Arsenal có 3 điểm đầu tay sau bàn “đốt” lưới nhà!

06:33, 17/08/2015
|

(VnMedia) - Thày trò ông Wenger đã có trận thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau khi hậu vệ Crystal Palace vụng về đá phản lưới nhà, giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1.

Bất ngờ để thua 0-2 trước West Ham trong ngày ra quân, Arsenal quyết tâm lấy lại thể diện trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace tại vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Quyết tâm đó được HLV Wenger thể hiện bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất với Giroud trên hàng công cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Ozil, Sanchez và Cazorla. Phía dưới là bộ đôi tiền vệ trung tâm Coquelin và Ramsey. Hàng thủ là bộ tứ Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal.

  Ảnh minh họa

  Giroud (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal


Đội khách dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Đòn đánh phủ đầu của Arsenal ngay lập tức phát huy hiệu quả. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút, “The Gunners” có liên tiếp 3 cơ hội uy hiếp khung thành của Crystal Palace nhưng hết Giroud, Sanchez và Ramsey đều không thể tận dụng.

Tuy nhiên, các CĐV Arsenal không phải chờ đợi lâu vì ở phút 16, Crystal Palace đã phải nhận bàn thua sau tình huống dứt điểm cực kỳ điệu nghệ và kỹ thuật của Giroud.

Mesut Ozil là người có đường chuyền như đặt cho Giroud. Dù thoáng chút bất ngờ nhưng cầu thủ người Pháp vẫn kịp tung người móc bóng, tạo ra một siêu phẩm trên sân Selhurst Park.

Bàn thắng mở tỉ số đã giúp Arsenal giải tỏa sức ép tâm lý. Cũng từ đó, các đợt tấn công của đội khách ngày càng biến hóa và đẹp mắt. Phút 24, Sanchez tung cú sút rất căng và hiểm hóc nhưng thủ thành McCarthy vẫn kịp hóa giải. Trước đó, Cazorla cũng uy hiếp khung thành Crystal Palace nhưng bất thành.

Bị dồn ép liên tục nhưng đội chủ nhà lại bất ngờ có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 29, hậu vệ Ward lên tham gia tấn công bất ngờ tung ra cú sút sệt cực hiểm, nhắm thẳng vào góc xa khung thành. Cech dù đổ người hết cỡ cũng đành bất lực nhìn bóng vào lưới.

Sau bàn thắng này, hai đội cống hiến cho khán giả những màn đôi công ấn tượng ở tốc độ cao nhưng đáng tiếc đều không thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã may mắn không phải nhận bàn thua thứ 2 sau tình huống tấn công khá đơn giản nhưng hiệu quả của đội chủ nhà Crystal Palace.

Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được tạt ngang tầm vào trong cho Wickham, Bellerin không kịp theo kèm để cầu thủ này thoải mái đệm bóng cận thành. May mắn là trái bóng lại dội trúng cột dọc bật ra khi Cech đã bất lực đứng nhìn.

  Ảnh minh họa

  Dann Delaney (trái) vụng về "đốt" lưới nhà sau cú đánh đầu của Sanchez


Sau ít phút bị đối thủ dồn ép, Arsenal bắt đầu đẩy cao đội hình, tấn công dồn dập đẩy đối thủ phải lùi sâu về phần sân nhà. Sức ép lớn đội khách tạo ra cuối cùng đã phát huy tác dụng.

Phút 53, Bellerin tạt bóng như đặt bên cánh phải để Sanchez băng vào đánh đầu dũng mãnh. Hậu vệ Dann Delaney trong nỗ lực phá bóng đã “đốt” lưới nhà, giúp Arsenal dẫn trước 2-1.

Đến lúc này, HLV Wenger bất ngờ có sự điều chỉnh khi tung Chamberlain vào sân thay Coquelin đã phải nhận thẻ vàng trước đó. Cầu thủ người Anh sẽ đảm trách vị trí tiền vệ phải để Cazorla lui về đá cặp tiền vệ với Ramsey.

Phút 68, Arsenal bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc sau pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Ozil và Ramsey. Cựu cầu thủ của Real Madrid có tình huống chuyền bóng rất khôn khéo để Ramsey ngoặt người sút bóng điệu nghệ. Đáng tiếc là trái bóng đi hơi cao so với khung thành.

Để bảo vệ tỉ số khá mong manh khi Crystal Palace ngày một gia tăng sức ép, “giáo sư” lần lượt rút Sanchez và Ozil rời sân để nhường chỗ cho Arteta và Gibbs. Nhờ đó khả năng phòng ngự của đội khách được cải thiện rõ rệt.

Dù vậy trong khoảng 5 phút cuối, các CĐV Arsenal vẫn phải thót tim sau 2 cú đánh đầu của cầu thủ Palace nhưng bị Cech vô hiệu hóa.

Phút bù giờ, Cazorla có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau pha chồng biên với Monreal. Đáng tiếc là cú sút chìm rất hiểm của tiền vệ này lại không thắng được phản xạ cực nhanh của thủ thành Crystal Palace.

Dù vậy, tỉ số 2-1 cũng là quá đủ để Arsenal có được trận thắng đầu tay tại Ngoại hạng Anh và tạm leo lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.         
                          
Đội hình hai đội:

Crystal Palace (4-2-3-1): McCarthy; Ward, Dann Delaney, Souare; Zaha, McArthur, Cabaye, Puncheon, Bolasie; Wickham.
Dự bị: Hennessey, Mariappa, Jedinak, Mutch, Lee, Bamford, Murray.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Ramsey; Cazorla, Oezil, Alexis; Giroud.
Dự bị: Ospina, Debuchy, Gibbs, Gabriel, Arteta, Walcott, Chamberlain


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc