Real chi 5 triệu euro, M.U có nguy cơ mất trắng De Gea

19:04, 17/07/2015
|

(VnMedia) - Theo báo giới Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã sẵn sàng chi tiền để thủ thành De Gea chia tay Man Utd theo dạng tự do.

Chiêu mộ thủ môn mới là nhiệm vụ cấp thiết với Real Madrid trong Hè này, đặc biệt sau khi họ quyết định bán “biểu tượng” Iker Casillas cho Porto. Real Madrid xem David De Gea là mục tiêu số 1 nhưng họ lại gặp rất nhiều khó khăn trước sự ép giá từ phía Man Utd. Thậm chí, Quỷ đỏ còn đòi “Kền kền” nhả trung vệ Sergio Ramos mới đồng ý để De Gea tới Bernabeu.

Ảnh minh họa
Man Utd có nguy cơ mất trắng De Gea ở mùa Hè năm 2016

Real Madrid tất nhiên không chịu mất Sergio Ramos và một mức giá “trên trời” để đổi lấy David De Gea. Bởi vậy, đội bóng Hoàng gia đã quyết định “lùi một bước để tiến hai bước”.

Cụ thể, theo tiết lộ từ Marca, Real Madrid đã đồng ý chi 5 triệu euro lót tay cho De Gea để thuyết phục thủ thành này không kí hợp đồng mới với Man Utd. Nếu De Gea đồng ý, anh sẽ rời Old Trafford vào mùa Hè tới (năm 2016) theo luật chuyển nhượng tự do. Khi ấy, Man Utd sẽ mất trắng thủ thành này (theo luật Bosman), còn Real sẽ chẳng tốn một xu ngoại trừ 5 triệu euro lót tay.

Chưa rõ ý định của De Gea ra sao, chỉ biết rằng thủ thành này rất muốn trở lại quê nhà thi đấu. Tuy nhiên, do Man Utd đang ép giá, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa thể quyết định tương lai và đành phải sang Mỹ du đấu cùng đoàn quân áo đỏ.

Kế hoạch trên của Real Madrid càng trở nên rõ ràng bởi họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Kiko Casilla từ Espanyol. Cụ thể, theo Marca, Kền kền đã thuyết phục Espanyol nhả Casilla sau khi tăng mức giá hỏi mua từ 4 triệu euro lên 6,5 triệu euro.

Real Madrid muốn Kiko Casilla tới Bernabeu bắt dự bị cho Keylor Navas ở mùa giải tới. Và 1 năm sau, Kền kền sẽ đón David De Gea theo dạng chuyển nhượng tự do.

Tờ Marca cũng tiến hành khảo sát lấy ý kiến CĐV Real Madrid với câu hỏi “Bạn nghĩ Real Madrid nên chiêu mộ De Gea trong Hè này hay đợi năm tới khi anh ấy ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do?”.

Đã có hơn 13 nghìn CĐV Real Madrid đưa ra ý kiến. Kết quả, có tới 70% cho rằng HLV Rafa Benitez nên tin dùng Keylor Navas ở mùa giải 2015-16 và đợi David De Gea vào mùa Hè năm 2016.


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc