Mourinho – HLV chi đậm nhất cho chuyển nhượng

19:32, 29/07/2015
|

(VnMedia) - Kể từ năm 2004 tới nay, Jose Mourinho chính là nhà cầm quân chi số tiền lớn nhất cho việc tuyển mộ tân binh.

Cách đây 2 ngày, HLV Jose Mourinho bất ngờ đăng đàn chỉ trích các đối thủ cạnh tranh ở Premier League khi cho rằng “họ đang dùng tiền mua danh hiệu”. Tuyên bố trên của chiến lược gia người Bồ được cho là ám chỉ Man Utd và Liverpool, 2 đội bóng đang hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng Hè 2015.

Ảnh minh họa
Mourinho - HLV mua sắm cầu thủ nhiều nhất kể từ năm 2004

Sau khi đưa ra bình luận trên, HLV Jose Mourinho đã phải hứng chịu không ít chỉ trích. Thậm chí, tờ Marca (Tây Ban Nha) còn đưa ra một thống kê chỉ ra rằng Mourinho chính là là cầm quân chi đậm nhất cho chuyển nhượng.

Cụ thể, tính từ năm 2004 tới nay, kể từ khi tới dẫn dắt Chelsea, Jose Mourinho đã tiêu tốn tổng cộng 903 triệu euro cho việc mua sắm cầu thủ. Tất nhiên, thống kê này tính cả giai đoạn chiến lược gia người Bồ dẫn dắt Inter Milan và Real Madrid.

Nhờ mức chi khổng lồ ấy, Mourinho đã trở thành một trong những nhà cầm quân có thành tích ấn tượng nhất trong 10 năm trở lại đây ở châu Âu. Ông đã từng giành 3 chức vô địch Premier League, 2 Serie A, 1 La Liga và 2 lần đăng quang Champions League.

Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng các HLV chi đậm nhất cho chuyển nhượng là Carlo Ancelotti, người mới chia tay Real Madrid cuối mùa giải trước. Trong suốt giai đoạn dẫn dắt Milan, Chelsea, PSG và Real từ năm 2004 tới nay, chiến lược gia người Italia đã chi 881 triệu euro, chỉ kém 22 triệu euro so với Jose Mourinho.

HLV Manuel Pellegrini xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng này với mức chi 645 triệu euro, xếp dưới người tiền nhiệm của ông ở Man City, Roberto Mancini (667 triệu euro). Hiện tại, Mancio vẫn đang tiếp tục bạo chi ở Inter với hi vọng đưa đội bóng này trở lại cuộc đua Scudetto ở mùa giải tới.

Đáng chú ý, trên bảng xếp hạng này, 2 nhà cầm quân kì cựu ở Premier League, Sir Alex và Arsene Wenger chỉ xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6. Điều đó đã phần nào thể hiện sự ổn định về mặt nhân sự của Man Utd và Arsenal trong 10 năm trở lại đây.

Trong khi đó, Pep Guardiola, người rất thành công ở châu Âu trong những năm trở lại đây, chỉ xếp thứ 7 về sự bạo chi. Giai đoạn thành công nhất của Pep là khi ông dẫn dắt Barca (2008-12). Đó cũng là thời điểm Barca có nội lực mạnh, không chi quá nhiều cho việc tuyển mộ nhân sự.

Ba nhân vật còn lại góp mặt trong top 10 HLV chi đậm nhất cho chuyển nhượng ở châu Âu là Diego Simeone (246 triệu euro), Louis van Gaal (240 triệu euro) và Jurgen Klopp (181 triệu euro).


Hoàng Ngọc - (Marca)

Ý kiến bạn đọc