VĐV lướt ván thoát chết trước hàm cá mập!

15:08, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Bất ngờ bị "hung thần biển cả" tấn công, nam VĐV lướt ván Mick Fanning bình tĩnh đấm túi bụi vào lưng cá mập trước khi được lực lượng cứu hộ giải thoát.

  Ảnh minh họa

 Con cá mập khá lớn bất ngờ tấn công VĐV lướt ván tại Nam Phi


Giải lướt ván quốc tế diễn ra tại Nam Phi đã bị hoãn lại giữa chừng sau khi xảy ra sự cố nghiêm trọng với VĐV từng 3 lần vô địch thế giới - Mick Fanning. Do sự kiện thể thao này được ghi hình trực tiếp nên khán giả truyền hình đã được chứng kiến những giây phút nghẹt thở.
 
Hình ảnh ghi lại sự cố cho thấy ít nhất 1 con cá mập tấn công VĐV 34 tuổi này. Vây lưng của nó nhô hẳn lên mặt nước. Mick Fanning nhận ra điều gì đó bất ổn nhưng ngay lập tức anh bị con cá mập kéo lôi đi.
 
Thay vì hoảng loạn, VĐV người Australia đấm liên tiếp vào lưng con cá mập khiến nó phải buông anh ra. Ngay lập tức Mick Fanning vùng vẫy và bơi thật nhanh vào bờ. Đúng lúc đó một đợt sóng khá cao dồn tới và bóng dáng của Mick Fanning đột ngột biến mất.

Nhưng chỉ giây lát sau Mick Fanning ngoi lên mặt nước và tiếp tục bơi nhanh vào bờ. VĐV này còn cố hét to, báo động cho các VĐV khác. Lực lượng cứu hộ kịp có mặt để đưa VĐV này vào bờ an toàn.

Clip cá mập tấn công VĐV người Australia 

 


"Vào lúc đó, tôi cảm giác có thứ gì đó đằng sau lưng mình. Ngay lập tức tôi bị con cá kéo chìm xuống nước và tuột khỏi ván trượt. Tôi đã cố tấn công con cá để nó buông ra. Tiếp theo đó, tôi cố bơi thật nhanh hết sức vào bờ và tìm cách cảnh báo cho Julian Wilson (một VĐV Australia tranh tài cùng Fanning), Mick Fanning nhớ lại tình huống đối mặt với "hung thần của biển cả".
 
Phát biểu trước báo giới, đại diện BTC giải lướt ván quốc tế (WSL) đã ca ngợi sự nhanh nhạy và dũng cảm của VĐV Mick Fanning, đồng thời cho biết BTC cũng không thể tiên liệu được trước sự cố này.


Minh Quang - (CNN)

Ý kiến bạn đọc