Nóng: MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ Schweinsteiger!

11:28, 11/07/2015
|

(VnMedia) - Sau nhiều tháng ngày chờ đợi, cuối cùng Man Utd đã thuyết phục được tiền vệ tài năng người Đức Bastian Schweinsteiger gia nhập sân Old Trafford trong mùa hè này.

Tờ báo thể thao uy tín của Đức vừa đăng tải tin tức gây sốc. “Tượng đài” của sân Allianz Arena đã chấp thuận khoác áo Man Utd kể từ mùa giải này. Anh sẽ thi đấu cho “quỷ đỏ” trong 3 mùa và nhận mức lương 7,2 triệu bảng/mùa, bằng đúng mức lương được hưởng tại Bayern Munich.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
Bastian Schweinsteiger ghi bàn vào lưới Man Utd tại Champions League 2014

  Ảnh minh họa
Tiền vệ 30 tuổi này giúp tuyển Đức đoạt cúp vàng thế giới tại Brazil


Cũng theo nguồn tin này, chủ tịch Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge đã có cuộc gặp kín với Bastian Schweinsteiger để làm rõ về tương lai của cầu thủ 30 tuổi này. Trong cuộc gặp, vị chủ tịch quyền uy này một lần nữa tái khẳng định, đội bóng xứ Bavaria vẫn cần tới sự phục vụ của Bastian Schweinsteiger. Đáp lại, tiền vệ này đã thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng được ra đi để tìm kiếm thử thách mới và đích đến là CLB Man Utd. Phía Bayern Munich đã chấp thuận mong muốn của “lão tướng” này.

Dự kiến trong ít ngày tới, Bastian Schweinsteiger sẽ bay tới thành phố Manchester để kiểm tra sức khỏe bắt buộc, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với “quỷ đỏ”. Ngay sau đó anh sẽ có màn ra mắt CĐV đội bóng này.

Tờ Bild cho biết, khúc mắc duy nhất trong thương vụ Bastian Schweinsteiger chính là mức phí chuyển nhượng của anh. Trong khi Bayern Munich khẳng định, họ cần 15 triệu bảng mới chấp thuận để Bastian Schweinsteiger ra đi. Còn Man Utd thì cho rằng đó là mức phí quá cao cho một cầu thủ đã 30 tuổi và chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. Tuy nhiên, hai CLB đã thống nhất sẽ ngồi lại một lần chót để chốt lại mức giá. Sau hơn 1 thập kỷ phục vụ cho “hùm xám”, Bayern Munich khẳng định họ sẽ tạo điều kiện hết mức cho Bastian Schweinsteiger.

Giới truyền thông Anh quốc cho rằng, chính HLV Van Gaal là người có công lớn nhất trong vụ chiêu mộ Bastian Schweinsteiger. Từng có thời gian dẫn dắt Bayern Munich, ông thày cũ đã gặp gỡ và thuyết phục được cậu học trò cũ về với sân Old Trafford.

Không dừng lại ở đó, chiến lược gia người Hà Lan còn phải thuyết phục BLĐ Man Utd chịu phá lệ tuyển mộ Bastian Schweinsteiger. Đội chủ sân Old Trafford từ trước tới nay vốn không có thói quen tuyển mộ những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên.

Cũng theo ông Van Gaal, hàng tiền vệ của Man Utd cần tới một mẫu tiền vệ đầu tàu như Schweinsteiger để có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn hướng tới thành công ở đấu trường Champions League. Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí và vai trò của Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng sức chiến đấu, nhiệt huyết và kinh nghiệm là thứ mà danh thủ người Đức này có thừa.

Trước khi đến với Man Utd, huyền thoại  bóng đá Đức Beckenbauer đều lên tiếng khuyên “tắc kè hoa” nên ở lại Bayern Munich. Vì ở độ tuổi 30, anh không thích hợp để tìm kiếm thử thách ở một giải đấu hoàn toàn khác như Ngoại hạng Anh.

Sau khi cân nhắc, Schweinsteiger vẫn quyết ra đi vì lý do khác. Anh không còn được HLV Guardiola trọng dụng khi chiến lược gia người Tây Ban Nha này thích sử dụng Alonso và Thiago Alcantara hơn. Việc phải ngồi dự bị nhiều khiến Schweinsteiger không thể hài lòng. Anh đang nhắm tới một suất dự Euro 2016 cùng tuyển Đức tại Pháp vào năm sau.
 
Do đó, nếu không được thi đấu thường xuyên, Schweinsteiger sẽ không có cơ hội đưa “cỗ xe tăng” tiến tới đỉnh vinh quang tại Euro 2016, tương tự như người đồng đội Philipp Lahm đã làm được tại World Cup 2014 trên đất Brazil.

Bastian Schweinsteiger được coi là huyền thoại của sân Allianz Arena. Trong 17 năm thi đấu cho Bayern Munich, tiền vệ này đã gặt hái cả chục danh hiệu lớn nhỏ như vô địch Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, cúp vô địch thế giới các CLB…

Đỉnh cao sự nghiệp của Bastian Schweinsteiger là vào năm 2013 khi anh cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba vĩ đại. Tính tới nay, sau 500 trận đã đấu cho Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger sưu tập được 67 bàn thắng.

Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Bastian Schweinsteiger vừa cùng đội tuyển Đức đăng quang ngôi vô địch thế giới tại Brazil.

Giới quan sát cho rằng, sau khi đã gặt hái toàn bộ các danh hiệu cao quý nhất cấp CLB và thế giới, việc Bastian Schweinsteiger muốn “đổi gió” tìm kiếm một giải đấu khác là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc