HLV Benitez áp dụng chiến thuật mới cho Real Madrid

08:24, 17/07/2015
|

(VnMedia)- Tân HLV Benitez của Real Madrid sẽ thay đổi chiến thuật cho Real Madrid trong thời gian tới. Thay vì sơ đồ 4-4-2 hay 4-3-3 như truyền thống, HLV Benitez sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1.

Trong các buổi tập của Real Madrid tại Úc, người ta đã thấy HLV Benitez bắt đầu hình thành sơ đồ chiến thuật cho đội bóng. Ở trên hàng công, Benzema sẽ là người chơi cao nhất. Bale được đẩy sang chơi ở hành lang phải, C.Ronaldo chơi ở cánh trái. Vị trí tiền vệ trung tâm có thể sẽ dành cho James Rodriguez sau khi anh nghỉ hè hậu Copa America và tập trung trở lại.

Ảnh minh họa


Thầy trò HLV Benitez đang có chuyến du đấu tại Úc

Với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 này, HLV Benitez sẽ chú trọng đến khâu phòng ngự hơn là tấn công và điều này có thể sẽ khiến các CĐV của Real Madrid cảm thấy không hài lòng. Cặp tiền vệ phòng ngự sẽ thuộc về hai trong số các cầu thủ như Isco, Kroos, Modric hoặc tài năng trẻ Odegaard. Ramos và Varane đá trung vệ và ở hai cánh là Marcelo và Carvajal.

HLV Bentinez nổi tiếng với việc muốn áp dụng cho đội bóng ông dẫn dắt lối đá phòng ngự chắc chắn hơn là lúc nào cũng dồn lên tấn công. Tuy nhiên, quan điểm này của ông đã bị giáng một đòn mạnh ở mùa giải trước khi dẫn dắt Napoli khi mà Napoli đã để thua tới 54 bàn.

Tuy nhiên, điều đó sẽ khó xảy ra ở Real Madrid mùa này khi họ đang có trong tay những hậu vệ tốt nhất như Pepe, Ramos hay Varane. Mùa trước, Real đã để thủng lưới 38 bàn và đây cũng có thể là con số khó chấp nhận với CĐV của họ. Những kinh nghiệm trước đó khi dẫn dắt Liverpool hay Napoli sẽ giúp HLV Benitez xoay vòng cầu thủ tại Real một cách hợp lý. 


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc