Hậu vệ “đốt lưới nhà”, Newcastle bại trận trước Arsenal

07:25, 30/08/2015
|

(VnMedia) - Chơi hơn người trong 75 phút nhưng Arsenal phải rất vất vả mới có được chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn “đốt lưới nhà” của hậu vệ Newcastle, qua đó tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

Tới làm khách của Newcastle, Arsenal không thể có sự phục vụ của Ozil do cầu thủ người Đức dính chấn thương đầu gối. Đội khách cũng có sự thay đổi trên hàng công khi Giroud ngồi dự bị cho Walcott. Hỗ trợ cho anh là Sanchez, Ramsey và Chamberlain.

Luôn có thành tích đối đầu rất tốt trước Newcastle, Arsenal chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận, trong khi đó đội chủ nhà lựa chọn lối chơi phòng ngự với đội hình khá thấp.

  Ảnh minh họa
Newcastle lựa chọn lối đá rắn để hạn chế sức tấn công của Arsenal

  Ảnh minh họa
Krul không ít lần cứu thua cho Newcastle


“The Gunners” tạo ra 2 tình huống nguy hiểm trong 10 phút đầu tiên nhưng thủ thành Krul đều xuất sắc cản phá những pha dứt điểm của Ramsey và Cazorla. Bất ngờ đã diễn ra ở phút 15 khi Newcastle chỉ còn chơi với 10 người trên sân sau pha phạm lỗi của Mitrovic với Coquelin.

Kể từ khi chơi thiếu người, Newcastle gần như dồn cả đội hình về phía sân nhà để bảo vệ mành lưới của Krul. Đội chủ nhà cũng không ngần ngại phạm lỗi ngay từ giữa sân để hạn chế nguy hiểm. Chính vì vậy, trọng tài chính đã phải rút ra không ít thẻ vàng để cảnh cáo các cầu thủ Newcastle.

Lối chơi rắn của “chích chòe” giúp họ phong tỏa gần như mọi đường lên bóng của đối phương. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng đội khách đã chơi không thực sự tốt. Thiếu Ozil, Arsenal thiếu đi một chân chuyền có khả năng tạo đột biến. Sanchez vẫn hoạt động năng nổ nhưng Ramsey và Chamberlain lại thi đấu thiếu quyết tâm. Bộ đôi này thường xuyên để mất bóng hoặc bỏ lỡ thời cơ khi được trao cơ hội.

Khi lối chơi tấn công trung lộ không phát huy hiệu quả, Arsenal bắt đầu sử dụng nhiều hơn những đợt lên bóng ở 2 cánh. Bellerin và Monreal rất tích cực dâng lên hỗ trợ nhưng hàng thủ Newcastle vẫn chơi rất chắc chắn, bọc lót tốt và loại bỏ các mối nguy cho khung thành Krul.

Bế tắc trong việc ghi bàn, Arsenal tìm kiếm cơ hội từ những cú sút xa. Một trong số đó thiếu chút nữa đã thành công. Phút 33, Sanchez bất ngờ tung ra cú sút xa từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi đập đất rất khó chịu, khiến thủ thành Krul không thể bắt dính. Walcott ngay lập tức lao vào đá bồi nhưng lại quá thiếu chính xác, đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thống kê lúc này cho thấy Arsenal kiểm soát bóng tới 76% nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội khách trong 45 phút đầu tiên.

  Ảnh minh họa

  Chamberlain chọc thủng lưới Newcastle nhưng bàn thắng được tính cho hậu vệ Coloccini


Bước sang hiệp 2, Arsenal dồn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tạo ra áp lực lớn hơn với hàng thủ Newcastle. Ngay trong đợt lên bóng nguy hiểm đầu tiên của mình, đội khách đã bất ngờ có được bàn thắng.

Từ tình huống tấn công trung lộ, Ramsey bất ngờ tung ra cú sút xa rất căng, khiến Krul phải đẩy bóng an toàn. Bóng tới chân Chamberlain bên cánh phải, tiền vệ này tung ra cú sút quyết đoán, chéo góc vào lưới Newcastle. Ở tình huống này Arsenal đã gặp may khi bóng khẽ chạm chân Coloccini đổi hướng trước khi đi vào lưới. BTC đã quyết định công nhận đây là bàn thắng phản lưới nhà.

Phút 58, Krul lại xuất sắc cứu thua cho Newcastle. Đón đường chuyền của Walcott, Sanchez dứt điểm cực căng trong khu cấm địa nhưng Krul đã phản xạ rất nhanh giải nguy cho đội nhà.

Nhận thấy Walcott thi đấu không hiệu quả, HLV Wenger quyết định tung Giroud vào sân thay thế. Trong khi đó, Newcastle cũng gia tăng sức tấn công bằng sự xuất hiện của Ayoze Perez thay thế cho Anita. Dù vậy, đội chủ nhà đã không thể đạt được mục đích của mình khi hàng thủ Arsenal cũng chơi rất chắc chắn.

Về cuối trận, Krul tiếp tục làm nản lòng mọi nỗ lực của đội khách Arsenal với khả năng đọc tình huống tốt và ra vào rất hợp lý của mình. Thậm chí phút cuối cùng trận đấu Giroud trong thế mặt đối mặt với Krul cũng không thể đánh bại thủ thành này.

Thắng trận với tỉ số tối thiểu 1-0, Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 5 với 7 điểm có được.

Đội hình thi đấu hai đội:

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Haidara; Anita, Colback; Sissoko, Wijnaldum, Thauvin; Mitrovic.

Dự bị: Cisse, Siem de Jong, Orbetan, Ayoze Perez, Tiote, Darlow, Steven Taylor

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Walcott.

Dự bị: Debuchy, Gibbs, Arteta, Giroud, Ospina, Chambers, Joel Campbell


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc