Chi 82 triệu euro, MU quyết "tóm gọn" Muller!

07:20, 08/07/2015
|

(VnMedia) - Man Utd tiếp tục tạo ra cú sốc cho thị trường chuyển nhượng mùa hè này khi dự tính bỏ ra 82 triệu euro để đưa tiền đạo người Đức Thomas Muller về sân Old Trafford.

  Ảnh minh họa

  Muller có mối quan hệ rất thân tình với HLV Van Gaal


Những ngày qua CĐV Man Utd không giấu được cảm giác háo hức khi trên mặt báo luôn xuất hiện thông tin “quỷ đỏ” chuẩn bị chiêu mộ Thomas Muller,  một “sát thủ” thực sự cho hàng công của đội bóng này.

Thông tin này càng có cơ sở khi hôm qua (7/7), kênh truyền hình Sport1 của Đức khẳng định Man Utd đang rất nghiêm túc trong thương vụ này. Đội bóng thành Manchester hiện đang gấp rút tìm kiếm một chân sút hiệu quả để san sẻ gánh nặng ghi bàn với Wayner Rooney, sau sự ra đi của Falcao tới Chelsea trong khi đó nhiều khả năng Van Persie cũng sẽ chia tay sân Old Trafford trong mùa hè này.

Là người từng dẫn dắt Bayern Munich và chỉ đạo trực tiếp Thomas Muller nên HLV Van Gaal rất hiểu tính cách, khả năng của cầu thủ người Đức này. Chiến lược gia người Hà Lan được cho là rất ngưỡng mộ lối chơi hiện đại và rất hiệu quả của Muller. Chính vì vậy, ông đã quyết định đề nghị BLĐ đội bóng chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi này.

Tuy nhiên, Man Utd sẽ không dễ dàng có được chữ ký của Muller do chân sút này còn hợp đồng với Bayern Munich tới năm 2019. Để phá bỏ hợp đồng giữa Muller và đội bóng Đức, Man Utd dự kiến sẽ phải bỏ ra 82 triệu euro cho thương vụ này. Bên cạnh đó, Bayern Munich cũng nổi tiếng về việc không bán cầu thủ trụ cột cho các đối thủ trực tiếp tại Champions League nên nhiệm vụ của Man Utd sẽ càng khó khăn hơn.

Năm nay mới 25 tuổi nhưng Thomas Muller đã là một trụ cột của Bayern Munich cũng như đội tuyển Đức. Anh đã giành được mọi danh hiệu cao quý cấp CLB cùng “hùm xám” như Champions League, cúp quốc gia Đức, vô địch giải Bundesliga. Ở cấp độ đội tuyển, Muller là thành viên của tuyển Đức đoạt cúp vàng thế giới 2014 tại Brazil.

Chính vì vậy, có thể nói Muller đã hết động lực thi đấu cho Bayern Munich và không loại trừ khả năng anh sẽ rời khỏi Bundesliga để tìm kiếm cho mình thử thách mới. Trước đó, Thomas Muller từng thổ lộ Van Gaal là HLV duy nhất khiến anh có thể rời bỏ “hùm xám”. Bản thân Muller cũng rất biết ơn HLV Van Gaal vì chính ông là người đã đôn Muller từ đội trẻ lên khi còn dẫn dắt Bayern Munich và biến anh trở thành một trong những chân sút tốt nhất của giải Bundesliga.

Kênh Sport1 còn cung cấp thêm thông tin đáng chú về Muller. Trong buổi tập mới đây, tiền đạo này đã có màn đấu khẩu căng thẳng với ông thày Guardiola. Do đó không ít người tin rằng mối quan hệ giữa Muller và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rạn vỡ. Một khi không thể cùng chung chí hướng, việc Muller dứt áo ra đi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Khả năng Man Utd có được Muller không hề nhỏ do Bayern Munich đang rất quan tâm tới tiền vệ Di Maria của "quỷ đỏ". Tờ Bild, Đức mới đây còn đưa tin khẳng định, "hùm xám" đã đang tính tới một kế hoạch táo bạo - đánh đổi Thomas Muller và Arjen Robben cùng với một khoản tiền không nhỏ để đổi lấy tiền vệ Di Maria của Man Utd.

Tờ Bild, Đức dẫn nguồn tin đáng tin cậy cho biết, trong nỗ lực nhằm tăng cường sức mạnh cho mùa giải mới, HLV Pep Guardiola đang lên kế hoạch để lôi kéo bằng được Di Maria về sân Allianz Arena.
 
Mùa giải vừa qua Di Maria thi đấu không thành công trong màu áo Man Utd khi chỉ ghi được 3 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh đã lấy lại phong độ của mình khi trở lại tuyển Argentina thi đấu tại Copa America 2015. Người hâm mộ và BLĐ đội bóng đang háo hức chờ đợi cựu cầu thủ của Real Madrid tỏa sáng ở mùa giải này. Do đó  không dễ để Bayern hay Paris St German có thể đưa Di Maria khỏi Old Trafford.
 
Thế nhưng Bayern đã nghĩ ra một cách thức có thể khiến Man Utd xiêu lòng.  Cụ thể Bayern Munich đang rất muốn có Di Maria của Man Utd, trong khi “quỷ đỏ” lại dành sự quan tâm đặc biệt cho Thomas Muller. Chính vì vậy, hai “đại gia” của Bundesliga và Premier League đã bí mật cùng ngồi lại để tiến hành đàm phán nhưng kết quả không như mong muốn do có những bất đồng khó tháo gỡ.
 
Để giải quyết bất đồng, HLV Guardiola hiến kế cho BLĐ Bayern Munich đưa thêm tiền vệ Arjen Robben vào bản hợp đồng trao đổi cùng Muller để lấy Di Maria cùng với một khoản tiền khá lớn. Nếu xét trên số tiền 60 triệu bảng - mức phí chuyển nhượng cao kỷ lục của giải Ngoại - mà Man Utd phải bỏ ra để chiêu mộ Di Maria mùa trước thì rõ ràng thương vụ đánh đổi Muller + tiền để đổi lấy Di Maria là hoàn toàn có thể chấp nhận được.


Minh Quang - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc