Bị đẩy khỏi M.U, Van Persie “nổi khùng” với Van Gaal

20:28, 19/07/2015
|

(VnMedia) - Chân sút người Hà Lan đã lên tiếng chỉ trích HLV Louis van Gaal sau khi chia tay Man Utd, chuyển sang khoác áo Fenerbahce.

Sau 3 mùa giải gắn bó với Man Utd, Van Persie đã phải cuốn gói rời Old Trafford, chuyển sang Thổ Nhĩ Kì khoác áo Fenerbahce. Thương vụ này diễn ra với tốc độ khá nhanh khiến không ít CĐV Quỷ đỏ phải bất ngờ và hụt hẫng.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal là nguyên nhân khiến Van Persie rời Old Trafford

Có nhiều lý do khiến Van Persie phải chia tay Man Utd. Thứ nhất, anh đã bước sang tuổi 31. Thứ 2, do thường xuyên dính chấn thương, chân sút người Hà Lan không còn duy trì phong độ đỉnh cao để góp mặt trong đội hình chính của Man Utd.

Tuy vậy, theo Van Persie, mối quan hệ căng thẳng giữa anh và HLV Van Gaal mới là nguyên nhân chính khiến tiền đạo này phải chia tay Old Trafford. Sau khi chuyển sang Fenerbahce, Van Persie tỏ ra khá tức giận khi nói về sự đối xử thiếu công bằng của HLV Van Gaal với anh ở Man Utd.

“Tôi đã yêu cầu được ra sân để hồi phục phong độ nhưng sau đó lại bị đẩy lên băng ghế dự bị. Mối quan hệ giữa tôi với HLV Van Gaal đã thay đổi và mọi người có thể nhận rõ điều đó. Tuy vậy, tôi vẫn giữ được sự chuyên nghiệp”, Van Persie chia sẻ trên Sunday Times.

“Tôi vẫn nghĩ mình có thể trở lại thi đấu cho Man Utd sau kì nghỉ. Nhưng khi trở lại, đó không còn là 1 cuộc chiến công bằng nữa. Tôi không có cơ hội chiến đấu để trở lại đội hình xuất phát. Tôi không hề biểu lộ sự tức giận bởi đó là một phần của cuộc chơi. Bạn phải tìm ra hướng đi tốt nhất cho mình và tôi đã quyết định rời Man Utd”, tiền đạo người Hà Lan nói thêm.

Được biết, khi chuyển sang Fenerbahce, Van Persie vẫn được hưởng mức lương 240 nghìn bảng/tuần, cao nhất giải Super Lig (VĐQG Thổ Nhĩ Kì). Tại đây, chân sút người Hà Lan sẽ có cơ hội tái ngộ Nani, người trước đó đã được Quỷ đỏ bán cho Fenerbahce với mức giá chỉ 4,25 triệu bảng.

Về phần Man Utd, đội bóng này buộc phải bán Van Persie do đang đàm phán chiêu mộ tiền đạo Edinson Cavani (PSG). Trước đó, Quỷ đỏ đã có Memphis Depay và 3 tân binh khác là Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc