Di Maria chuẩn bị đào tẩu sang Bayern Munich!

09:26, 10/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ chạy cánh người Argentina đang rất chú ý tới sự quan tâm của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Nhiều khả năng Di Maria sẽ chuyển tới sân Allianz Arena trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.
 

Mùa giải vừa qua Di Maria thi đấu không thành công trong màu áo Man Utd khi chỉ ghi được 4 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh đã lấy lại phong độ của mình khi trở lại tuyển Argentina thi đấu tại Copa America 2015.

  Ảnh minh họa

  Di Maria chỉ được Bayern định giá tối đa là 40 triệu bảng


Người hâm mộ và BLĐ đội bóng đang háo hức chờ đợi cựu cầu thủ của Real Madrid tỏa sáng ở mùa giải này. Báo chí Anh cũng cho rằng, Di Maria không muốn chia tay Man Utd mà ngược lại sẽ tiếp tục ở lại để chứng tỏ tài năng và giá trị của anh xứng đáng với số tiền 60 triệu bảng mà Man Utd đã phải bỏ ra để trả cho Real Madrid.
 
Tuy nhiên, tờ Goal lại cho rằng, Di Maria đã hết hào hứng thi đấu cho “quỷ đỏ”. Lý do là vì anh có mối quan hệ không tốt và không phù hợp với sơ đồ ưu thích của HLV Van Gaal. Quãng thời gian dự bị cuối mùa giải trước bắt nguồn từ vấn đề này chứ không phải chuyện sa sút phong độ của Di Maria.
 
Bên cạnh đó, việc Man Utd chiêu mộ Memphis Depay từ PSV càng khiến vị trí của Di Maria bị lung lay. Ngoài ra những bất ổn trong cuộc sống, đặc biệt là vụ cướp táo tợn diễn ra tại căn biệt thự sang trọng trị giá hơn 4 triệu bảng của Di Maria năm ngoái, khiến gia đình anh hết sức lo lắng.
 
Tất cả những lý do kể trên đã khiến tiền vệ 27 tuổi này cân nhắc nghiêm túc khả năng ra đi sớm và đích đến chính là sân Allianz Arena của Bayern Munich. Một điều cũng cần nhắc tới đó là Di Maria rất hâm mộ HLV Guardiola ngay từ khi anh khoác áo Real Madrid.
 
Phát biểu trước báo chí trong cuộc họp hôm qua (9/7), chủ tịch điều hành Bayern Munich - Karl-Heinz Rummenigge để ngỏ khả năng chiêu mộ Di Maria trong kỳ chuyển nhượng này.
 
Trước đó có thông tin cho rằng Bayern Munich đang tính tới việc đưa thêm tiền vệ Arjen Robben vào bản hợp đồng trao đổi cùng Muller để lấy Di Maria cùng với một khoản tiền khá lớn. Tuy nhiên, ông Karl-Heinz Rummenigge tuyên bố chuyện trao đổi như vậy sẽ không bao giờ xảy ra tại Bayern Munich.
 
Nguồn tin từ xứ Bavaria cho hay, bất chấp việc Man Utd từng phải bỏ ra gần 60 triệu bảng để mua Di Maria, Bayern Munich chỉ đồng ý trả cho “quỷ đỏ” số tiền tối đa là 40 triệu bảng. Chính vì bất đồng về phí chuyển nhượng nên thương vụ Di Maria chưa thể có được kết quả sớm như mong đợi.
 
Trong lúc này, Paris St German – một trong những CLB quan tâm tới Di Maria – vẫn khá kín tiếng. Giới thạo tin cho rằng, đội bóng Pháp không phải là ưu tiên số 1 của Di Maria nhưng trong trường hợp muốn dứt áo ra đi và không thể tới với Bayern Munich, Di Maria sẽ phải hướng sự chú ý tới đội bóng thủ đô nước Pháp. Chính vì vậy, Paris St German sẽ không vội ra lời và muốn “tọa sơn quan hổ đấu” trong thương vụ này.
 
Không chỉ Thomas Muller, Man Utd cũng rất quan tâm tới tiền vệ tài hoa Bastian Schweinsteiger của Bayern Munich. Schweinsteiger chỉ còn lại 1 năm hợp đồng với Bayern Munich nên khả năng “hùm xám” để anh ra đi là rất lớn. Dự kiến trong tuần này, hai bên sẽ ngồi lại để chốt về tương lai của Schweinsteiger.
 
Được biết, HLV Van Gaal đã phải thuyết phục Man Utd chịu phá lệ tuyển mộ Bastian Schweinsteiger. Đội chủ sân Old Trafford từ trước tới nay vốn không có thói quen tuyển mộ những cầu thủ từ 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, cuối cùng BLĐ Man Utd đã quyết định nhượng bộ chiến lược gia này. 
 
HLV Van Gaal hiểu rõ Schweinsteiger hơn ai hết vì từng có thời gian khá dài dẫn dắt Bayern Munich. Tuy đã ở tuổi 30 nhưng sức chiến đấu, nhiệt huyết và kinh nghiệm là thứ mà danh thủ người Đức này có thừa.
 
Cũng theo ông Van Gaal, hàng tiền vệ của Man Utd cần tới một mẫu tiền vệ đầu tàu như Schweinsteiger để có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn hướng tới thành công ở đấu trường Champions League. Schweinsteiger được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí và vai trò của Carrick vốn thường xuyên không thể thi đấu ở mùa giải vừa qua vì chấn thương.
 
Bản thân Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ chấp thuận phiêu lưu tới giải Ngoại hạng Anh để tìm kiếm thử thách dù ở độ tuổi của anh không hẳn là phù hợp. Một trong những lý do chính khiến biểu tượng của “hùm xám” phải ra đi là do không được thi đấu thường xuyên dưới triều đại HLV Guardiola.
 
Schweinsteiger đang rất kỳ vọng sẽ đưa “cỗ xe tăng” tiến tới đỉnh vinh quang tại Euro 2016, tương tự như người đồng đội Philipp Lahm đã làm được tại World Cup 2014 trên đất Brazil.
 
Để làm được điều đó, Schweinsteiger cần phải ra sân thi đấu nhiều hơn để duy trì phong độ và nhận được sự tín nhiệm của HLV Loew. Tuy nhiên, tại Bayern Munich vào lúc này, Schweinsteiger không phải sự lựa chọn số 1 của HLV Guardiola mà là người đồng đội Alonso.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc