Serena đối đầu Muguruza ở chung kết Wimbledon

08:19, 10/07/2015
|

(VnMedia)- Serena đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Sharapova để giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, hiện tượng Wimbledon năm nay là Muguruza tiếp tục làm nên bất ngờ khi đánh bại Radwanska để lần đầu tiên lọt vào chung kết.

Trước trận đấu giữa Radwanska và Muguruza, tay vợt hạt giống số 20 người Tây Ban Nha gốc Venezuela, các nhà chuyên môn vẫn đánh giá Radwanska sẽ là cửa trên khi cô có được bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm vượt trội so với đối thủ. Hạt giống số 13 người Ba Lan cũng đang có được phong độ khá tốt ở giải đấu năm nay.

Nếu so về thành tích đối đầu giữa hai đối thủ thì là cân bằng khi đều có được 2 chiến thắng trong 4 lần gặp nhau trước. Trong năm nay, họ đã so tài với nhau 2 lần ở giải APIA International Sydney và Dubai Duty Free Tennis Championship và phần thắng đều thuộc về tay vợt mới 21 tuổi người Tây Ban Nha.

Ảnh minh họa

Serena dễ dàng vượt qua Sharapova ở bán kết Wimbledon

Muguruza được coi là hiện tượng thú vị của Wimbledon năm nay khi cô đã lần lượt vượt qua được rất nhiều tay vợt hạt giống khác như Angelique Kerber ( hạt giống số 10), Caroline Wozniacki (5) và Timea Bacsinszky (15). Nhìn Muguruza chơi, nhiều CĐV Tây Ban Nha cũng ví cô như một "Nadal ở giải đơn nữ".

Bước vào trận đấu, Muguruza chơi tấn công ngay từ đầu và khiến tay vợt người Ba Lan phải vất vả chống đỡ. Tay vợt người Tây Ban Nha đã có chiến thắng dễ dàng 6-2 ở set 1. 

Bước vào set 2, Radwanska lấy lại được bình tĩnh và trở lại với chiến thắng 6-3 ở set 2 này. Trong set đấu này, Muguruza cho thấy cô vẫn còn khá non về tâm lý thi đấu khi có nhiều pha bắt vô lê khá dễ dàng nhưng cô lại trả bóng quá hiền và để tay vợt người Ba Lan lật ngược thế cờ và ghi điểm.

Nhưng điều đó đã được Muguruza khắc phục ở set 3 khi cô thi đấu đầy mạnh mẽ và tự tin. Tay vợt người Tây Ban Nha đã có được chiến thắng 6-3 ở set 3 để lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết Wimbledon. Đối thủ của cô sẽ là tay vợt Serena Williams.

Trong khi đó, trận bán kết giữa Serena Williams và Sharapova đã diễn ra khá chóng vánh. Trước đó để lọt vào trận bán kết này, Sharapova đã có 3 set thi đấu vất vả để đánh bại tay vợt Coco Vandeweghe. Sharapova còn bị tố chơi xấu khi cô liên tục di chuyển mỗi khi Coco chuẩn bị giao bóng.

Gặp Serena tại bán kết là thử thách thực sự cho Sharapova. Trong quá khứ, họ đã từng đối đầu nhau tổng cộng 19 lần và có đến 17 lần phần thắng nghiêng về phía tay vợt người Mỹ. Lần gần nhất mà Sharapova có thể vượt qua tay vợt nữ số 1 thế giới người Mỹ đã cách đây 11 năm. Đó là tại chung kết WTA Tour Championship 2004.

Sharapova vẫn bị coi là cửa dưới khi đối đầu với Serena ở giải năm nay. Tay vợt người Nga đã có một màn trình diễn thiếu ấn tượng ở trận bán kết này. Bước vào set 1, Sharapova đã cho thấy sự yếu kém khi để mất break đầu tiên trong game giao bóng và nhanh chóng để thua với tỷ số 2-6.
Bước sang set 2, Serena thi đấu không quá xuất sắc những cũng đủ để giành được chiến thắng 6-4 ở set này và giành quyền đi tiếp vào trận chung kết sau khi thắng 2 set trước Sharapova. 

Trận chung kết đơn nữ năm nay sẽ hứa hẹn rất hấp dẫn khi một bên là bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn của Serena Willams và một bên là sức trẻ và lối đánh nhiệt huyết của Muguruza.

Vào chiều tối nay sẽ tiếp tục diễn ra các trận đấu ở nội dung bán kết đơn nam Wimbledon. Đáng chú ý nhất sẽ là màn so tài giữa Roger Federer và Andy Murray. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Djokovic và Gasquet.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc