Trước vòng 18: HAGL xóa vận chưa thắng ở Chi Lăng?

14:48, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Bừng bừng khí thế sau khi đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) hướng đến việc đả bại SHB Đà Nẵng tại sân Chi Lăng lần đầu tiên trong lịch sử.

Ngay sau khi thăng hạng chơi V-League 2003, đội bóng phố núi liên tục đăng quang 2 mùa giải 2003 và 2004. Dưới tay bầu Đức khi ấy là "Dream Team" với Kiatisak, Dusit, Hữu Đang, Quốc Vượng, Phi Hùng... lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh nhất để xưng vương V-League.

Tuy nhiên, "ải" Chi Lăng vẫn như bức tường thành vững chắc khiến Kiatisak và đồng đội chưa một lần đánh chiếm thành công. Cơn khát chiến thắng kéo dàu 12 năm qua, khi "Gỗ" luôn gục ngã trước đội chủ nhà như lời ám ảnh từ quá khứ. Nếu có ba điểm trong tay rời Đà Nẵng, HAGL cũng lần đầu tiên trong kỷ nguyên V-League có trọn 6 điểm tuyệt đối trước kỳ phùng địch thủ.

HAGL thời điểm hiện tại bị đánh giá có lực lượng, kinh nghiệm ở mức trung bình, khi Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... mới lần đầu đá V-League. Những cầu thủ trẻ ấy trải qua 11 trận chưa thắng và chôn chân vị trí áp chót. Đúng thời điểm niềm tin chạm đáy, HLV Guillaume Graechen và học trò lại quật ngã ĐKVĐ B.Bình Dương, ở thế bị thua bàn trước.

Ảnh minh họa

HAGL (xanh) hướng đến chiến thắng ngay trên sân SHB Đà Nẵng.

Điều HAGL thay đổi là cách tiếp cận trận đấu trực tiếp hơn. Họ chơi bóng với sự tập trung thay vì vẽ vời như trước. Việc bố trí Thanh Tùng hay Nguyễn Lam đá chính và để Công Phượng nghỉ ngơi cũng tạo nên một sự mới mẻ, trẻ trung hơn trong cách chơi. Đánh bại đội bóng giữ chức vô địch, HAGL tự tạo cú hích tinh thần cho mình trước khi xuống Đà Nẵng.

Sự trở lại của HAGL khiến SHB Đà Nẵng không thể không e dè. Trận thắng 2-1 trước đội bét bảng Đồng Nai phần nào giảm sức ép cho HLV Lê Huỳnh Đức, khi đội nhà thua 3 trận liên tiếp trước đó. Sự ổn định luôn là điều SHB Đà Nẵng không có được ở mùa giải này và trước đối thủ đang hưng phấn, thầy trò Lê Huỳnh Đức đứng trước nguy cơ bị đánh ngã ngay trên sân nhà lần đầu tiên sau 12 năm.

Ở vòng đấu này, còn có trận đại chiến giữa đội bóng đang có phong độ cao Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Sau giai đoạn nghỉ tránh SEA GAmes 28, Hà Nội T&T thắng đến 6 trận, hòa 1 ở các trận đấu tại V-League và Cup quốc gia. Hiện tại, đội bóng thủ đô đang đứng thứ 8 và đang cách ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa đúng 8 điểm. Chỉ cần đánh bại đối thủ trực tiếp, Hà Nội T&T sẽ thu ngắn cách biệt và có khả năng trở lại top 5.

Đều thua ở vòng đấu trước, Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón B.Bình Dương trên sân nhà. Ở lượt đi, đội bóng đất Mỏ đánh bại B.Bình Dương ngay tại Gò Đậu và khiến "Gốm" lần đầu mất điểm ở mùa này. Phong độ Than Quảng Ninh cũng phập phù ở thời điểm HLV Đinh Cao Nghĩa trở lại ghế nóng, trong khi đối thủ cũng sa sút với 2 trận toàn thua. Trong khi Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng cũng tự tin có ba điểm để tiếp cận hai đối thủ đầu bảng sau trận đấu chiều 23/7.

Ở cuối bảng xếp hạng, Đồng Nai cần ba điểm trước QNK Quảng Nam để hy vọng rút ngắn cách biệt với HAGL, sau khi để đối thủ bỏ xa 3 điểm ở lượt đấu trước.

Lịch thi đấu vòng 18 V-League 2015 chiều 23/7:
- 16h30, Cần Thơ - Hải Phòng.
-16h30, Đồng Tháp - Đồng Tâm Long An.
- 17h00, Đồng Nai - QNK Quảng Nam.
- 17h00, SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai.
-17h30, Sông Lam Nghệ An - Khánh Hòa.
-18h00, Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa.
-18h00, Than Quảng Ninh - B.Bình Dương


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc