Barcelona thua sốc 0-4 trước Athletic Bilbao

08:41, 15/08/2015
|

(VnMedia)- Lượt đi chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha đã diễn ra hoàn toàn bất ngờ và là cú sốc cho bóng đá xứ sở bò tót. Barcelona thua muối mặt 0-4 trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Athletic Bilbao.

Trước khi bước vào trận chung kết này, Barcelona đang tràn đầy tự tin sẽ có được danh hiệu thứ 5 trong năm nay khi đối đầu với Athletic Bilbao trong hai lượt trận Siêu Cúp Tây Ban Nha.Vào thời điểm này, Bilbao không phải là đối thủ của Barcelona.

Sau khi đánh bại Sevilla ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu, Barca đã cân bằng kỷ lục 5 lần vô địch giải đấu này của AC Milan. Trước đó, Barca đã có 8 lần đi tới chung kết của Siêu Cúp châu Âu và vô địch 4 lần vào các năm 1992, 1997, 2009 và 2011.

Barca đang hướng tới cú ăn 6 trong năm 2015 và việc họ cần làm tiếp đó là giành danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha trước Bilbao. Nếu thành công, đó sẽ là danh hiệu thứ 5 của Barca và hai danh hiệu còn lại sẽ là Cúp CLB thế giới diễn ra vào cuối năm.

Chiến thắng của Barca trước Sevilla ở trận chung kết vừa qua là khá nhọc nhằn. Có những thời điểm người hâm mộ tưởng chừng như chiếc Cúp đã tuột khỏi tay thầy trò HLV Enrique khi Sevilla có bàn thắng san bằng tỷ số hòa 4-4. Rất may ở hiệp phụ, người hùng Pedro đã giúp Barca ấn định chiến thắng 5-4 qua đó lên ngôi vô địch.

Ảnh minh họa


Messi không thể giúp Barca có được bàn thắng danh dự


Bước vào trận đấu với Bilbao, HLV Enrique tung ra đội hình thiếu vắng Busquets ở vị trí tiền vệ do chấn thương. Bộ 3 tiền vệ của Barca trong trận này là Mascherano, Rafinha và Sergi Roberto. Bộ 3 tiền đạo là Suarez, Messi và Pedro. Cặp trung vệ Vermaelen và Bartra phối hợp cùng Alves và Adriano ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Stegen.

Sự thay đổi lớn ở hàng phòng ngự khi HLV Enrique để Vermaelen mới bình phục chấn thương đá chính với hậu vệ còn non kinh nghiệm là Bartra. Barca nhập cuộc lúng túng và bất ngờ đã xảy ra khi họ để thủng lưới ở phút 13. Từ pha phát bóng lên của thủ thành Bilbao, Ter Stegen có pha ra vào không hợp lý ra ngoài vóng cấm địa phá bóng bằng đầu.

Sau đó bóng dã đến chân của San Jose và bất ngờ chân sút này đã thực hiện cú đá ngay từ giữa sân và đưa bóng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Barcleona. Tỷ số là 1-0 cho Bilbao.

Barcelona vẫn là đội bóng kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng điều đó không nói lên được rằng họ sẽ có được bàn thắng. Số cơ hội mà Barca tạo ra trước Bilbao là rất ít ỏi. Trong những phút cuối cùng của hiệp 1, Messi có cơ hội ngon ăn với pha sút phạt sát vòng cầm địa nhưng thủ thành Irairoz đã chơi quá xuất sắc đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Dường như thủ thành Irairoz đã nghiên cứu rất kỹ những tình huống sút phạt thành bàn của Messi vào lưới của Sevilla ở trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha trước đó. 1-0 nghiêng về Bilbao là kết quả của hiệp 1, Barca sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2.

Bước sang hiệp 2, HLV Enrique chỉ đạo các học trò dâng cao tấn công. Tuy nhiên, việc dâng cao đội hình đã khiến hàng phòng ngự của Barca trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Phút 50, Barca có cơ hội rất ngon ăn nhưng tiếc là pha đối mặt thủ môn của Pedro cùng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng dội xà ngang. Ngay sau đó là tình huống đệm bóng một chạm của Messi nhưng thủ thành của Bilbao đã xuất sắc đẩy bóng ra.

Barca tiếp tục nhận bàn thua ở phút 53. Hàng tiền vệ Barca để mất bóng từ giữa sân và Zuloaga có bóng chuyền vào trong để Aduriz bật cao đánh đầu thành bàn nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

HLV Enrique đã phải tung Iniesta và Rakitc vào sân sau đó để nhằm cải thiện lối chơi. Tuy nhiên, điều đó cũng không giúp được gì cho Barca. Phút 62, Barca tiếp tục phải nhận thêm trái đắng. Alves phá bóng bất cẩn và bóng đến chân của Eraso. Eraso chuyền bóng cho Aduriz dứt điểm đưa bóng vào góc xa nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Cơn ác mộng của Barca khép lại ở phút 68 với cú sút 11m thành công của Aduriz. Trước đó là pha phạm lỗi của Alves trong vòng cấm địa. 4-0 nghiêng về Bilbao là kết quả cuối cùng của trận đấu. Barca có rất ít cơ hội lội ngược dòng trong trận đấu lượt về tại Nou Camp vào ngày 18/8 tới đây.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Athletic Bilbao:
Iraizoz, Laporte, San Jose, Balenziaga, Etzeita, Benat, Susaeta (Boveda), Eraso (Gurpegi ), De Marcos, Sabin (Lekue), Aduriz.

Barca: Ter Stegen, Alves, Vermaelen, Bartra, Adriano, Mascherano, Rafinha (Iniesta), Sergi Roberto (Rakitic), Messi, Suarez, Pedro (Sandro).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc