Philippines mời tuyển Việt Nam đá giao hữu quốc tế

20:07, 06/07/2015
|

(VnMedia) - Để chuẩn bị cho lượt đấu thứ 2 tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam lựa chọn Philippines là đối thủ tranh tài, sau khi trận gặp Indonesia bị hủy bỏ.

Theo lịch dự kiến ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ Indonesia vào ngày 3/9 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Tuy nhiên, trận đấu bị hủy bỏ do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cấm vận vô thời hạn các trận đấu của đội bóng xứ vạn đảo ở các giải đấu quốc tế, sau khi chính phủ Indonesia can thiệp vào hoạt động của Liên đoàn.

Điều này khiến bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2018 chỉ còn đúng 4 đội bóng. Số trận của thầy trò Toshiya Miura tại vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 chỉ còn 6 lượt trận với 3 đối thủ Đài Loan, Thái Lan và Iraq.

Ở trận đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam thất thủ 0-1 trên sân Thái Lan và đứng trên đối thủ Đài Loan. Muốn lọt vòng đấu thứ 3, HLV Miura và học trò cần có những chiến thắng quan trọng trước Đài Loan và Iraq. Vào ngày 8/9 tới, thầy trò HLV Miura sẽ hành quân sang Đài Loan để gặp đối thủ cuối bảng. Nếu giành được 3 điểm, tuyển Việt Nam có thêm tự tin để trở về sân nhà để có 2 tiếp đón 2 đối thủ cạnh tranh hai vị trí đầu bảng Iraq và Thái Lan vào đầu tháng 10/2015.

Ảnh minh họa

Philippines từng thua 1-3 trước chủ nhà Việt Nam tại AFF Cup 2014. Ảnh: Goal.

Còn 2 tháng nữa mới đến trận gặp Đài Loan, HLV Miura và học trò đã có trận giao hữu để chuẩn bị tốt nhất cho hai trận đấu then chốt tiếp theo. Theo thông tin từ trang Football Channel Asia (Singapore), tuyển Việt Nam nhận lời thi đấu giao hữu với Philippines vào ngày 3/9 tới đây trên sân khách.

Không phải HLV Miura khởi xướng ý tưởng này mà đây là mong muốn của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Philippines muốn thử nghiệm đội hình trước vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Theo tiết lộ thì trận đấu giao hữu giữa 2 đội sẽ diễn ra trên sân Philippine Sports Stadium, TP Bocaue.

Thật tế, VFF cũng định tìm "quân xanh" để HLV Miura và tuyển Việt Nam thi đấu vào ngày 3/9, để thay thế vào trận gặp Indonesia bị hủy bỏ. Trong lúc vẫn chưa tìm được đối thủ mạnh để giúp đội nhà thi đấu cọ xát chất lượng, Philippines đã ngỏ lời và được VFF đồng ý. 

Đây sẽ là đối thủ chất lượng giúp ông Miura thử nghiệm đội hình và có đội hình ưng ý nhất cho đội nhà. Nhờ việc nhập tịch những cầu thủ có gốc gác Philippines từ khắp thế giới, Philippines trở thành quyền lực của Đông Nam Á. Ba kỳ AFF Cup gần đây, Philippines đều lọt vào bán kết. Đội bóng từng bị xem "chiếu dưới" này từng đánh bại tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2010 và 2012, lần lượt với tỉ số 2-0 và 1-0.

Mãi đến vòng bảng AFF Cup 2014, tân HLV Miura mới giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ này với tỉ số 3-1 để giành ngôi đầu bảng. Trước trận giao hữu với Việt Nam, Philippines gây ra cú sốc lớn tại vòng loại World Cup 2018, sau khi toàn thắng 2 trận ra quân trước các đối thủ mạnh ở Tây Á là Bahrain và Yemen.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc