Di Maria hưởng lương “khủng” ở Paris St' German!

18:08, 31/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ người Argentina sẽ đặt bút kí bản hợp đồng 4 năm với PSG và được hưởng mức lương 11 triệu euro/tuần.

Sau thời gian dài đàm phán, cuối cùng Paris Saint Germain (PSG) và Man Utd đã tìm được tiếng nói chung trong thương vụ Angel Di Maria. Theo đó, tiền vệ tấn công người Argentina sẽ cập bến Parc des Princes với mức giá 63 triệu euro (tương đương 44,2 triệu bảng).

Ảnh minh họa
Di Maria sẽ kí hợp đồng 4 năm với PSG vào đầu tuần tới

Thông tin trên vừa được tờ báo uy tín của Pháp, L’Equipes tiết lộ. Nguồn tin này cho biết thêm Di Maria sẽ đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với PSG. Tại sân Parc des Princes, tiền vệ người Argentina sẽ được hưởng mức lương 11 triệu euro/mùa sau thuế. Đây là mức lương tương đối lớn với 1 cầu thủ ở Ligue 1.

Vào thứ Hai hoặc thứ Ba tuần sau, Angel Di Maria sẽ có mặt ở thủ đô nước Pháp để làm thủ tục kiểm tra y tế.

Ban đầu, PSG chỉ đưa ra mức giá 40 triệu euro (28,5 triệu bảng) cho Di Maria nhưng không được Man Utd chấp thuận. Do muốn sớm hoàn tất thương vụ này trước mùa giải mới nên gã nhà giàu thủ đô Paris đã phải chấp nhận mức giá 63 triệu euro. Với mức giá này, Di Maria sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 lịch sử PSG, sau Edinson Cavani (64,5 triệu euro).

Như vậy, với việc bán Di Maria cho PSG với mức giá 63 triệu euro, Man Utd đã chấp nhận lỗ 12 triệu euro. Còn nhớ hồi mùa Hè năm ngoái, Quỷ đỏ đã phải chi 75 triệu euro (tương đương 59,7 triệu bảng) để có chữ kí của tiền vệ này từ Real Madrid.

Sự ra đi của Di Maria là điều đã được dự đoán bởi ở mùa giải trước, anh thi đấu không thực sự ấn tượng như sự kì vọng của HLV Louis van Gaal và CĐV Man Utd. Do đã chi tới 80 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng Hè này nên Quỷ đỏ cần phải bán Di Maria để bù đắp ngân sách.

Quan trọng hơn, HLV Van Gaal muốn áp dụng sơ đồ 4-3-3 ở mùa giải tới với việc chiêu mộ thêm Pedro Rodriguez (Barca). Ông cho rằng Di Maria không phù hợp với đấu pháp mới tại sân Old Trafford.

Di Maria sẽ là tân binh thứ cập bến PSG trong phiên chợ Hè năm nay, sau Kevin Trapp (Eintracht Frankfurt) và Benjamin Stambouli (Tottenham). Tại sân Parc des Princes, cựu sao Real Madrid sẽ có cơ hội sát cánh cùng 2 người đồng đội ở đội tuyển Argentina là Javier Pastore và Ezequiel Lavezzi.


Hoàng Ngọc - (L'Equipes)

Ý kiến bạn đọc