Biển quảng cáo trận Man City giá hơn 400 triệu VNĐ!

14:20, 09/07/2015
|

(VnMedia) - Không chỉ hét giá vào sân xem trận Việt Nam - Man City, Ban tổ chức còn dự định thu 20.000 USD cho một "gói" biển quảng cáo trên sân Mỹ Đình.

Ngoài việc đưa ra giá vé cao hơn cả mức vé vào sân trận Arsenal (Anh) năm 2013, Ban tổ chức trận Việt Nam - Man City còn công bố mức giá biển quảng cáo trận đấu này cũng với giá rất cao để bù đắp chi phí tổ chức, hỗ trợ ăn ở đi lại cho Man City trong thời gian có mặt tại Việt Nam.

Là đối tác mời Man xanh sang Việt Nam thành công, Ngân hàng SHB của ông bầu Đỗ Quang Hiển nắm quyền khai thác thương mại trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Man City. Phía ngân hàng SHB đã hoàn tất việc thương thảo cùng Ban quản lý sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong việc thuê sân và thống nhất mức giá khai thác các quyền thương mại của trận đấu từ việc bán vé, bán biển quảng cáo, tìm nhà tài trợ cho trận đấu đáng chú ý này.

Ảnh minh họa

Ban tổ chức bán 400 triệu gói biển quảng cáo trong trận gặp Man City.

Theo tiết lộ của VFF, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và á quân Premier League 2015 có tổng cộng 96 biển quảng cáo được đặt trên sân vận động Mỹ Đình. Số biển quảng cáo chia làm hai vòng, mỗi vòng 48 biển ở đầu mỗi góc sân. Ngoài một số biển quảng cáo cố định được dành cho các nhà tài trợ của VFF, VFF sẽ ưu tiên một số lượng bảng quảng cáo nhất định được dành cho Ngân hàng SHB và các đối tác của SHB. Man City cũng được ưu tiên lựa chọn một vài biển quảng cáo để quảng bá cho mình cũng như đối tác của nửa xanh thành Manchester.

Dự kiến chỉ còn khoảng 60 trong tổng số 96 biển quảng cáo được bán ra cho các doanh nghiệp có nhu cầu đặt biển trong trận đấu này. Các biển quảng cáo đặt ở vòng 1 sân vận động Mỹ Đình (vòng sát mặt cỏ sân), đơn vị nào có nhu cầu đặt biển quảng cáo sẽ phải trả phí 20.000 USD (hơn 400 triệu VNĐ) gọi là mức phí tài trợ trận đấu.

Ở vòng quảng cáo thứ nhất ban tổ chức không bán biển quảng cáo riêng lẻ mà chỉ bán theo các gói tài trợ với mức giá tối thiểu 20.000 USD cho một đơn vị. Ở vòng quảng cáo thứ hai đặt cách vòng quảng cáo thứ nhất 10 đến 15m, mỗi biển quảng cáo sẽ được bán lẻ với giá 2.500 - 3.000 USD. Đây sẽ là thách thức không nhỏ với nhiều nhà tài trợ, khi thương hiệu Man City chưa thực sự hấp dẫn nếu so sánh những đại gia khác Ngoại hạng Anh như Man Utd, Arsenal, Chelsea, Liverpool.

Trận Việt Nam - Man City diễn ra 20h00 ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình, tuy nhiên sức hút của Man xanh khó thể so sánh với Arsenal (Anh) tạo ra 2 năm trước. Nếu Arsenal là quyền lực từng thống trị giải Ngoại hạng Anh cùng Man Utd, Chelsea nhiều năm qua, Man City là thế lực mới nổi trong 2-3 năm trở lại đây. Sở hữu dàn sao tên tuổi như David Silva, Kun Aguero, Yaya Toure, Joe Hart... nhưng đội bóng "thiếu gia" giải Ngoại hạng Anh vẫn phải nỗ lực để lôi kéo lượng fan hâm mộ của mình ở thị trường châu Á đầy tiềm năng.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc