Ế vé xem trận giao hữu Việt Nam - Man City!

19:21, 21/07/2015
|

(VnMedia) - Sau hai ngày phát hành vé trận giao hữu tuyển Việt Nam - Man City, số lượng vé bán ra không chạy như dự kiến ban đầu của ban tổ chức trận đấu.

Chỉ còn 6 ngày nữa, trận đấu đáng chú ý trong mùa hè 2015 sẽ diễn ra giữa tuyển Việt Nam và CLB Man City. Chi phí ra sân mà bầu Hiển bỏ ra cho á quân Premier League 2015 sang Việt Nam là 1 triệu bảng (khoảng 34 tỉ VNĐ).

Cộng với số tiền chi phí sinh hoạt, ăn ở khách sạn 5 sao, cùng các chi phí để tổ chức trận giao hữu trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) cũng giao động trong khoảng 40 tỉ VNĐ. Nhằm thu lại số vốn đã bỏ ra, Ngân hàng SHB của bầu Hiển và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đã đẩy cao giá vé hơn cả thời điểm CLB Arsenal (Anh) sang Việt Nam cách đây 2 năm.

Ở khán đài chính A, B vốn 2 tầng có sức chứa 25.000 ghế ngồi dự kiến sẽ thu được tổng số tiền lên tới 37,5 tỉ VNĐ. Chưa kể thêm khoảng 9 tỉ VNĐ thu về từ số tiền bán ở khán đài C và D, Ban tổ chức có dư với số vốn bỏ ra ban đầu.

Ảnh minh họa

Các CĐV Việt Nam chưa thực sự mặn mà với vé xem Man City. Ảnh: SGGP.

Nếu bán hết số vé, bầu Hiển và VFF sẽ thu về 46,5 tỉ VNĐ. Đó là chưa kể số tiền đặt biển quảng cáo và bản quyền truyền hình kỷ lục mà phía Ban tổ chức đang thương thảo. Ngoài ra, ngân hàng SHB sẽ có cơ hội đánh bóng thương hiệu, quảng cáo khi gắn liền với Man City trên thẻ ngân hàng của mình.

Tuy nhiên 2 ngày đầu tiên trôi qua, sức mua từ thị trường không nóng như Ban tổ chức mong đợi. Dù vô địch Premier League mùa 2012 và 2014, Man xanh vẫn chỉ là thiếu gia mới nổi ở nước Anh. Họ chưa thể so sánh tầm ảnh hưởng, yêu thích với những CLB giàu truyền thống và thành tích hơn là Man Utd, Chelsea, Arsenal, Livepool. Bởi thế, Man City không tạo ra cảnh sốt,  xếp hàng dài mua vé giống Arsenal của HLV Arsene Wenger làm được năm 2013.

Qua ghi nhận, chỉ số ít khán giả mua vé chủ yếu khán đài C và D có giá từ 800.000 VNĐ trở lên. Trong khi số vé nằm khán đài A và B có giá khá cao từ 1,2 đến 1,8 triệu VNĐ, không được CĐV mua nhiều. Lực lượng hoạt động mua vé nhiều nhất lại là dân phe vé, nhưng họ cũng chưa thu về nhiều số tiền chênh lệch, khi sức hút từ Man City vẫn chưa qua lớn lúc này. Ban tổ chức cũng như dân "phe vé" hy vọng khi dàn sao Aguero, Sterling, David Silva, Yaya Toure... sang Việt Nam trong ít ngày tới đây sẽ tạo ra sức mua lớn hơn từ CĐV chủ nhà.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc