Copa America 2015: Đại thắng Paraguay 6-1, Argentina giành vé vào chung kết

09:13, 01/07/2015
|

(VnMedia)-    Bất chấp lối chơi khó chịu của Paraguay, Argentina vẫn biết cách khoan thủng hàng phòng ngự đối phương và liên tiếp ghi tới 6 bàn thắng vào lưới thủ thành Justo Villar, qua đó chính thức giành vé vào chung kết.  
 
Messi vẫn đang là điểm tựa lớn nhất của Argentina trên hàng công. Messi cũng đang cố gắng thích nghi với lối chơi của Argentina. Nếu ở Barca, anh được di chuyển tự do và được những đồng đội như Xavi hay Iniesta làm bóng thì ở đội tuyển quốc gia, Messi sẽ ở vai trò kiến tạo là nhiều hơn.
 
Messi giữ bóng và giúp cho Argentina kiểm soát thế trận. Sử dụng những đường chuyền để triển khai thế tấn công cho các đồng đội. Điều đó cũng dễ hiểu vì sao Messi không thể ghi bàn dễ dàng tại đội tuyển Argentina như khi anh đang chơi cho Barcelona.
 
Về phía Paraguay, họ biết cần phải làm gì để khắc chế lối đá tấn công của Argentina. Không còn cách nào khác đó là phong tỏa khả năng di chuyển của Messi. Tuy nhiên, điều đó không dễ một chút nào.
 

Ảnh minh họa

Rojo ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Argentina trong hiệp 1

Bước vào trận đấu, Argentina chủ động dâng cao đội hình tấn công và kiết soát thế trận trước Paraguay. Các CĐV của Argentina đã sớm có dịp được ăn mừng bàn thắng ở ngay phút thứ 15. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Messi treo bóng vào vòng cấm địa. Bóng đến chân của Rojo và anh đã dứt điểm thành bàn. 1-0 cho Argentina. Đội bóng xứ Tango đã có khởi đầu rất thuận lợi.
 
Có được bàn thắng dẫn trước, Argentina chơi thoải mái và thanh thoát hơn. Suýt chút nữa họ đã có thêm bàn thắng ở phút 21. Từ pha phản công rất nhanh, Messi có đường chuyền cho Pastore nhưng anh lại không thể chiến thắng được thủ thành Villar.
 
Paraguay cũng cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng rất khó khăn khi họ phải tập trung vào việc phong tỏa những chân sút như Messi, Aguero hay Di Maria. Những nỗ lực tấn công của các cầu thủ Argentina tiếp tục được đền đáp ở phút 24.
 
Messi tiếp tục có đường chuyền dọn cỗ cho Pastore để chân sút này khéo léo dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Messi thực sự là nguồn cảm hứng cho hàng công của Argentina khi anh luôn là đầu tàu kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.
 
Trong những phút cuối của hiệp 1, Paraguay cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau pha lập công của Lucas Barrios, người vào thay Cruz vì chấn thương. Anh có pha dứt điểm rất căng ở sát vòng cấm địa mang về bàn rút ngắn tỷ số cho Paraguay. Với khoảng cách 1 bàn, Paraguay sẽ có nhiều hi vọng hơn trong hiệp 2 để có thể lật ngược thế cờ.
 
Bước sang hiệp 2, ở ngay những phút đầu tiên Paraguay đã bị dội một gáo nước lạnh khi Argentina tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-1. Di Maria có pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho Argentina.
 
Argentina càng đá càng hay. Phút 53, tỷ số đã là 4-1 cho Argentina. Messi có pha đi bóng rất nỗ lực và chuyền bóng cho Di Maria để tiền vệ đang chơi cho Man Utd đệm bóng dễ dàng và có được cú đúp cho riêng mình.
 
Phút 80 và 83, lần lượt Aguero và cầu thủ mới vào sân thay người Higuian ấn định chiến thắng dễ dàng 6-1 cho Argentina. Một kết quả không ai dám nghĩ tới trước khi trận bán kết 2 này diễn ra. Argentina thắng đậm nhưng nó sẽ còn hoàn hảo hơn nếu như Messi có được bàn thắng cho riêng mình ở trận đấu này.
 
Dù Messi không ghi bàn nhưng anh rất xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi và kiến tạo bàn thắng cho các đồng đội lập công.
 
Argentina giành chiến thắng 6-1 trước Paraguay và giành vé vào chơi trận chung kết gặp Chile vào ngày 5/7 tới đây.

Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Argentina:
1 Sergio Romero 4 Pablo Zabaleta 15 Martín Demichelis 16 Marcos Rojo 17 Nicolás Otamendi 6 Lucas Biglia 14 Javier Mascherano 21 Javier Pastore 7 Ángel Di María 10 Lionel Messi 11 Sergio Agüero
 
Parguay: 1 Justo Villar 2 Ivan Piris 4 Pablo Aguilar 5 Bruno Valdez 14 Paulo Da Silva 10 Derlis González 11 Edgar Benítez 13 Richard Ortiz 15 Victor Cáceres 9 Roque Santa Cruz 18 Nelson Valdez


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc