Ngược dòng ngoạn mục, Djokovic vào tứ kết Wimbledon

08:38, 08/07/2015
|

(VnMedia)- Trận đấu giữa Djokovic và Anderson tại vòng 4 đã phải tạm hoãn và thi đấu bù vào ngày 7/7. Trước đó, Anderson đã thắng 2 set nhưng với bản lĩnh thi đấu của mình, Djokovic đã lội ngược dòng để giành vé vào tứ kết.
 
Tại vòng 4 Wimbledon, Anderson đã gây bất ngờ khi thắng Djokovic trong 2 set đầu tiên đều phải trải qua loạt tie-break. Tuy nhiên, sau đó Djokovic đã chứng minh anh vẫn là tay vợt số 1 thế giới và giành chiến thắng ở 2 set sau với tỷ số là 6-1 và 6-4. Trận đấu sau đó đã phải hoãn lại vì thiếu ánh sáng.
 
Trở lại sau trận đấu tạm hoãn của ngày hôm trước, Anderson vẫn cho thấy không phải ngẫu nhiên mà anh có được chiến thắng 2 set trước Djokovic. Anderson cho thấy ưu thế bằng những pha giao bóng rất uy lực và gây nhiều khó khăn cho tay vợt người Serbia.
 
Set đấu thứ 5 diễn ra giằng co khi tỷ số game cân bằng 5-5. Bước ngoặt đã diễn ra ở game thứ 11 khi Djokovic có được break và anh đã tận dụng lợi thế để giành chiến thắng 7-5 ở set đấu quyết định này. 
 

Ảnh minh họa

Djokovic vất vả giành vé vào chơi tứ kết Wimbledon 2015

Chung cuộc, Djokovic đánh bại Anderson sau 5 set với tỷ số là 6-7, 6-7, 6-1, 6-4, 7-5 và anh sẽ đối đầu với tay vợt Cilic tại vòng tứ kết.
 
Ở nội dung đơn nữ, trận đấu giữa Azarenka và Serena Williams diễn ra khá kịch tích. Trước khi bước vào trận đấu này, Serena vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ khi cố có được bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu vượt trội.
 
Serena đã vượt qua nhiều thử thách khó khăn như Watson ở vòng 3.với Azarenka tại vòng 4 sẽ là thử thách tiếp theo dành cho tay vợt người Mỹ. Bước vào trận đấu, ngay ở set đầu tiên Azarenka đã thi đấu rất hưng phấn.
 
Ở set 1, Azarenka đã thi đấu đầy nỗ lực và thi đấu đôi công với Serena. Bước ngoặt đã diễn ra ở game 4 khi tay vợt hạt giống số 23 có được break. Tận dụng được ưu thế này, Azarenka đã có được chiến thắng 6-3.
 
Bước sang set 2, Serena lấy lại được sự tự tin khi cô đã trở lại với lối đánh mạnh mẽ và quyết đoán. Tay vợt người Mỹ có được break ở game thứ 6 và sau đó tiếp tục bẻ game giao bóng của Azarenka ở game thứ 8 và giành chiến thắng 6-2 ở set này.
 
Tiếp đà hưng phấn, Serena không cho đối thủ có cơ hội vùng lên. Cô tiếp tục có được breawk ở game thứ 2 và sau đó giành chiến thắng 6-3 ở set đấu quyết định này. Tay vợt người Belarus không thể làm nên cú sốc sau khi đã đánh bại Serena ở set 1.
 
Đối thủ của Serena ở bán kết sẽ là Sharapova. Cặp đấu giữa Sharapova và hiện tượng của giải Coco Vandeweghe cũng nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ.
 
Tay vợt trẻ người Mỹ Coco đã có một Wimbledon 2015 thành công khi lọt vào tới tứ kết.  Trước đó cô đã đánh bại hai tay vợt rất tên tuổi là Stosur ở vòng 3 và ở vòng 4 là là đương kim Á quân Pháp mở rộng Safarova.
 
Đối đầu với tay vợt mới 23 tuổi, Sharapova biết rằng mình cần phải chơi tập trung. Điều đó được thể hiện ngay trong set 1 khi cô có được 2 break trong khi đối thủ chỉ có được 1 qua đó Sharapova giành chiến thắng 6-3.
 
Bước vào set 2, người hâm mộ đã được chứng kiến sự hưng phấn của Coco. Sharapova có được break và dẫn trước 3-1. Tuy nhiên, Coco đã có được break và sau đó cả hai tay vợt phải phân định thắng thua trong loạt tie-break. Coco đã giành chiến thắng 7-3.
 
Bước vào set 3, Sharapova lấy lại được sự tự tin và giành chiến thắng 6-2 để giành vé vào bán kết gặp Serena Williams.
 
Ở các diễn biến khác, Radwanska đã có chiến thắng tay vợt người Mỹ Madison Keys với tỷ số sau 3 set là 7-6, 3-6 và 6-3. Tay vợt Muguruza cũng vào bán kết sau khi đánh bại tay vợt xếp hạng 15 thế giới là Timea Bacsinszky. Muguruza giành chiến thắng sau 2 set với các tỉ số 7-5, 6-3 và đối thủ của cô ở bán kết là tay vợt Agnieszka Radwanska.
 
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc