Tân binh lập công, MU thắng trận đầu trên đất Mỹ

14:09, 18/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Pháp Morgan Schneiderlin có trận đấu ra mắt các CĐV ấn tượng khi anh ghi bàn thắng duy nhất, đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Man Utd trước đội bóng Club America của Mexico.

Sáng nay (18/7), Man Utd bắt đầu bước vào giải đấu quốc tế (ICC 2015) với sự góp mặt của CLB Barcelona, Paris St German, San Jose Earthquakes (giải bóng đá Mỹ MLS) và đội bóng Mexico - Club America.

  Ảnh minh họa
Schneiderlin ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Các ngôi sao của Man Utd được đối thủ "chăm sóc" rất kỹ


Man Utd với danh tiếng bấy lâu nay luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Năm nay họ đặc biệt được quan tâm ngay cả trên đất Mỹ nhờ việc chiêu mộ một loạt tân binh chất lượng như Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay, Schneiderlin … Sự xuất hiện của tiền vệ lão luyện người Đức được kỳ vọng sẽ đem lại sức sống mới cho hàng tiền vệ của “quỷ đỏ”.

Giữ đúng lời hứa, HLV Van Gaal tung ra sân toàn bộ các tân binh được đánh giá rất cao như Bastian Schweinsteiger, Memphis Depay, Matteo Darmian và Morgan Schneiderlin. Tuy nhiên, 4 cầu thủ này đan xen được sử dụng trong cả hai hiệp đấu.

Trong hiệp 1, Man Utd sử dụng Schneiderlin bên cạnh Carrick ở tuyến giữa cùng Young, Mata. Tân binh Memphis được đôn lên chơi bên cạnh Rooney. Ở hàng thủ cầu thủ người Italia – Darmian cũng được bố trí ngay từ đầu trận cùng Jones, Blind, Shaw. De Gea không thi đấu do bị chấn thương.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn Club America, Man Utd dễ dàng làm chủ thế trận, tạo ra sức ép mạnh mẽ về phía đội bóng Mexico. Đội bóng Anh nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

Từ cú tạt bóng quen thuộc của Mata bên cánh phải, tân binh Schneiderlin lên tham gia tấn công dù bị một hậu vệ của Club America kèm sát nhưng cầu thủ người Pháp vẫn thực hiện hoàn hảo cú đánh đầu, đưa bóng đi vào góc xa khung thành của đối thủ.

Sau bàn thua từ rất sớm, Club America triển khai lối chơi rắn, không ngại va chạm và luôn áp sát bất cứ khi nào các cầu thủ áo đỏ có bóng. Chính nhờ cách chơi này, đội bóng Mexico đã chia cắt thành công các tuyến của Man Utd và ngăn chặn rất nhiều các đợt lên bóng của “quỷ đỏ”.

Dù vậy phút 14, Mata có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt cho Man Utd nhưng cú sút của anh lại đi trúng vị trí của thủ thành Gonzalez. Dù bị dồn ép nhưng Club America cũng có không ít những cơ hội phản công nguy hiểm trong hiệp 1 và nếu trọng tài nặng tay hơn Man Utd có thể đã phải chịu phạt đền sau pha truy cản của Daley Blind với Miguel Samudio.

Trong khi Darmian và Schneiderlin ít nhiều đều để lại ấn tượng thì cầu thủ người Hà Lan Depay lại thi đấu khá mờ nhạt. Một phần do cựu cầu thủ của PSV này bị phong tỏa rất chặt và một phần chưa tìm được tiếng nói chung với người đá cặp Rooney.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Depay có pha phối hợp tốt hiếm hoi với Rooney nhưng chân sút người Anh lại dứt điểm không trúng đích.
 
Bước sang hiệp 2, ông Van Gaal quyết định tung Bastian Schweinsteiger vào sân cùng một đội hình hoàn toàn khác cho Man Utd. Một loạt cầu thủ trẻ như McNair, Smalling, Evans, Blackett được sử dụng. Phía trên là Herrera; Lingard, Pereira; Januzaj và Wilson.

Sức trẻ và lòng nhiệt huyết giúp các cầu thủ Man Utd chơi khá bùng nổ trong hiệp 2. Tuy nhiên, mọi sự chú ý dồn cả vào Bastian Schweinsteiger. Cầu thủ người Đức giữ nhịp tốt và làm chủ khu trung tuyến nhưng cũng không thể giúp Man Utd có thêm bàn thắng.

Thực tế trong hiệp 2, Man Utd có khá nhiều cơ hội nhưng Andreas Pereira, Adnan Januzaj và Ander Herrera đều lần lượt bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Mải mê tấn công, Man Utd còn thiếu chút nữa phải trả giá. Nếu không có may mắn, thày trò ông Van Gaal đã phải chấp nhận một trận hòa. Phút 71, Club America phản công nhanh trước khi Alejandro Diaz dứt điểm hiểm hóc khiến Lindegaard phải đứng nhìn. May mắn là bóng lại tìm đến trúng cột dọc.

Những phút còn lại hai đội đều không thể có thêm bàn thắng. Chung cuộc Man Utd thắng 1-0. Dù Schneiderlin đã có bàn thắng ra mắt nhưng rõ ràng với những gì thể hiện ở trận đấu này, các tân binh của Man Utd vẫn chưa thể đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ.

Danh sách cầu thủ MU thi đấu

Hiệp 1: Johnstone, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schneiderlin, Young, Mata, Memphis, Rooney.

Hiệp 2: Lindegaard; McNair, Smalling, Evans, Blackett; Schweinsteiger, Herrera; Lingard, Pereira; Januzaj, Wilson.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc