Schweinsteiger chính thức đầu quân cho MU!

08:13, 12/07/2015
|

(VnMedia) - Một tin vui đã đến với người hâm mộ “quỷ đỏ”. CLB Bayern Munich đã chấp thuận nhượng lại tiền vệ tài hoa Bastian Schweinsteiger cho Man Utd với mức phí chuyển nhượng “hợp lý”.

  Ảnh minh họa

  Bastian Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ đem lại "sức sống mới" cho CLB Man Utd dù anh chuẩn bị bước sang tuổi 31!


Thông tin này do đích thân chủ tịch Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge – xác nhận với báo chí. Dự kiến trong tuần tới, “tắc kè hoa” sẽ có mặt tại sân Old Trafford để trải qua “bài test” sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Man Utd.

Schweinsteiger sắp bước sang tuổi 31 (ngày 1/8) và chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. Chính vì vậy dù mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng theo giới chuyên môn, chắc chắn đó sẽ là con số “hợp lý”.

“Các đồng nghiệp của tôi tại Man Utd đã liên lạc và chúng tôi đã đi đến một thỏa thuận chung về vụ chuyển nhượng Schweinsteiger. Với Bayern Munich, Schweinsteiger chưa bao giờ là người thừa. Tuy nhiên, cậu ấy muốn tìm kiếm một thử thách mới ở giai đoạn cuối sự nghiệp và đề đạt nguyện vọng được ra đi. Chúng tôi tôn trọng yêu cầu của Schweinsteiger”, chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge viết trên Twitter.

Vị chủ tịch quyền uy này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Schweinsteiger quyết định dứt áo ra đi. “Tôi thực sự thấy tiếc nuối khi Schweinsteiger không còn ở lại với Bayern Munich vì cậu ấy là một trong số những cầu thủ giỏi nhất mà Bayern Munich từng có được. Cậu ấy đã đem lại nhiều thành công cho đội bóng. Tôi chúc Schweinsteiger thi đấu tốt và tin tưởng cậu ấy sẽ nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới. Có lẽ đội tuyển Đức là được hưởng lợi nhiều nhất từ thương vụ này”, ông Rummenigge nhận định.

Trong khi đó, trên website chính thức của Man Utd, CLB này cũng chính thức xác nhận vụ chuyển nhượng đã hoàn tất. “Man Utd vui mừng thông báo đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với Bayern Munich về trường hợp của Bastian Schweinsteiger. Hiện tại cậu ấy chỉ cần trải qua đợt khám sức khỏe và một số khúc mắc về điều khoản cá nhân sẽ có thể ra mắt CĐV”.

Schweinsteiger sẽ thi đấu cho “quỷ đỏ” trong 3 mùa và nhận mức lương 7,2 triệu bảng/mùa, bằng đúng mức lương được hưởng tại Bayern Munich.

Giới truyền thông Anh quốc cho rằng, chính HLV Van Gaal là “đạo diễn chính”  trong vụ chiêu mộ Bastian Schweinsteiger. Từng có thời gian dẫn dắt Bayern Munich, ông thày cũ đã gặp gỡ và thuyết phục được cậu học trò cũ về với sân Old Trafford.

Do Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương, nên Man Utd cần một cầu thủ có thể thay thế tiền vệ này quán xuyến ở tuyến giữa. Với kinh nghiệm, nhiệt huyết có thừa, Bastian Schweinsteiger là người thích hợp nhất với Man Utd.

Trước khi đến với Man Utd, huyền thoại  bóng đá Đức Beckenbauer đã lên tiếng khuyên “tắc kè hoa” nên ở lại Bayern Munich. Vì ở độ tuổi 30, anh không thích hợp để tìm kiếm thử thách ở một giải đấu hoàn toàn khác như Ngoại hạng Anh.

Sau khi cân nhắc, Schweinsteiger vẫn quyết ra đi vì lý do khác. Anh không còn được HLV Guardiola trọng dụng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha này thích sử dụng Alonso và Thiago Alcantara hơn. Việc phải ngồi dự bị nhiều khiến Schweinsteiger không thể hài lòng. Anh đang nhắm tới một suất dự Euro 2016 cùng tuyển Đức tại Pháp vào năm sau.

Do đó, nếu không được thi đấu thường xuyên, Schweinsteiger sẽ không có cơ hội đưa “cỗ xe tăng” tiến tới đỉnh vinh quang tại Euro 2016, tương tự như người đồng đội Philipp Lahm đã làm được tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

Bastian Schweinsteiger được coi là huyền thoại của sân Allianz Arena. Trong 17 năm thi đấu cho Bayern Munich, tiền vệ này đã gặt hái cả chục danh hiệu lớn nhỏ như vô địch Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, cúp vô địch thế giới các CLB…  

Đỉnh cao sự nghiệp của Bastian Schweinsteiger là vào năm 2013 khi anh cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba vĩ đại. Tính tới nay, sau 500 trận đã đấu cho Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger sưu tập được 67 bàn thắng.

Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Bastian Schweinsteiger vừa cùng đội tuyển Đức đăng quang ngôi vô địch thế giới tại Brazil.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc