HLV Graechen thừa nhận HAGL mất phương hướng

14:03, 16/07/2015
|

(VnMedia) - Phát biểu sau trận thua QNK Quảng Nam, HLV Guillaume Graechen thừa nhận đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang đánh mất tinh thần, phương hướng sau 11 trận chưa thắng tại V-League.

Những tưởng sẽ chấm dứt "cơn khát" chưa thắng 10 trận liên tiếp, HAGL lại thua sốc 4 bàn trắng trên sân QNK Quảng Nam do hàng thủ chơi mơ ngủ cùng việc hàng công chơi bế tắc. Dù QNK Quảng Nam cũng không chơi quá lấn lướt hay có gì đặc biệt, thậm chí chơi như gà mắc tóc trong suốt hiệp 1, HLV Hoàng Văn Phúc và học trò vẫn ghi đến 4 bàn vào lưới Minh Nhựt nhờ sự bùng nổ các chân sút ngoại là Suileiman và Patiyo.

Thất bại mất mặt trước QNK Quảng Nam, dàn sao trẻ của bầu Đức thật sự lâm nguy khi bị đội cuối bảng Đồng Nai đuổi kịp về điểm số. Nếu tiếp tục phong độ thất vọng như hiện tại, vị trí chót bảng gần như không sớm thì muộn sẽ thuộc về HAGL là điều khó tránh khỏi. Trong bối cảnh dầu sôi lửa bỏng, thay vì đứng ra nhận mọi trách nhiệm về bản thân, HLV Graechen vẫn tiếp tục đổ mọi trách nhiệm lên các học trò - điều tối kỵ với các HLV sau khi đội nhà thất bại.

Ảnh minh họa

Graechen mất phương hướng trên cabin chỉ đạo trong khi cầu thủ HAGL
đánh mất niềm tin sau chuỗi 11 trận không thắng liên tiếp ở V-League.

Cựu HLV tuyển U19 Việt Nam kêu ca sau trận thua tan nát ở vòng 16 V-League 2015: "Các cầu thủ của tôi quá non nớt nên cần thêm thời gian để học hỏi. Xem họ thi đấu, bạn có thể nhận ra sự thiếu tự tin hiện rõ trong tâm lý và lối chơi. Không cầu thủ nào dám dứt điểm từ xa hay cầm bóng đột phá. QNK Quảng Nam có 5 hay 6 cơ hội và tận dụng tốt để có 4 bàn thắng. Hàng công chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Công Phượng bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11 mét. Trong khi hàng công bỏ lỡ cơ hội thì hàng thủ của chúng tôi lại phạm quá nhiều sai lầm".

"Tôi hy vọng các cầu thủ đang chấn thương sẽ hồi phục trong thời gian tới. để giúp HAGL có được lực lượng tốt nhất. Bây giờ HAGL tê liệt gần như cả hàng lang trái bởi không có Đức Lương, Hồng Duy, Văn Toàn, Hoàng Thiên do chấn thương. Tôi chỉ còn biết cầu mong họ nhanh chóng bình phục. Nếu có lực lượng tốt nhất, HAGL sẽ không đá tệ như thế này" - chiến lược gia người Pháp nói.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc