Vũ Thị Trang lần đầu vô địch giải cầu lông International

08:22, 06/07/2015
|

(VnMedia) - Trong khi Tiến Minh thất bại ở chung kết đơn nam, Vũ Thị Trang lần đầu tiên vô địch giải đấu cấp quốc tế tại Nga.

Tay vợt Vũ Thị Trang đã có được danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp (giải đấu 2 sao) khi giành chức vô địch giải cầu lông White Nights 2015 diễn ra ở Nga. Vận động viên quê Bắc Giang Vũ Thị Trang đã vượt qua tay vợt Hoa Kỳ là Rong Schafer với tỷ số 2-0. Kết thúc giải, Vũ Thị Trang không thua một set nào và thể hiện sự áp đảo tất cả các đối thủ còn lại.

Trước trận đấu, Rong Schafer là hạt giống số 2 tại giải nhưng tay vợt Việt Nam tự tin vượt lên giành chiến thắng 21-14. Ở ván đấu thứ hai, Vũ Thị Trang tiếp tục thế thượng phong và giành chiến thắng chóng vánh 21-14 để lên ngôi vô địch một cách xứng xứng đáng.

Đây là chức vô địch ấn tượng của Vũ Thị Trang sau khi cô vào tứ kết SEA Games 28- thành tích tốt nhất của cầu lông Việt Nam ở giải đấu khu vực, trong bối cảnh Tiến Minh để thua từ vòng 1. Trước đó ở giải vô địch thế giới 2014, Vũ Thị Trang cũng giành HC đồng và có mặt top 50 các tay vợt nữ hàng đầu thế giới. 

Ảnh minh họa

Vũ Thị Trang lên ngôi vô địch giải 2 sao mà không thua một set đấu nào.

Trong khi đó, tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 35 thế giới) không thể đăng quang dù là hạt giống số 1 nội dung đơn nam. Tiến Minh đã thua đối thủ xếp hạng giống số 7 của giải Vladimir Malkov (Nga) ở chung kết với tỉ số 0-2.

Trước đối thủ xếp hạng 51 thế giới, Tiến Minh dường như không có được phong độ cao nhất và thất thủ với tỉ số các set là 16-21, 12-21. Đánh mất chức vô địch, Tiến Minh cũng bỏ lỡ cơ hội để cải thiện trong bảng xếp hạng các tay vợt nam hàng đầu thế giới, khi tụt rất xa khỏi top 10 thế giới.

Phong độ của tay vợt sinh năm 1983 đang sa sút trầm trọng do thể lực và tuổi tác. Tiến Minh từng gây thất vọng ở SEA Games 28 và kết thúc sự nghiệp mà chưa từng vô địch Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong sự nghiệp đỉnh cao, tay vợt người TP HCM từng vượt lên đứng thứ 5 thế giới vào năm 2013.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc