Real Madrid, Juve, MU đua nhau giành "sao" Đức

10:21, 21/07/2015
|

(VnMedia) - Thi đấu chói sáng tại giải Bundesliga, Julian Draxler, Marco Reus, Thomas Muller... đang trở thành mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Real Madrid, Juventus và Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

"Lão bà" kết Julian Draxler

  Ảnh minh họa

 Mới 21 tuổi nhưng Draxler là một trong số những tiền vệ công hay nhất Bundesliga


Juventus hiện là một trong số những CLB vung tay nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa này. Sau khi chia tay 3 trụ cột từng góp công lớn giúp họ thống trị giải quốc nội trong 4  năm qua là Tevez, Pirlo và Vidal, Juventus đã đón tới 6 tân binh, trong đó có những cầu thủ rất chất lượng như Manzukic, Dybala, Khedira…nhưng "lão bà" vẫn chưa có ý định dừng lại
 
Tin tức mới đây cho hay, nhà ĐKVĐ Serie A - Juventus đang rất "kết" tiền vệ đa năng Julian Draxler và sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với CLB Schalke để đưa cầu thủ mới 21 tuổi này về sân Delle Alpins.
 
Là tiền vệ đa năng, chơi được nhiều vị trí ở tuyến giữa, sở hữu kỹ thuật và dứt điểm tốt, Julian Draxler được Juventus nhắm tới cho vị trí tiền vệ công chơi ngay sau Mario Mandzukic.
 
Về cơ bản Schalke 04 sẵn sàng chấp thuận để Julian Draxler ra đi nhưng đội bóng Đức không chấp thuận mức phí mà Juventus đề nghị. Đội bóng thành Turin đưa ra con số 25 triệu euro nhưng Schalke 04 muốn số tiền lên tới 35 triệu euro.
 
Một trong những lý do khiến Schalke 04 nhất quyết không hạ giá vì Julian Draxler còn tới 3 năm hợp đồng với CLB này. Ngoài ra, Julian Draxler còn là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng khác như Arsenal, Liverpool sau khi anh đã được kiểm chứng tài năng ở Bundesliga cũng như trong màu áo tuyển Đức.
 
"Bom tấn" nổ tại Anfield hay Bernabeu?
 
Không chỉ Julian Draxler, một đồng đội của anh tại tuyển Đức là tiền vệ Marco Reus cũng đang là tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Thông tin từ sân Anfield cho hay, CLB Liverpool chuẩn bị cho nổ "bom tấn" khi lao vào cuộc đua giành Marco Reus.

  Ảnh minh họa

 Reus (trái) sẽ chia tay Dortmund mùa hè này?


Sau khi đẩy kẻ nổi loạn Raheem Sterling ra đi tới Man City để thu về 49 triệu bảng, Liverpool muốn đưa về sân Anfield một "ngôi sao" thực thụ cả về tài và đức đó là tiền vệ CLB Dortmund - Marco Reus. Mức phí chuyển nhượng Reus dự kiến vào khoảng 46 triệu bảng.
 
Tuy nhiên, Liverpool sẽ không dễ dàng có được chữ ký của Marco Reus khi "ông lớn" của La Liga là Real Madrid cũng đang rất muốn có sự phục vụ của cầu thủ người Đức. Ngoài ra, theo báo chí Anh, ngay tại Premier League, Liverpool cũng phải cạnh tranh với Chelsea, Man Utd và Arsenal.
 
Đây không phải lần đầu tiên đội bóng Hoàng gia tiếp cận Reus. Mùa giải trước Real Madrid tưởng chừng như đã thuyết phục được Reus nhưng đến phút chút cầu thủ này quyết định gia hạn hợp đồng với Dortmund.
 
Chứng kiến các đội bóng lớn đang khuấy đảo thị trường chuyển nhượng, Real chắc chắn sẽ không ngồi nhìn. Nhiều khả năng "kền kền trắng" sẽ nâng giá mua đồng thời dành cho Reus những điều khoản hấp dẫn để lôi kéo anh tới Bernabeu.
 
Mùa giải trước dù bị chấn thương hành hạ nhưng Reus vẫn ghi được 11 bàn thắng sau 29 trận đấu cho Dortmund.
 
Man Utd quyết chiêu mộ bằng được Muller
 
Đội bóng thành Manchester vẫn quyết không từ bỏ nỗ lực chiêu mộ Thomas Muller, bất chấp sự phản đối của Bayern Munich.

  Ảnh minh họa

 Muller sẽ đi theo tiếng gọi của ông thày cũ Van Gaal?


"Quỷ đỏ" đã gửi lời đề nghị chuyển nhượng trị giá 55 triệu bảng (80 triệu euro) tới đội bóng xứ Bavaria với mong muốn sở hữu tiền đạo người Đức. Là người từng dẫn dắt Bayern Munich và chỉ đạo trực tiếp Thomas Muller nên HLV Van Gaal rất hiểu tính cách, khả năng của cầu thủ người Đức này. Chiến lược gia người Hà Lan được cho là rất ngưỡng mộ lối chơi hiện đại và rất hiệu quả của Muller. Thomas Muller là cầu thủ được cho là phù hợp với triết lý và sơ đồ tấn công 4-3-3 mà HLV Van Gaal dự kiến áp dụng cho "quỷ đỏ" ở mùa giải mới.
 
Theo tờ Guardian, Man Utd đang tìm cách đi đường vòng bằng việc lấy lòng và lôi kéo Muller. Cụ thể, đội bóng này chào mời Muller bằng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng mức lương lên tới 265.000 bảng/tuần, cao gấp đôi mức lương cầu thủ này đang được nhận tại sân Allianz Arena.
 
Đội bóng thành Manchester hiện đang gấp rút tìm kiếm một chân sút hiệu quả để san sẻ gánh nặng ghi bàn với Wayner Rooney, sau sự ra đi của Falcao tới Chelsea và Van Persie tới Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Năm nay mới 25 tuổi nhưng Thomas Muller đã là một trụ cột của Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức. Anh đã giành được mọi danh hiệu cao quý cấp CLB cùng “hùm xám” như Champions League, cúp quốc gia Đức, vô địch giải Bundesliga. Ở cấp độ đội tuyển, Muller là thành viên của tuyển Đức đoạt cúp vàng thế giới 2014 tại Brazil.
 
Chính vì vậy, có thể nói Muller đã hết động lực thi đấu cho Bayern Munich và không loại trừ khả năng anh sẽ rời khỏi Bundesliga để tìm kiếm cho mình thử thách mới. Trước đó, Thomas Muller từng thổ lộ Van Gaal là HLV duy nhất khiến anh có thể rời bỏ “hùm xám”. Bản thân Muller cũng rất biết ơn HLV Van Gaal vì chính ông là người đã đôn Muller từ đội trẻ lên khi còn dẫn dắt Bayern Munich và biến anh trở thành một trong những chân sút tốt nhất của giải Bundesliga.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc