Thomas Muller sắp đầu quân cho Man Utd?

11:22, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Hậu vệ Philipp Lahm mới đây thừa nhận, khả năng Thomas Muller có thể sẽ theo chân người đồng đội Bastian Schweinsteiger gia nhập Man Utd ngay trong mùa hè này.

  Ảnh minh họa

 Muller (25) là mẫu tiền đạo sở hữu lối chơi hiện đại và hiệu quả


Kênh truyền hình Sport1 của Đức khẳng định, Man Utd đang rất muốn có sự phục vụ của Thomas Muller và đưa tiền đạo này vào danh sách cần chiêu mộ bằng được bên cạnh cầu thủ của Barcelona - Pedro.
 
Thậm chí sau khi đưa ra mức phí chuyển nhượng đề nghị trị giá 80 triệu euro nhưng không nhận được phản hồi tích cực từ phía Bayern Munich, BLĐ Man Utd quyết định nâng giá mua chân sút này lên tới 100 triệu euro!
 
Việc đội bóng thành Manchester gấp rút tìm kiếm một chân sút hiệu quả là do "quỷ đỏ" đang thiếu người san sẻ gánh nặng ghi bàn với Wayner Rooney, sau sự ra đi của Falcao tới Chelsea và Van Persie tới Fenerbahce.
 
Không nhiều người tin tưởng Man Utd có thể thành công ở thương vụ này do Bayern Munich không muốn "chảy máu' lực lượng quá nhiều sau sự ra đi của Bastian Schweinsteiger và có thể là Mario Gotze tới đây.
 
Tuy nhiên, phát biểu trước báo chí, thủ quân Lahm lại cho rằng không thể loại trừ bất cứ khả năng nào về tương lai của Muller. "Trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra rất nhanh chóng và khó đoán biết trước. Xét theo yếu tố đó, việc Muller chia tay Bayern Munich hoàn toàn có thể xảy ra". Lahm nhận xét.
 
Dù vậy, thủ quân của "húm xám" vẫn tin tưởng BLĐ đội bóng sẽ tìm cách giữ chân Muller. "Bayern Munich luôn là một trong số những đội bóng xuất sắc nhất thế giới trong những năm qua. Chúng tôi cũng có một đội hình chất lượng và đồng đội ở các tuyến. Vì vậy các CĐV không phải quá lo lắng về đội bóng. Cá nhân tôi tin rằng BLĐ sẽ tìm cách thuyết phục Muller ở lại".
 
Bayern Munich hiện đang có chuyến du đấu châu Á. Họ vừa đánh bại CLB Inter Milan với tỉ số 1-0 nhờ công của Mario Gotze trong trận đấu diễn ra tại Thượng Hải.
 
Thomas Muller thuộc mẫu tiền đạo hiện đại, có lối chơi thông minh, mạnh mẽ và hiệu quả. Là người từng dẫn dắt Bayern Munich và chỉ đạo trực tiếp Thomas Muller nên HLV Van Gaal rất hiểu tính cách, khả năng của cầu thủ người Đức này. Thomas Muller là cầu thủ được cho là phù hợp với triết lý và sơ đồ tấn công 4-3-3 mà HLV người Hà Lan dự kiến áp dụng cho "quỷ đỏ" ở mùa giải mới. Chính vì vậy, ông đã quyết định đề nghị BLĐ đội bóng chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi này.
 
Theo tờ Guardian, Man Utd đang tìm cách đi đường vòng bằng việc lấy lòng và lôi kéo Muller. Cụ thể, đội bóng này chào mời Muller bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương lên tới 265.000 bảng/tuần, cao gấp đôi mức lương cầu thủ này đang được nhận tại sân Allianz Arena.
 
Tuy nhiên, Man Utd sẽ không dễ dàng có được chữ ký của Muller do chân sút này còn hợp đồng với Bayern Munich tới năm 2019. Để phá bỏ hợp đồng giữa Muller và đội bóng Đức, Man Utd dự kiến sẽ phải bỏ ra số tiền gần 100 triệu euro.
 
Năm nay mới 25 tuổi nhưng Thomas Muller đã là một trụ cột của Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức. Anh đã giành được mọi danh hiệu cao quý cấp CLB cùng “hùm xám” như Champions League, cúp quốc gia Đức, vô địch giải Bundesliga. Ở cấp độ đội tuyển, Muller là thành viên của tuyển Đức đoạt cúp vàng thế giới 2014 tại Brazil.
 
Chính vì vậy, có thể nói Muller đã hết động lực thi đấu cho Bayern Munich và không loại trừ khả năng anh sẽ rời khỏi Bundesliga để tìm kiếm cho mình thử thách mới.
 
Trước đó, Thomas Muller từng thổ lộ Van Gaal là HLV duy nhất khiến anh có thể rời bỏ “hùm xám”. Bản thân Muller cũng rất biết ơn HLV Van Gaal vì chính ông là người đã đôn Muller từ đội trẻ lên khi còn dẫn dắt Bayern Munich và biến anh trở thành một trong những chân sút tốt nhất của giải Bundesliga.
 
Trên thực tế, khả năng Man Utd có được Muller không hề nhỏ do Bayern Munich đang rất quan tâm tới tiền vệ Di Maria của "quỷ đỏ". Tờ Bild, Đức mới đây còn đưa tin khẳng định, "hùm xám" đã đang tính tới một kế hoạch táo bạo - đánh đổi Thomas Muller và Arjen Robben cùng với một khoản tiền không nhỏ để đổi lấy tiền vệ Di Maria của Man Utd.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc