Dứt điểm kém, U19 Việt Nam chia điểm với Malaysia

08:14, 28/08/2015
|

(VnMedia) - Sự vô duyên của chân sút Đức Chinh khiến U19 Việt Nam bỏ lỡ không dưới 5 cơ hội và chấp nhận trận hòa không bàn thắng trước U19 Malaysia vào 19h00 tối 27/8.

Gặp đối thủ toàn thắng ở hai trận đầu tiên, HLV Hoàng Anh Tuấn và học trò có sự thay đổi về mặt chiến thuật. Thay vì dâng cao đội hình chơi đôi công, U19 Việt Nam lại chơi thấp trước khung thành thủ môn Thanh Tuấn. Lối chơi thận trọng của đội bóng áo đỏ cũng khiến U19 Malaysia không dám vội vàng đẩy cao tốc độ.

Lối chơi có phần quá e dè chút nữa đã hại U19 Việt Nam, khi tiền đạo Abdullah đã sút trúng cột dọc khung thành của Thanh Tuấn ngay đầu hiệp 1. Không lâu sau đó, Safri có tình huống thoát xuống nhưng lại dứt điểm vọt xà từ cự ly gần.

Bị đối thủ cảnh báo, U19 Việt Nam lúc này mới bắt đầu nóng máy. Bộ ba Lâm Thuận - Đức Chinh - Thanh Hậu khiến khung thành đối phương chao đảo trong 75 phút còn lại. Khi Lâm Thuận hay Thanh Hậu bị kèm chặt, tiền đạo Đức Chinh lại quá vô duyên trước khung thành đối thủ.

Ảnh minh họa

U19 Việt Nam (đỏ) phung phí nhiều cơ hội trước U19 Malaysia. Ảnh: Zing.

Có tình huống Lâm Thuận căng ngang như đặt từ cánh trái vào ở phút 75, Đức Chinh vẫn lóng ngóng đệm bóng chệch cột dọc. 6 phút sau, tiền đạo Đức Chinh có cơ hội đối mặt thủ thành U19 Malaysia nhưng lại sút trúng cột dọc bật ra. Trước sự bế tắc của hàng công, HLV Hoàng Anh Tuấn tung thêm Tiến Linh vào sân và U19 Việt Nam trở lại với sơ đồ 2 tiền đạo kể từ phút 69.

Tuy nhiên, những cơ hội rõ nét nhất đều bị bỏ qua trong khi thời gian về cuối trận, U19 Malaysia gần như chỉ biết tử thủ để bảo toàn một trận hòa. Trận hòa này giúp U19 Malaysia tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận đấu. Với việc U19 Myanmar cũng bị U19 Timor Leste cầm chân với kết quả 1-1, U19 Việt Nam cùng U19 Myanmar xếp nhì với 4 điểm trong tay.

Vào 16h00 ngày 29/8, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Singapore và nhiệm vụ có chiến thắng không hề dễ dàng khi hàng công của HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự thiếu sắc sảo như vừa qua. 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc