HAGL "bắn hạ" B.Bình Dương, Thanh Hóa "ngã" tại Tân An!

20:20, 19/07/2015
|

(VnMedia) - Kết thúc vòng 17 V-League 2015, hai đội dẫn đầu bảng là FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương đều rủ nhau thất bại trên sân khách vào chiều 19/7.

Tiếp đón ĐKVĐ B.Bình Dương trên sân nhà, thầy trò HLV Guillaume Graechen ở thế không còn gì để mất. Tâm lý chạm đáy sau khi trải qua chuỗi 11 trận chưa thắng liên tiếp, đội bóng của bầu Đức thua kém về kinh nghiệm, trình độ so với đội bóng toàn sao dưới tay HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, đội chủ sân Gò Đậu sớm nhận gáo nước lạnh từ phút thứ 9, khi tiền đạo Công Vinh lạnh lùng dứt điểm từ cự ly gần, đưa "Gốm" dẫn trước 1-0.

Nếu những trận đấu trước, Hoàng Anh Gia Lai thường thua ngược sau khi mở tỉ số và đánh mất sự tự tin trước lối chơi áp sát của đối thủ. Mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi phải đối diện đội bóng đang giữ ngôi vô địch. Sự thiếu vắng của Công Phượng ở hàng công do chấn thương không làm "Gỗ" suy yếu. Trong khi cầu thủ trẻ nhất V-League 2015 là Nguyễn Lam thi đấu nỗ lực trong trận đầu tiên được đá chính, khi Công Phượng bị đau nhẹ và chỉ vào sân trong hiệp 2.

Ảnh minh họa

Hàng công thăng hoa, phòng thủ kín kẽ, Hoàng Anh Gia Lai khiến ĐKVĐ
B.Bình Dương (đỏ) gục ngã trận thứ 2 liên tiếp tại V-League. Ảnh: Zing.

Sự quyết tâm, máu lửa giúp Hoàng Anh Gia Lai lấn lướt trước đối thủ được ví von là "Chelsea Việt Nam". Sau khi thoát bài thua trong tình huống Công Vinh bị thổi phạt việt vị, đội chủ nhà có bàn gỡ ở phút thứ 26. Từ pha đá phạt góc, bóng tìm đến đúng vị trí của Thanh Tùng và tiền vệ này dứt điểm hạ Quốc Thiện Esele, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 diễn ra trong cơn mưa lớn trên sân Pleiku, tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra vô cùng hấp dẫn. Sự hưng phấn thể hiện rõ trong từng bước chạy của đội chủ nhà, giúp họ lấn lướt kiểm soát bóng vượt trội cả những đàn anh bên kia chiến tuyến. Đến phút thứ 53, Thanh Tùng tiếp tục là người hùng đưa Hoàng Anh Gia Lai vượt lên. Cũng từ pha đá phạt cố định, Thanh Tùng bay người móc bóng nâng tỉ số lên 2-1 và khiến khán giả phố núi có cơ hội ăn mừng.

Thua ngược trong thoáng chốc, dàn sao B.Bình Dương dâng cao đội hình, trong khi Hoàng Anh Gia Lai cũng nỗ lực bảo vệ thành quả. May mắn mỉm cười với đội chủ nhà, khi Công Vinh lại một lần nữa dứt điểm chạm cột dọc ở phút 57. Lần thứ 2 trong trận, mành lưới của thủ môn Văn Tiến bị rung lên, nhưng trọng tài Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cắt còi khi Abass ghi bàn ở thế việt vị phút thứ 87.

Bảo vệ chiến thắng mong manh đến hết trận, Hoàng Anh Gia Lai kết thúc chuỗi 11 trận chưa nếm mùi chiến thắng. Đáng tự hào hơn cho HLV Graechen và học trò khi bại tướng của họ lại là ĐKVĐ B.Bình Dương, đội sở hữu dàn hảo thủ đồng đều nhất nhì V-League thời điểm hiện tại.

Tân HLV Mai Đức Chung đang cảm thấy sức nóng tăng dần tại B.Bình Dương, khi "Gốm" thua trận thứ 2 liên tiếp. Chỉ có điều, B.Bình Dương không bị đội nhất bảng FLC Thanh Hóa bỏ xa sau vòng đấu thứ 17 diễn ra chiều nay.

Trên sân Tân An, Đồng Tâm Long An đã trả món nợ thua 3-4 trên sân của đội bóng xứ Thanh. Trong pha dâng cao tấn công, trung vệ Chí Công ghi bàn mở tỉ số cho "Gạch" ở phút 22. Tuy nhiên, "gà son" Đình Tùng tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn với việc dứt điểm hạ thủ môn Quốc Cường ở phút 61. Đáng tiếc chỉ 16 phút sau, FLC Thanh Hóa đánh mất 1 điểm quan trọng, tiền vệ Thế Dương vô tình đốt lưới nhà trong pha lùi về hỗ trợ hàng thủ.

Trận thua tại bến Lức, thầy trò Hoàng Thanh Tùng vẫn chỉ có 34 điểm và tạm thời giữ ngôi đầu bảng. Trong khi ĐKVĐ B.Bình Dương xếp thứ 2 với 2 điểm ít hơn so với đối thủ. Việc hai đội đầu bảng rủ nhau bại trận tạo cơ hội cho nhóm phía sau rút ngắn cách biệt, khi Hải Phòng, Đồng Tâm Long An, Sông Lam Nghệ An đều thắng ở vòng này. 

Kết quả vòng 17 V-League 2015 chiều 19/7:

- 16h30, Đồng Tháp - Hải Phòng: 1-2. 
- 16h30, Cần Thơ - Hà Nội T&T: 1-3. 
- 16h30, Đồng Tâm Long An - FLC Thanh Hóa: 2-1. 
- 17h00, Khánh Hòa - QNK Quảng Nam: 1-0. 
- 17h00, Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương: 2-1. 
- 17h00, SHB Đà Nẵng - Đồng Nai: 2-1. 
- 17h00, Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh: 3-1.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc