Man Utd nhanh tay ký liền 2 hợp đồng "bom tấn"!

07:12, 14/07/2015
|

(VnMedia) - Chỉ trong vòng ít giờ, đội chủ sân Old Traffor đã hoàn tất 2 bản hợp đồng “bom tấn” ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đó là bộ đôi tiền vệ chất lượng Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin.

Man Utd mới phát đi thông báo về việc họ đã chính thức sở hữu bộ đôi tiền vệ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Trước đó, tiền vệ người Đức Schweinsteiger đã cùng cô bạn gái xinh đẹp và tài năng Ana Ivanovic đáp chuyến bay thẳng từ xứ Bavaria tới thành phố Manchester.

  Ảnh minh họa

  Bastian Schweinsteiger tươi cười trong buổi ra mắt Man Utd

 
Ngay sau khi có mặt tại sân Old Trafford, Schweinsteiger đã có buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Man Utd và nhận mức lương 7,2 triệu bảng/mùa, bằng đúng mức lương được hưởng tại Bayern Munich.

Tiền vệ này ngay sau đó đã xuất hiện chụp ảnh cùng trang phục thi đấu của Man Utd nhưng chưa có thông tin về số áo đấu mà “tắc kè hoa” sẽ mặc. Phát biểu trước báo giới, Schweinsteiger khẳng định “Man Utd là đội bóng duy nhất có thể khiến anh chia tay Bayern Munich”.

“Tôi đã sẵn sàng cho những thử thách mới tại Ngoại hạng Anh, giải đấu theo tôi là có tính cạnh tranh nhất hiện nay. Sự háo hức còn tới từ việc tôi sẽ được làm việc với ông thày cũ Van Gaal”, Schweinsteiger nói.

Tiền vệ này cũng không quên cảm ơn các CĐV Bayern Munich và dành những lời lẽ đẹp để nói về những kỉ niệm mà anh có được trong thời gian khoác áo “hùm xám”.

Schweinsteiger sắp bước sang tuổi 31 (ngày 1/8) và chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich. Chính vì vậy mức phí Man Utd phải trả cho “hùm xám”  khá mềm là 14 triệu bảng.

Do Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương, nên Man Utd cần một cầu thủ có thể thay thế tiền vệ này quán xuyến ở tuyến giữa. Với kinh nghiệm, nhiệt huyết có thừa, Bastian Schweinsteiger là người thích hợp nhất với Man Utd.

Nhận xét về cậu học trò mới mà cũ của mình, HLV Van Gaal tỏ ra rất hồ hởi. “Có lẽ không cần phải nói nhiều về kỹ năng cũng như khả năng kiểm soát trận đấu của Bastian Schweinsteiger. Chắc chắn cậu ấy sẽ đem lại những kinh nghiệm bổ ích cho các cầu thủ Man Utd. Đây là bản hợp đồng thực sự chất lượng của Man Utd và tất nhiên chúng tôi không hề xa lạ với nhau. Tôi từng làm việc với Schweinsteiger và thực sự hài lòng khi cậu ấy chấp nhận lời mời tới Man Utd”.

Bastian Schweinsteiger được coi là huyền thoại của sân Allianz Arena. Trong 17 năm thi đấu cho Bayern Munich, tiền vệ này đã gặt hái cả chục danh hiệu lớn nhỏ như vô địch Champions League, Bundesliga, cúp quốc gia Đức, cúp vô địch thế giới các CLB… 

  Ảnh minh họa

  Tiền vệ trẻ đang được đánh giá rất cao Schneiderlin


Đỉnh cao sự nghiệp của Bastian Schweinsteiger là vào năm 2013 khi anh cùng Bayern Munich đoạt cú ăn ba vĩ đại. Tính tới nay, sau 500 trận đã đấu cho Bayern Munich, Bastian Schweinsteiger sưu tập được 67 bàn thắng.

Chỉ ít giờ sau, Man Utd tiếp tục có được một bản hợp đồng dạng “bom tấn” khác là tiền vệ người Pháp Morgan Schneiderlin với mức phí chuyển nhượng 25 triệu bảng.

Tiền vệ này cũng có buổi chụp hình cùng áo đấu của Man Utd. Như vậy, Schneiderlin là bản hợp đồng chất lượng thứ tư của Man Utd ở mùa hè này. Trước đó, HLV Van Gaal đã đem về sân Old Trafford Memphis Depay, Matteo Darmian và Bastian Schweinsteiger.

Năm nay 25 tuổi, Schneiderlin được đánh giá là một trong số những tiền vệ phòng ngự chất lượng nhất của Ngoại hạng Anh. Anh đóng vai trò quan trọng giúp Southampton tạo dựng được hàng thủ vững chắc thứ 2 chỉ sau Chelsea ở mùa giải trước.

Schweinsteiger , Schneiderlin là 2 cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Một người đã đạt tới đỉnh cao danh vọng, còn một người hội tụ đủ các tố chất để trở thành “ngôi sao”. Như vậy, không ngoa ngôn khi cho rằng đây là 2 bản hợp đồng “bom tấn” của Man Utd ở mùa giải này.

CLB Man Utd cũng cho đăng tải một số hình ảnh 3 tân binh Bastian Schweinsteiger , Schneiderlin và Matteo Darmian đo đồng phục bên cạnh đội ngũ thợ may của CLB.

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, bộ đôi tân binh Schweinsteiger , Schneiderlin sẽ tham gia chuyến du đấu tập huấn tại Mỹ của Man Utd nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. “Quỷ đỏ” sẽ có một số cuộc so tài thú vị với CLB Barcelona, Paris St German, San Jose Earthquakes (giải bóng đá Mỹ MLS) và CLB Mexico - Club America.

Đây là cơ hội để những CĐV yêu mến Man Utd có dịp tận mắt chứng kiến bộ 3 tân binh thi đấu trước mùa giải. Trong khi đó, cầu thủ người Hà Lan  Memphis Depay sẽ không tham gia du đấu.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc