Trước vòng 19 V-League: Phá thế "song mã"!

15:18, 31/07/2015
|

(VnMedia) - Phong độ ấn tượng của Hà Nội T&T trong giai đoạn lượt về khiến cuộc đua vô địch V-League 2015, không còn là chuyện riêng của bộ đôi B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa.

Sau khi tấm màn nhung ở chặng lượt đi V-League 2015 hạ màn, giới chuyên môn và người hâm mộ gần như nhận định cuộc đua đến cup vô địch chỉ còn là cuộc đua song mã giữa ĐKVĐ B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa.

Vì nhiều lý do, những đội bóng thách thức như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng hay Than Quảng Ninh đều thi đấu không ổn định và bị bỏ lại khá xa. Đáng tiếc nhất là á quân Hà Nội T&T còn rơi khỏi top 5 đội dẫn đầu và cách không quá xa nhóm đèn đỏ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền vệ Victor ở khu vực trung tuyến, Hà Nội T&T lấy lại sự vững chắc, nguy hiểm trong tấn công. Tuyển thủ Văn Quyết cũng đạt phong độ ghi bàn rất cao sau khi cưới vợ giúp cựu vô địch V-League 2010, 2013 trở thành đội bóng bất khả chiến bại.

Thầy trò Phan Thanh Hùng thắng 5, hòa 1 trong 6 trận gần nhất tại đấu trường V-League. Nếu kể thêm 2 trận thắng gần nhất ở Cup quốc gia, đội chủ sân Hàng Đẫy kiếm đến 22/24 điểm tuyệt đối trong 8 trận gần nhất và ghi đến 31 bàn vào lưới đối thủ. Phong độ ấn tượng này giúp Hà Nội T&T trở lại top 5 và cách đội dẫn đầu B.Bình Dương đúng 2 trận thắng. Nếu B.Bình Dương và FLC Thanh Hóa tiếp tục sảy chân giống 3 vòng đấu vừa qua, Hà Nội T&T sẽ vượt lên phá thế "song mã" và chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Thuận lợi cho Hà Nội T&T, khi đối thủ ở vòng 19 của họ chỉ là đội cuối bảng Đồng Nai. Dù vừa thắng ở vòng đấu trước, HLV Trần Bình Sự và học trò khó ngăn bước tiến như vũ bão của Hà Nội T&T, dù có sân nhà và CĐV Biên Hòa làm điểm tựa. Nhiều khả năng đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp ở V-League của đội bóng thủ đô, dù chủ nhà Đồng Nai vô cùng khát điểm trong cuộc đua trụ hạng với Hoàng Anh Gia Lai.

Ảnh minh họa

Tân binh Victor (trái) cùng Văn Quyết giúp Hà Nội T&T bay bổng. Ảnh: BĐ.

Sau khi bị nghi ngờ đá dưới sức trong trận thua Cần Thơ, CLB Hải Phòng trở lại sân Lạch Tray với nhiệm vụ phải thắng. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ gặp đối thủ khó chơi SHB Đà Nẵng - đội vừa thắng thuyết phục Hoàng Anh Gia Lai nhờ cú đúp của tiền đạo Fraser. Lần gần nhất Hải Phòng thất bại trên sân nhà cũng từ tháng 6/2014 và đội chủ sân Lạch Tray tự tin có chiến thắng để lấy lại niềm tin cho CĐV đất Cảng.

Vừa lấy lại ngôi đầu bảng, ĐKVĐ B.Bình Dương sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón tân binh Cần Thơ. Thầy trò Mai Đức Chung không thể xem thường đối thủ Tây Đô, khi HLV Vũ Quang Bảo và học trò từng gây sốc với chiến thắng 3-0 ngay trên sân Than Quảng Ninh. Với chân sút đang nằm trong danh sách Vua phá lưới là Lê Văn Thắng (11 bàn), đội khách tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng.

Trong khi FLC Thanh Hóa tiếp tục có trận đấu khó khăn với Sông Lam Nghệ An, sau khi bị Hà Nội T&T vùi dập dễ dàng với tỉ số 4-1 ở sân Hàng Đẫy. Đánh mất ngôi đầu bảng sau chỉ 2 vòng đấu nắm giữ, FLC Thanh Hóa cần điểm tựa trên sân nhà để đánh bại đội bóng hàng xóm Sông Lam Nghệ An, để nuôi tham vọng vô địch vào cuối mùa giải.

Lịch thi đấu vòng 19 V-League 2015 :

- 16h30, ngày 1/8, Đồng Tâm Long An - Khánh Hòa.
- 17h00, ngày 1/8, B.Bình Dương - Cần Thơ.
- 17h00, ngày 1/8, Hải Phòng - SHB Đà Nẵng.
- 17h00, ngày 1/8, Đồng Nai - Hà Nội T&T.
- 16h30, ngày 2/8, QNK Quảng Nam - Đồng Tháp.
- 17h00, ngày 2/8, FLC Thanh Hóa - Sông Lam Nghệ An.
- 18h00, ngày 4/8, Than Quảng Ninh - Hoàng Anh Gia Lai.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc