HLV Anh Tuấn thừa nhận U19 Việt Nam chưa đá đẹp

06:41, 26/08/2015
|

(VnMedia) - Có khởi đầu tương đối ưng ý tại giải U19 Đông Nam Á 2015, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn thừa nhận học trò chưa ăn ý, đẹp mắt như thời Công Phượng còn thi đấu.

Tuyển U19 Việt Nam dưới thời HLV Guillaume Graechen còn dẫn dắt gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ. Lứa cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... chơi thứ bóng đá đẹp mắt và không thiếu phần hiệu quả. Thế nên, fan hâm mộ không khỏi thất vọng khi U19 Việt Nam thời HLV Hoàng Anh Tuấn không còn giữ được những phẩm chất như thế.

"Đẹp hay không đẹp là khái niệm trừu tượng, kết quả mới là điều quan trọng nhất. Nếu U19 Việt Nam liên tiếp giành chiến thắng, tôi nghĩ mọi người sẽ thay đổi cách nhìn về đội bóng này. Tất nhiên trận đấu với U19 Timor Leste gây khó khăn cho chúng tôi, khi họ triển khai lối đá chặt chẽ, có chiều sâu. Trận mở màn bao giờ cũng rất khó khăn, vì các cầu thủtrẻ  thường dễ rơi vào trạng thái tâm lý nên thi đấu chưa đúng với khả năng. Trận này các học trò của tôi cũng gặp không ít áp lực, nên tôi đã yêu cầu các em chơi thận trọng", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam (trắng) chưa gây ấn tượng trong khâu tổ chức tấn công. Ảnh: BĐ.

Cũng cần thông cảm cho HLV Anh Tuấn khi U19 Việt Nam mới chỉ tập trung được 1 tháng nay. Độ ăn ý và gắn kết không thể so với thời điểm U19 Việt Nam giai đoạn 2013-2014, khi các cầu thủ liên tục thi đấu với nhau trong cả năm trời. Sự rời rạc trong lối chơi cũng do thời tiết vô cùng nắng nóng trên sân VĐQG Lào trong buổi chiều 25/8.

Điều HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng nhất ở hàng thủ, khi trung vệ đội trưởng Trọng Đại chỉ huy tốt đồng đội che chắn cầu môn thủ thành Thanh Tuấn:"Thực tế, trận đấu vẫn còn rất nhiều vấn đề khiến tôi chưa thực sự hài lòng, như sự phối hợp giữa các tuyến, khả năng tận dung cơ hội để ghi bàn… Tuy nhiên, lối chơi chủ động cùng hàng phòng ngự thi đấu tốt khiến tôi cảm thấy vui. Đặc biệt, tôi hài lòng với mục tiêu đề ra ở trận mở màn là giành trọn 3 điểm".

Trong khi hàng tấn công vẫn chưa tạo được sức ép lớn cũng như sợi dây liên kết chặt chẽ như kỳ vọng người hâm mộ. Dẫu sao trong tay cựu HLV CLB K.Khánh Hòa, Hải Phòng vẫn có những ngôi sao giàu triển vọng như Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu. Mục tiêu tiếp theo của thầy trò Hoàng Anh Tuấn là đánh bại ứng viên vô địch U19 Malaysia, đối thủ đã thắng 2 trận ở bảng B, để chắc suất đi tiếp vào bán kết.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc