Hoàng Nam vào chung kết trẻ Wimbledon

08:24, 12/07/2015
|

(VnMedia) - Trải qua màn tra tấn thể lực vô cùng căng thẳng, Lý Hoàng Nam cùng Nagal đã vượt qua cặp đôi Kecmanovic - Ruud để có mặt trận chung kết lịch sử đôi nam trẻ Wimbledon 2015.

Vào đêm qua 11/7, Lý Hoàng Nam và người đánh cặp Sumit Nagal (hạt giống số 8) gặp phải đối thủ lớn nhất kể từ đầu giải là Miomior Kecmanovic - Casper Ruud (hạt giống số 5) ở bán kết đôi nam trẻ Wimbledon 2014 diễn ra tại Anh.

Với quyết tâm có mặt trận tranh ngôi vô địch, đôi bên thi đấu giằng co quyết liệt ngay từ set 1. Hoàng Nam và người đánh cặp Ấn Độ đều tận dụng thành công tất cả cơ hội cầm giao bóng để giành phần thắng. Tuy nhiên, Kecmanovic - Rudd cũng chứng tỏ tài năng của mình và tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn 6-6. Đáng tiếc là Hoàng Nam và người đánh cặp có 4 cơ hội bẻ break để giành chiến thắng nhưng không tận dụng được cơ hội.

Bước vào loạt đánh tie-break đầy căng thẳng, Kecmanovic (Serbia) - Ruud (Na Uy) vượt lên dẫn 5-3 và tưởng chừng giành chiến thắng ở set 1. Tuy nhiênm, Hoàng Nam cùng Nagal ăn liền 4 điểm để lội ngược dòng thắng 7-5 ở loạt tie-break để kết thúc thắng lợi ván 1 với tỉ số sát nút 7-6 sau 49 phút thi đấu.

Vì mất quá nhiều sức cho chiến thắng ở ván đầu, Hoàng Nam - Nagal có phần sa sút thể lực ở set hai. Thế trận trên sân có phần đổi chiều khi tỉ số đang là 3-3. Hai tay vợt liên quân châu Âu Kecmanovic - Ruud bẻ break ở game thứ 7 để vượt lên dẫn 4-3 rồi thắng luôn 6-3 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Ảnh minh họa

Hoàng Nam xứng đáng lọt chung kết đôi nam trẻ Wimbledon 2015 tại Anh.

Bước đến set 3 quyết định, hai đôi vợt lại có phần chơi cởi mở hơn và đẩy nhanh tốc độ trận đấu, nhất là đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal. Cuộc rượt đuổi tỉ giữa hai đôi vợt ở ván 3 không dành cho những người yếu tim khi họ đeo bám nhau đến tỉ số 10-10.

Nhờ chuẩn bị tốt thể lực trong thời gian qua, Hoàng Nam và đồng đội lại xuất sắc bẻ break ở game thứ 21 do đối phương cầm giao bóng để vượt lên dẫn 11-10. Và họ đã không bỏ lỡ cơ hội để chạm mức thắng lợi 12-10 ở ván 3 sau 1 giờ tranh tài.

Không thể nói hết sự phấn khích của Hoàng Nam và Nagal cũng như chính các CĐV Việt Nam. Bỏ qua thất bại sớm ở nội dung đơn nam, Hoàng Nam cùng Nagal chơi cực hay ở nội dung đôi nam và lần đầu tiên trong sự nghiệp lọt đến chung kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam trẻ. Hoàng Nam liên tục ghi dấu ấn sau chức vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013, vô địch giải ITF độ khó A và tạo ra một cốt mốc lịch sử mới cho quần vợt Việt Nam.

Trận bán kết còn lại, cặp đội hạt giống số 4 R.Opelka (Mỹ) - A.Santillan (Nhật Bản) bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 1 người Mỹ T.Fritz -M.Mmoh.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc