CLB Hải Phòng tiếp tục thử việc cầu thủ Việt kiều

19:56, 19/08/2015
|

(VnMedia) - Sau khi chiêu mộ thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm, CLB Hải Phòng sẽ tạo điều kiện cho tiền vệ người Mỹ gốc Việt Keven Nguyễn thử việc trong 2 tuần.

Giữa mùa giải năm nay, HLV Trương Việt Hoàng quyết định ký hợp đồng với thủ thành Đặng Văn Lâm. Đây là bản hợp đồng không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, khi Văn Lâm là thủ môn được đào tạo bài bản ở Nga, trong màu áo 2 CLB nổi tiếng Dynamo Moscow và Spartak Moscow.

Sau khi về nước năm 2011, Văn Lâm khoác áo Hoàng Anh Gia Lai rồi lên tuyển U19 Việt Nam. Sau thời gian sang Lào thi đấu, Văn Lâm trở lại Nga thi đấu cho CLB Rodina và chấp nhận trở về khoác áo Hải Phòng từ lượt về V-League 2015.

Với mục tiêu bổ sung thêm những cầu thủ Việt kiều chất lượng, đội chủ sân Lạch Tray cho biết sẽ thử việc Keven Nguyễn vào cuối tháng 9/2015. Đây là thời điểm mùa giải đã hạ màn và CLB đất Cảng đang tăng cường nhân sự hướng đến mùa giải năm sau.


Ảnh minh họa

Keven Nguyễn có 2 tuần để chứng tỏ năng lực với CLB Hải Phòng.

Vị trí hiện tại, CLB Hải Phòng đang có mặt trong top 3 bảng xếp hạng V-League 2015 sau 21 vòng đấu. Tân HLV Trương Việt Hoàng muốn củng cố thêm khu vực trung tuyến và Keven Nguyễn được đội bóng đất Bắc xem là một phương án thay thế lâu dài cho đội trưởng Minh Châu đã luống tuổi.

Trước khi về nước thử sức, cầu thủ quốc tịch Mỹ nhận được lời khuyên của Lee Nguyễn - tuyển thủ Mỹ từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, B.Bình Dương. Cầu thủ đang chơi tại giải MLS cho CLB New England Revolution tin tưởng người đồng hương sẽ thành công khi trở về quê hương chơi bóng.

Chính Lee Nguyễn giới thiệu Keven Nguyễn cho 2 CLB hàng đầu V-League là Hà Nội T&T và B.Bình Dương. Chỉ có điều 2 đại gia làng bóng đá nội chưa mặn mà với cầu thủ sinh năm 1997 này. Trước khi về Việt Nam thử sức, Keven Nguyễn chơi CLB bán chuyên nghiệp Santa Rosa Utd và đá vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao gốc Việt còn hy vọng chơi cho tuyển U19 và tuyển U23 Việt Nam trong thời gian tới đây, sau khi tìm được bến đậu ở V-League.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc