Theo chân Gerrard và Lampard, Drogba sang Mỹ thi đấu

10:12, 28/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền đạo kì cựu người Bờ Biển Ngà đã quyết định chuyển sang Mỹ thi đấu sau khi kí hợp đồng với CLB Montreal Impact.

Trong nhiều năm trở lại đây, giải nhà nghề Mỹ (MLS) đã trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều ngôi sao hết thời của bóng đá châu Âu. Sau thời của những David Beckham, Thierry Henry hay Robbie Keane, MLS lại chào đón hàng loạt ngôi sao mới như Frank Lampard, David Villa, Andrea Pirlo, Sebastian Giovinco hay Steven Gerrard.

Ảnh minh họa
Drogba vừa đặt bút kí bản hợp đồng 18 tháng với Montreal Impact

Đêm qua, giải nhà nghề Mỹ lại đón thêm 1 ngôi sao khác từ lục địa già. Đó là tiền đạo Didier Drogba, người vừa đặt bút kí hợp đồng với CLB Montreal Impact (Canada).

Drogba vừa hết hạn hợp đồng với Chelsea hồi tháng 6 vừa qua. Do không được trao hợp đồng mới nên chân sút có biệt danh “Voi rừng” đã rời Stamford Bridge theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ phía các đội bóng châu Âu nhưng lại quyết định tìm kiếm thử thách mới ở MLS.

Theo xác nhận của CLB Montreal Impact, đội bóng này đã kí hợp đồng có thời hạn 18 tháng với Didier Drogba. Chân sút 37 tuổi này sẽ mang chiếc áo số 9 ở bến đỗ mới.

Chủ tịch của Montreal Impact, ông Joey Saputo tỏ ra rất vui mừng vì bản hợp đồng này. Ông khẳng định đây là một trong những sự kiện trọng đại nhất của CLB.

“Đây là 1 trong những ngày trọng đại nhất của CLB. Chúng tôi rất vinh dự khi được chào đón Didier Drogba tới Impact. Sau cuộc nói chuyện đầu tiên với Drogba, tôi cảm thấy rằng cậu ta rất muốn tới Montreal thi đấu. Bản hợp đồng này sẽ giúp chúng tôi lợi nhiều mặt”, Chủ tịch của Montreal, ông Joey Saputo chia sẻ.

Tính tới ngày rời Stamford Bridge, Didier Drogba đã có tổng cộng 381 trận đấu, ghi được tổng cộng 164 bàn thắng cho Chelsea. Tại đây, chân sút 37 tuổi này đã giành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, trong đó phải kể tới 4 chức vô địch Premier League và danh hiệu Champions League.

Montreal Impact trở thành thành viên của giải nhà nghề Mỹ (MLS) bắt đầu từ năm 2012. Ở mùa giải trước, đội bóng Canada này xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, sự có mặt của Didier Drogba được kì vọng sẽ giúp Impact cải thiện chất lượng đội hình.

Tuyệt vời hơn, ở MLS, “Voi rừng” sẽ có cơ hội gặp lại nhiều đối thủ mà anh từng đối đầu hoặc sát cánh khi còn thi đấu đỉnh cao như Frank Lampard, David Villa, Andrea Pirlo hay Steven Gerrard.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc