Chung kết Copa America 2015: Argentina – Chile: Cờ đã đến tay Messi!

17:34, 04/07/2015
|

(VnMedia) - Liên tục thất bại trên đường tìm kiếm danh hiệu lớn nhất khu vực và thế giới, Messi và các đồng đội giờ đây đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để đoạt chức vô địch Copa America lần đầu tiên sau 22 năm chờ đợi!

Chưa bao giờ Lionel Messi khát khao danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia như hiện nay. Trong một bài phát biểu cách đây chưa lâu, tiền đạo này cho biết, sẵn sàng đánh đổi mọi thành công có được ở Barcelona để lấy được chức vô địch Copa America 2015!

  Ảnh minh họa

  Messi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để đưa Argentina vô địch Copa America 2015


Cầu thủ người Argentina đang sở hữu một bộ sưu tập đồ sộ các thành tích cá nhân và vô địch cùng Barcelona. Anh đã có 4 danh hiệu “Quả bóng Vàng FIFA”, 7 chức vô địch La Liga, 3 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và 4 lần vô địch Champions League! 

Ngược lại với thành công vang dội ở cấp CLB, ở đội tuyển quốc gia,thành tích của Messi là con số 0. Anh chưa từng có được danh hiệu Copa America hay World Cup cùng Albiceleste.

Tiền đạo này từng cùng Argentina lọt tới chung kết Copa America 2007 trước khi thua tức tưởi đối thủ truyền kiếp Brazil. 3 năm trước đó, Brazil tiếp tục ngáng chân đội bóng xứ sở Tango ngay trước đỉnh vinh quang ở Nam Mỹ.  Ngay năm ngoái, Messi và dàn “sao” của Argentina lại ngậm ngùi nhìn người Đức đăng quang ngôi vô địch World Cup 2014.

Hình ảnh Messi lê bước nặng nhọc lên nhận huy chương Bạc World Cup là hình ảnh ám ảnh không chỉ “sóc nhỏ” mà còn cả đất nước Argentina. Tại sao một thế lực bóng đá hùng mạnh hàng top đấu thế giới lại luôn thất bại trong suốt 22 năm qua tại Copa America và 29 năm tại đấu trường World Cup dù luôn sở hữu dàn cầu thủ mà mọi đội bóng khác phải mơ ước? Chẳng ai có được câu giải thích thỏa đáng.

Với Messi, không ít chuyên gia bóng đá cho rằng, anh khó có thể tiệm cận những tiền bối như Maradona, Pele nếu không có được thành công cùng đội tuyển quốc gia.

Sáng mai (5/7), Messi và các đồng đội một lần nữa đứng trước ngưỡng cửa thiên đàng. Họ cần phải vượt qua đội chủ nhà Chile để hoàn thành mục tiêu BLĐ và người dân Argentina đề ra.

Nếu coi Argentina luôn gặp vấn đề về tâm lý trước mỗi trận chung kết gần đây thì xem ra lần này có thể là ngoại lệ. Toàn đội đang rất phấn chấn và quyết tâm thông qua những phát biểu của Di Maria, Messi hay Mascherano.

Argentina ở giải đấu năm nay cũng rất khác. Họ là một trong hai đội bóng duy trì thành tích bất bại tại giải đấu năm nay cho tới trước trận chung kết.

Tại vòng bảng Argentina khiến không ít CĐV lo ngại với hiệu suất ghi bàn khá thấp (4 bàn) dù sở hữu bộ 3 siêu tấn công Messi – Aguero – Di Maria.

Ở trận đấu tứ kết gặp Colombia, Argentina cũng không tài nào ghi được bàn vào lưới đối thủ chỉ chăm chăm chơi phòng ngự. Nhưng đội bóng xứ sở Tango vẫn biết cách giành vé đi tiếp khi lạnh lùng đánh bại đối thủ ở loạt penalty cân não.
 
Ở trận bán kết, đoàn quân của HLV Tata Martino khiến mọi đối thủ phải ngả mũ thán phục bằng lối chơi tấn công rực lửa vùi dập Paraguay 6-1 như tỉ số của một séc tennis. Messi không ghi bàn nhưng anh đóng góp tới 3 đường chuyền quyết định cho các đồng đội lập công. “Sóc nhỏ” đang cho thấy sự quyết tâm tuyệt vời của mình trên con đường chinh phục chức vô địch Copa America.

Chiến thắng đậm trước Paraguay, Argentina đã gửi lời cảnh báo sắc lẹm tới Chile, đội chủ nhà của Copa America và cũng là đối thủ của họ trong trận chung kết. Argentina đã sẵn sàng vô địch giải đấu này!

Trước trận đấu quyết định, HLV Tata Martino chắc chắn sẽ không có lý do gì để thay đổi đội hình vừa giúp ông có chiến thắng đậm trước Paraguay, cho dù trên băng ghế dự bị chiến lược gia này vẫn còn những cầu thủ rất giỏi như Tevez, Higuain, Ezequiel Lavezzi.

Đội khách sẽ vẫn xuất quân với sơ đồ 4-3-3. Phía trên là bộ 3 tấn công Messi, Aguero, Di Maria cùng Pastore, Mascherano và Biglia ở phía dưới. Bộ đôi trung vệ sẽ là Garay và Otamendi. Zabaleta và Rojo sẽ trấn giữ 2 cánh cùng Romero trước khung gỗ.

Argentina còn có điểm tựa rất lớn từ quá khứ. Thống kê cho thấy, trong 28 lần đụng độ Chile, họ mới chỉ thua đối thủ này đúng 1 lần!

Nói như vậy không có nghĩa là có thể hạ thấp Chile. Đội chủ nhà Copa America cũng đang là đội bất bại và là gương mặt thú vị ở giải đấu năm nay. Không có đội hình chất lượng bằng Argentina nhưng Chile lại đang thể thiện lối chơi tấn công phóng khoáng cực kỳ ấn tượng.

Sau 5 trận đấu, Chile đang có được 13 bàn thắng. Trong khi đó, chân sút Eduardo Vargas đang là cây săn bàn số 1 với 4 bàn thắng. Tương tự như Argentina, Chile nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình vừa giúp họ giành chiến thắng trước Peru.

Với những ngôi sao đã thành danh như Claudio Bravo, Arturo Vidal và Alexis Sanchez cùng lợi thế sân nhà, Chile đang rất khát khao giành chiến thắng. Đó là lý do người hâm mộ chờ đợi vào một trận chung kết Copa America hấp dẫn và kịch tính.  

Đội hình dự kiến:

Chile : Bravo; Isla, Medel, Rojas, Jara; Diaz, Aranguiz, Vidal; Valdivia; Sanchez, Vargas

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore; Messi, Aguero, Di Maria


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc