Man Utd đại cách mạng với sơ đồ “siêu công” 4-3-3

18:27, 20/07/2015
|

(VnMedia) - Với quyết tâm chinh phục các danh hiệu lớn, HLV Louis van Gaal đã tính tới phương án áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho Man Utd ở mùa giải tới.

Dưới triều đại Sir Alex, Man Utd đã quá quen thuộc với sơ đồ 4-4-2 mang đậm chất bóng đá Anh. Nhưng kể từ khi HLV Louis van Gaal cập bến Old Trafford, hệ thống chiến thuật của Quỷ đỏ đã bị xới tung. Bằng chứng là ở mùa giải trước, nhà cầm quân người Hà Lan đã sử dụng rất nhiều sơ đồ như 3-5-2, 3-4-1-2, 4-4-2 hay 4-3-1-2.

Ảnh minh họa
Sơ đồ sẽ được HLV Van Gaal áp dụng ở Man Utd mùa tới?

Ở mùa giải tới, HLV Van Gaal sẽ khiến CĐV Quỷ đỏ bất ngờ một lần nữa khi tính tới phương án áp dụng sơ đồ 4-3-3. Đây là sơ đồ chiến thuật khá thịnh hành ở bóng đá Hà Lan.
Thông tin trên đã được tờ Telegraph (Anh) tiết lộ thông qua bài phân tích khá cặn kẽ về các bản hợp đồng mới của HLV Van Gaal trong phiên chợ Hè năm nay.

Cụ thể, tính tới thời điểm này, chiến lược gia người Hà Lan đã có 4 bản hợp đồng mới là Matteo Darmian, Memphis Depay, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Đáng chú ý, cả 4 cầu thủ đều rất phù hợp với sơ đồ 4-3-3.

Ở sơ đồ 4-3-3, Van Gaal cần những hậu vệ tốc độ, có khả năng hỗ trợ tấn công và lui về nhanh khi cần thiết. Ông đã có Luke Shaw bên cánh trái và mới chiêu mộ thêm Matteo Darmian, người sở hữu nhiều tố chất phù hợp với sơ đồ 4-3-3.

Còn ở tuyến giữa, sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Schneiderlin – Schweinsteiger đã thể hiện rõ ý định chơi 3 tiền vệ của HLV Van Gaal. Schneiderlin làm nhiệm vụ dọn dẹp, đánh chặn theo kiểu Sergio Busquets của Barca. Schweinsteiger là mẫu tiền vệ “box-to-box” (vừa công vừa thủ) có khả năng tổ chức lối chơi và điều tiết hàng tiền vệ. Vị trí còn lại ở hàng tiền vệ có khả năng sẽ thuộc về Fellaini hoặc Mata tùy theo thế trận công thủ khác nhau.

Đặc biệt, Van Gaal đang theo đuổi tiền đạo cánh Pedro Rodriguez của Barca. Đích thân Phó Giám đốc điều hành Ed Woodward đã bỏ dở chuyến du đấu Mỹ của Man Utd để trở về Anh hoàn tất thương vụ này.

Ở Camp Nou, Pedro Rodriguez có vị trí sở trường là tiền đạo chạy cánh phải. Còn Memphis Depay, người thuận chân phải, thường xuyên được bố trí bên cánh trái ở PSV Eindhoven mùa trước. Với việc đẩy Rooney lên vị trí trung phong và muốn có Pedro, có vẻ HLV Van Gaal đã tính rất kĩ tới sự thay đổi của mình.


Hoàng Ngọc - (Telegraph)

Ý kiến bạn đọc