Tây Ban Nha đụng Italia ở vòng loại World Cup 2018

09:00, 26/07/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù được xếp vào nhóm hạt giống số 1 nhưng Tây Ban Nha lại phải đụng độ đối thủ rất khó khăn ở vòng loại World Cup 2018 là Italia.

Đêm qua, tại cung điện Konstantin (St Petersburg, Nga), LĐBĐ thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm vòng loại World Cup 2018 cho 5 khu vực, bao gồm châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi, CONCACAF và châu Đại Dương.

Ảnh minh họa

Kết quả đáng chú ý nhất nằm ở tiểu mục châu Âu khi có khá nhiều đối thủ lớn gặp nhau ngay ở vòng loại. Cụ thể, ở bảng G, Tây Ban Nha sẽ phải tranh tấm vé trực tiếp với Italia, đối thủ mà họ từng chạm trán ở chung kết EURO 2012. Ngoài ra, ở bảng đấu này còn có 4 đội bóng khác là Albania, Israel, Macedonia và Liechtenstein.

Tương tự, ở bảng A, Hà Lan cũng có màn đụng độ nảy lửa với chủ nhà EURO 2016, Pháp. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của 4 đội bóng khác là Thụy Điển, Bulgaria, Belarus và Luxembourg.

Sở dĩ vòng loại khu vực châu Âu xuất hiện 2 cặp đấu này là bởi UEFA phân loại hạt giống dựa theo bảng xếp hạng FIFA tháng 7/2015. Ở bảng xếp hạng này, Pháp và Italia nằm ngoài top 9 nên không được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Khác với 4 ông lớn trên, đội tuyển Anh lại rơi vào bảng đấu khá dễ thở cùng với Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania và Malta. Các đại gia châu Âu khác như Đức, Bồ Đào Nha cũng không rơi vào bảng đấu quá khó ở vòng loại World Cup 2018.

Do được xếp ở nhóm hạt giống số 1, đội tuyển xứ Wales đã được xếp vào bảng đấu khá dễ cùng với Áo, Serbia, CH Ailen, Moldova và Georgia. Ở bảng đấu này, xứ Wales có cơ hội lớn sẽ giành vé dự VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958.

Theo lịch, vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu sẽ diễn ra từ tháng 9/2016 tới tháng 10/2017. Không kể chủ nhà Nga, khu vực châu Âu có 13 suất tham dự VCK World Cup 2018. 13 suất này sẽ được trao cho 9 đội đầu bảng và 4 đội thắng play-off trong 8 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018 KHU VỰC CHÂU ÂU

BẢNG A: Hà Lan, Pháp, Thụy Điển, Bulgaria, Belarus, Luxembourg.

BẢNG B: Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ, Hungary, Quần đảo Faroe, Latvia, Andorra.

BẢNG C: Đức, CH Séc, Bắc Ailen, Na Uy, Azerbaijan, San Marino.

BẢNG D: Xứ Wales, Áo, Serbia, CH Ailen, Moldova, Georgia.

BẢNG E: Romania, Đan Mạch, Ba Lan, Montenegro, Armenia, Kazakhstan.

BẢNG F: Anh, Slovakia, Scotland, Slovenia, Lithuania, Malta.

BẢNG G: Tây Ban Nha, Italia, Albania, Israel, Macedonia, Liechtenstein.

BẢNG H: Bỉ, Bosnia, Hy Lạp, Estonia, Đảo Síp.

BẢNG I: Croatia, Iceland, Ukraine, Thổ Nhĩ Kì, Phần Lan.


Hoàng Ngọc - (FIFA)

Ý kiến bạn đọc