovsk (Ukraine), St-Etienne (Pháp) và Rosenborg (Na Uy).

Ở bảng A, 2 tấm vé đi tiếp sẽ là cuộc chiến khá cân sức giữa Ajax (Hà Lan), Celtic (Scotland), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kì) và Molde (Na Uy).

Theo lịch, loạt trận đầu tiên của vòng bảng Europa League 2015-16 sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tới. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/16 cùng 8 đội bóng xếp hạng 3 ở Champions League.

Kết quả bốc thăm vòng bảng Europa League 2015-16

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc - (UEFA)

Ý kiến bạn đọc