Van Persie đạt được thỏa thuận chia tay MU

07:15, 05/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo người Hà Lan đã đạt được thỏa thuận chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ đầu quân cho CLB Fenerbahce, chấm dứt gần 4 năm thi đấu cho Man Utd.

  Ảnh minh họa

  Van Persie đã đạt được thỏa thuận rời MU!


Trong những ngày qua, báo chí Anh rộ lên tin đồn Man Utd đang tìm cách tống khứ Van Persie ra đi ngay trong đợt chuyển nhượng mùa hè này. Cựu cầu thủ của Arsenal vừa có một mùa giải đáng quên và đã bước sang tuổi 32, hoàn toàn không còn nằm trong kế hoạch phát triển của đội bóng.

Thông tin này cuối cùng đã thành sự thật. Kees Vos –người đại diện của Van Persie đã có mặt tại Istanbul cách đây 2 ngày để bắt đầu đàm phán về tương lai của Van Persie với CLB Fenerbahce. Về cơ bản, Van Persie đã đồng ý với các điều khoản trong bản hợp đồng dự kiến có thời hạn 4 năm với Fenerbahce. Hiện tại, anh chỉ chờ Man Utd và Fenerbahce thống nhất phí chuyển nhượng là có thể xách vali tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ Guardian cho rằng, Dirk Kuyt – cựu cầu thủ của Fenerbahce và là đồng đội của Van Persie tại tuyển Hà Lan chính là người đã “đạo diễn” vụ chuyển nhượng này. Anh là cầu nối để CLB Fenerbahce tiếp cận và thuyết phục Van Persie tới Istanbul. Dirk Kuyt từng có 3 mùa giải chơi bóng cho Fenerbahce và gặt hái được tất cả các danh hiệu quốc nội.

Cách đây ít ngày, vợ của Van Persie cũng bóng gió về khả năng chồng mình sẽ chia tay Man Utd để tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu.

Kể từ khi HLV Van Gaal dẫn dắt Man Utd, sự nghiệp của Van Persie tưởng chừng sẽ ngày càng rộng mở và được đánh giá là thủ lĩnh mới của “quỷ đỏ” sau sự ra đi của Vidic.

Thế nhưng, chiến lược gia người Hà Lan này bất ngờ giao băng đội trưởng cho Rooney và đội phó cho Carrick chứ không phải cậu học trò cưng  ở tuyển quốc gia trước đây. Điều đó cho thấy, ông Van Gaal đã có những toan tính cụ thể và Van Persie không nằm trong kế hoạch dài hạn của vị HLV này.


Minh Quang - (Guardian)

Ý kiến bạn đọc