Dư âm vòng 4 Premier League: Sốc "toàn tập"!

15:02, 31/08/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Man City tiếp tục bay cao với chiến thắng ấn tượng thứ 4 liên tiếp, một loạt "đại gia" khác như Man Utd, Chelsea, Liverpool đều phải nếm trải cảm giác cay đắng trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.
 

Man City - một mình một chiến tuyến
 
Bỏ lại sau lưng những ngờ vực và thông tin đồn đoán về lục đục nội bộ, Man City đã có một khởi đầu mùa giải mới theo cách không thể hoàn hảo hơn. Chỉ bổ sung bản hợp đồng chất lượng Sterling nhưng "The Citizens" với nòng cốt là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và đẳng cấp đã giúp đội bóng chơi thăng hoa theo từng trận.

  Ảnh minh họa

 Man City giành chiến thắng thứ tư liên tiếp


Man City là đội bóng duy nhất của Ngoại hạng Anh toàn thắng cả 4 trận, đạt số điểm tuyệt đối (12), ghi 10 bàn thắng và chưa thủng lưới lần nào. Điều đáng nói là các cầu thủ ở cả 3 tuyến thi nhau lập công. Ngay cả Kompany, Fernandinho mỗi người đã có được 2 bàn thắng, hơn đứt những tiền đạo sáng giá như Rooney, Costa bên phía Man Utd và Chelsea.
 
Đối thủ của Man City cũng không hề dễ chịu. Đó là nhà ĐKVĐ Chelsea, đội bóng có lối chơi rắn Everton hay tân binh đang khao khát thể hiện mình tại Ngoại hạng Anh Watford. Thế nhưng tất cả đều trở thành bại tướng của "The Citizens" một cách tâm phục, khẩu phục.
 
Ở trận đấu tại vòng 4, trước đối thủ Watford, Man City đã chơi tấn công, dồn ép đối thủ liên tục trong suốt trận đấu. Dù chủ động chơi phòng ngự để hạn chế sức mạnh của đội chủ nhà nhưng Watford cũng chỉ có thể cầm cự tới hiệp 2 trước khi bị Sterling và Fernandinho chọc thủng lưới.
 
Thắng trận thứ tư liên tiếp, Man City tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh. Đội bóng này còn mới chiêu mộ thêm tiền vệ tấn công Kevin de Bruyne với mức phí cao kỷ lục. Sự xuất hiện của cầu thủ người Bỉ hứa hẹn sẽ cải thiện hơn nữa khả năng tấn công của Man City. Đó thực sự là thử thách vô cùng lớn với phần còn lại của Ngoại hạng Anh vào lúc này!
 
"Đại gia" gây thất vọng
 
Ngoại trừ Man City, chỉ có duy nhất Arsenal thuộc nhóm "đại gia" có được trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của "The Gunners" hết sức nhọc nhằn dù họ có được một thế trận lấn lướt trước đội chủ nhà Newcastle.
 
Điểm yếu nơi hàng công của Arsenal tiếp tục bộc lộ rõ nét khi Walcott trong lần hiếm hoi được đá thay Giroud tiếp tục gây thất vọng. Tiền đạo người Anh nhiều lần bỏ lỡ cơ hội khi đối diện thủ thành Krul.
 
Đội khách phải nhờ tới bàn thắng có phần may mắn của Chamberlain khi cú sút của anh đập chân hậu vệ Coloccini đổi hướng đi vào lưới, mới có thể chiến thắng.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Cả Chelsea và Man Utd đều "ngã ngựa" ở vòng đấu này


Dẫu sao chiến thắng nhọc nhằn đó cũng đem về cho "The Gunners" 3 điểm. Chelsea, Liverpool hay Man Utd lại không có được sự may mắn đó hay nói cách khác họ đã không thể hiện được sự vượt trội trước đối thủ.
 
Liverpool là đội bóng gây thất vọng nhất khi thua trắng 3 bàn ngay trên sân nhà Anfield trước đối thủ West Ham. Hàng thủ "The Kop" đã có một ngày thi đấu đáng quên khi để thủng lưới ngay ở phút thứ 3.
 
Vội vã dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng, Liverpool chẳng những không đạt được mục tiêu của mình do các chân sút quá kém mà ngược lại họ còn bị thua thêm bàn nữa giữa hiệp 1 sau tình huống để mất bóng của Lovren.
 
Liverpool chỉ có thể tự trách mình. Lối chơi của đội chủ nhà quá vô hồn, hàng tiền vệ thiếu kết dính và thiếu đi một thủ lĩnh thực sự ở tuyến giữa. Chiếc thẻ đỏ của Coutinho càng khiến cho Liverpool không thể gượng dậy. Kết quả là, Liverpool còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 cuối trận. Trận thua này khiến "lữ đoàn đỏ" chỉ có được 7 điểm sau 4 lượt đấu.
 
Tương tự như Liverpool, Chelsea được đá trên sân nhà Stamford Bridge nhưng cũng phải nhận trận thua muối mặt trước Crystal Palace. Tân binh Pedro tiếp tục được ông Mourinho sử dụng trong trận cầm quân thứ 100 của mình tại Stamford Bridge bên cạnh Costa, Hazard, Willian.
 
"Người đặc biệt" đã tìm được chỗ dựa vào Pedro sau khi chứng kiến các học trò thi đấu tệ hại trước Swansea và đặc biệt là trận thua 0-3 trước Man City. Quyết tâm giành 3 điểm được Chelsea cụ thể bằng lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Chỉ có điều đội chủ nhà lại thiếu đi độ sắc cần thiết để xuyên phá hàng thủ rất vững chắc của Crystal Palace.
 
Tấn công nhiều không thể ghi bàn Chelsea đã phải chịu quy luật khắc nghiệt. Trong một tình huống tấn công nhanh, Sako khiến sân Stamford Bridge chết lặng khi chọc thủng lưới đội chủ nhà.
 
10 phút trước khi kết thúc trận đấu, Falcao nhen nhóm hy vọng cho Chelsea bằng pha dứt điểm cận thành. Nhưng niềm vui đó chỉ kéo dài đúng 2 phút trước khi Joel Ward "dội gáo nước lạnh" bằng pha làm bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.
 
Về phía Man Utd, họ đã phải đón nhận trận thua thứ 3 liên tiếp trước Swansea dưới triều đại HLV Van Gaal. Thực tế "quỷ đỏ" thi đấu không đến nỗi tệ và thậm chí còn có bàn thắng mở tỉ số của Mata. Tuy nhiên, sự lỏng léo của hàng phòng ngự, đặc biệt là thủ thành Romero đã khiến đội khách không thể có điểm rời sân Liberty. Andre Ayew và Bafetimbi Gomis thay nhau ghi bàn giúp Swansea một lần nữa đánh bại Man Utd.
 
Trong khi hàng thủ lộ nhiều điểm yếu thì hàng công của Man Utd cũng không khá khẩm hơn. Sau khi thi đấu thăng hoa tại Champions League, Rooney trở lại trạng thái "tịt ngòi". Depay dù được kỳ vọng nhiều nhưng cũng chưa thể hiện được nhiều, vẫn còn đó những tình huống ham bóng cá nhân, quá lạm dụng kỹ thuật.
 
Đó là lý do Man Utd đang gấp rút tìm kiếm một tiền đạo thực sự chất lượng để san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Rooney trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc