Pirlo chính thức đầu quân cho New York City

07:01, 07/07/2015
|

(VnMedia) - Tuyển thủ người Italia đã chính thức nói lời chia tay nhà ĐKVĐ giải Serie A sau 4 năm thi đấu hết sức thành công, để chuyển sang đầu quân cho CLB New York City thuộc giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

  Ảnh minh họa

  Pirlo chính thức chia tay Juventus để sang Mỹ thi đấu


Hôm qua (6/7), CLB Juventus xác nhận thông tin “lão tướng” Andrea Pirlo đã rời khỏi Turin để lên đường sang Mỹ. “Andrea Pirlo khẳng định sẽ tiếp tục sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo New York City, kết thúc 4 năm thi đấu cho Bianconeri. Trong thời gian thi đấu tại Delle Alpins, Pirlo đã góp công lớn giúp Juventus thống trị giải Serie A và từng bước trở lại đấu trường châu Âu một cách thành công. Chúng tôi sẽ không quên Pirlo, cầu thủ có nhãn quan chiến đặc biệt, khả năng kiến tạo bậc thày để đem lại những bàn thắng, những cú sút phạt hoàn hảo”, trang web chính thức của Juventus viết.

Lý giải cho quyết định tới Mỹ thi đấu, Pirlo nói: “Thú thật tôi nhận được khá nhiều lời mời ra nước ngoài thi đấu nhưng cuối cùng đã chọn New York City. Tôi tin mình không lầm với hy vọng sẽ đem lại sự phấn khích cho CĐV đội bóng”.

Tuyển thủ Italia này còn 1 năm hợp đồng với “lão bà” và từng tuyên bố sẽ chỉ rời sân Delle Alpins nếu Juventus giương cao chiếc cúp vô địch Champions League ở mùa giải này. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ Serie A đã không thể làm được điều đó trước một Barcelona quá đỗi xuất sắc trong trận chung kết.

Gia nhập giải bóng đá Mỹ MLS, Pirlo sẽ gặp lại nhiều danh thủ của bóng đá thế giới đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ như Frank Lampard, David Villa…

Pirlo khởi đầu sự nghiệp với CLB Brescia. Anh từng chơi bóng cho một loạt CLB lớn của giải Serie A như Inter Milan, Reggina, AC Milan và Juventus.

Pirlo từng có 115 lần khoác áo tuyển quốc gia và là nhân tố quan trọng đem lại chiếc cúp vàng thế giới cho Azzurri. Anh còn từng 2 lần đoạt chức vô địch Champions League trong 10 năm khoác áo AC Milan. Chuyển sang thi đấu cho Juventus, Pirlo có được 3 Scudetto liên tiếp và 1 Coppa Italia.


Minh Quang - (ESPN, Goal)

Ý kiến bạn đọc