Ozil tỏa sáng, Arsenal đè bẹp Lyon 6-0

08:58, 26/07/2015
|

(VnMedia) - Với màn trình diễn thăng hoa của Mesut Ozil và hàng công, Arsenal đã dễ dàng vượt qua Lyon với tỉ số 6-0 trong trận khai màn Emirates Cup 2015.

Sau 2 trận giao hữu thành công ở châu Á, Arsenal đã trở về sân nhà tham dự giải giao hữu Emirates Cup với 3 vị khách mời là Wolfsburg, Villarreal và Olympic Lyon. Đêm qua (25/7), Pháo thủ đã có trận mở màn thăng hoa khi đè bẹp Lyon với tỉ số của một séc tennis.

Ảnh minh họa
Ozil đóng góp 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo giúp Arsenal đè bẹp Lyon 6-0

Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, HLV Arsene Wenger đã sử dụng đội hình mạnh với nhiều nhân tố trụ cột như Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin, Ramsey, Chamberlain, Ozil hay Giroud. Tuy vậy, ở khung gỗ, người bắt chính là Darmian Martinez thay vì tân binh Petr Cech.

Với đội hình mạnh, Arsenal dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy Lyon lùi sâu về phần sân nhà. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Arsenal đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 29. Mesut Ozil là người ghi đấu ấn với cú đá phạt để Giroud đánh vai vào góc hiểm đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước.

Sau bàn mở tỉ số, Arsenal đã đạt được sự thăng hoa trong tấn công. Kết quả, chỉ trong vòng 10 phút sau đó, Pháo thủ đã ghi thêm 3 bàn thắng nữa.

Mesut Ozil chính là người chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal trong hiệp 1 đêm qua. Sau khi kiến tạo cho Giroud ghi bàn, tiền vệ Đức còn có 1 đường kiến tạo nữa để Aaron Ramsey nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 38.

Trước đó, Pháo thủ đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 34 và 35 nhờ công của Oxlade-Chamberlain và tài năng trẻ Iwobi. Cả 2 bàn thắng này của Pháo thủ đều xuất phát từ những đường phản công tốc độ và chuẩn xác.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm chắc. Tuy vậy, trước hàng thủ mỏng manh của Lyon, đội chủ nhà vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt. Hệ quả, tới phút 62, Mesut Ozil đã điền tên mình lên bảng tỉ số với cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm.

Ảnh minh họa
Arsenal đang có màn khởi động ấn tượng trước mùa giải mới

Ngay sau đó, Mesut Ozil rời sân trong tiếng pháo tay nồng nhiệt từ khán đài Emirates (nhường chỗ cho Cazorla). Anh đã để lại dấu ấn đậm nét với 1 bàn thắng 2 đường kiến tạo trong trận mở màn Emirates Cup 2015.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù không chơi tấn công áp đảo nhưng Arsenal vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa nhờ cú sút phạt chân trái đầy tinh quái của Santi Cazorla. Nếu hàng rào không từ chối cú dứt điểm của Akpom ở phút 87, Arsenal đã có chiến thắng 7-0. Tuy vậy, chiến thắng 6-0 đã là đủ để thầy trò Wenger có màn mở đầu đầy ấn tượng ở Emirates Cup.

Với chiến thắng này, Arsenal đã bỏ túi 9 điểm (3 điểm cho 1 trận thắng, 6 điểm cho 6 bàn thắng), dẫn đầu bảng xếp hạng. Đêm nay, Pháo thủ sẽ có trận đấu thứ 2 và cũng là trận cuối cùng ở Emirates Cup với Wolfsburg.

Đội hình thi đấu

ARSENAL:
Martinez, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Coquelin (Hayden 79’), Ramsey (Arteta 63’), Oxlade-Chamberlain (Reine-Adelaide 72’), Ozil (Cazorla 63’), Iwobi (Akpom 63’), Giroud (Walcott 72’).

LYON: Lopes, Zeffane, Rose, Umtiti, Jenssen, Gonalons, Ferri, Tolisso, Grenier (Fekir 29’), Njie, Lacazette.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc