Chelsea chi 28 triệu bảng cho tân binh thứ 3

18:46, 18/07/2015
|

(VnMedia) - Theo báo giới Anh, gã nhà giàu thủ đô London đã sẵn sàng chi 28 triệu bảng để có sự phục vụ của trung vệ trẻ John Stones (Everton).

Tờ báo uy tín của Anh, Sky Sport hôm qua cho biết Chelsea đã chính thức mở cuộc đàm phán chiêu mộ trung vệ John Stones (Everton). Ở lần gặp gỡ đầu tiên, The Blues đã đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng nhưng đã bị đội bóng thành phố cảng từ chối.

Ảnh minh họa
Chelsea sẵn sàng chi đậm để có John Stones

Theo SportMail, Chelsea không từ bỏ thương vụ này mà quyết định chi đậm hơn để đón Stones. Cụ thể, gã nhà giàu thủ đô London sẽ đặt lên bàn đàm phán số tiền khổng lồ lên tới 28 triệu bảng (tương đương 40 triệu euro).

Được biết, Everton không có ý định bán John Stones nên đã thách Chelsea trả mức giá kỉ lục cho 1 hậu vệ ở Premier League. Hiện tại, kỉ lục này đang thuộc về Eliaquim Mangala, người đã cập bến Man City với mức giá 31,9 triệu bảng hồi mùa Hè năm ngoái.

HLV Jose Mourinho muốn có John Stones bởi 2 lý do. Thứ nhất, ông đang cần 1 trung vệ trẻ tiềm năng có thể thay thế bộ đôi John Terry (34 tuổi) và Gary Cahill (30 tuổi) trong tương lai. Thứ hai, Mourinho đang thiếu cầu thủ thuộc dạng “homegrown” (cầu thủ xuất thân từ các lò đào tạo trẻ ở Anh) để đăng kí danh sách tham dự Premier League mùa tới.

John Stones đáp ứng cả 2 tiêu chí trên của Chelsea nên rất được HLV Jose Mourinho quan tâm. Nếu đồng ý bán John Stones với mức giá 28 triệu bảng, Everton sẽ thu được món hời khá lớn bởi hồi tháng 1/2013, họ chỉ mất 3 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ này từ Barnsley.

Nhờ sự tin tưởng của David Moyes và sau này là Roberto Martinez, John Stones đã được ra sân thường xuyên và dần trở thành trụ cột ở hàng thủ The Toffees. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng tài năng trẻ này đã có 4 lần được khoác áo đội tuyển Anh và là 1 trong những nhân tố mầm của HLV Hodgson ở VCK EURO 2016.

Hơn nữa, Stones còn là 1 cầu thủ đa năng. Ngoài vị trí trung vệ, tài năng trẻ này còn có thể đảm đương vị trí hậu vệ trái. Everton có vẻ như đã sẵn sàng để Stones ra đi bởi đội bóng này đã đàm phán chiêu mộ bộ đôi Jonny Evans (Man Utd) và Nemanja Vidic (Inter Milan).

Ở phiên chợ Hè năm nay, Chelsea đã có 2 tân binh là thủ thành Asmir Begovic (từ Stoke) và tiền đạo Radamel Falcao (mượn từ Monaco). John Stones được kì vọng sẽ là tân binh thứ 3 cập bến Stamford Bridge.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc