Bayern chính thức sở hữu Arturo Vidal

19:17, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Bayern Munich xác nhận đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal. Thương vụ này đã khiến “Hùm xám” phải mất tới 40 triệu euro.

Không lâu sau khi để Bastian Schweinsteiger cập bến Man Utd, Bayern Munich đã có người thay thế, đó là tiền vệ Arturo Vidal. Thương vụ này vừa được “Hùm xám” công bố trên trang chủ.

Cụ thể, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge cho biết Bayern đã tìm được tiếng nói chung với Juventus về mức phí chuyển nhượng và các điều khoản cá nhân. Trong tuần tới, ngôi sao người Chile sẽ có mặt ở xứ Bavaria.

Ảnh minh họa
Vidal đã trở thành 1 trong 2 bản HĐ đắt giá nhất lịch sử Bayern Munich

“Tôi có thể xác nhận rằng Bayern Munich đã đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Arturo Vidal. Mọi chuyện coi như đã hoàn tất ngoài thủ tục kiểm tra y tế và chữ kí chính thức. Nếu không có gì thay đổi, Vidal sẽ bắt đầu luyện tập cùng chúng tôi trong tuần tới”, Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge công bố.

Bayern Munich không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo thông tin từ báo giới Đức, “Hùm xám” đã phải trả cho Juventus số tiền lên tới 40 triệu euro. Với mức phí này, ngôi sao người Chile đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử sân Allianz Arena (cùng với Javi Martinez).

Trong ít ngày tới, Vidal sẽ tới Munich làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Bayern Munich. Tại đây, tiền vệ người Chile sẽ hưởng mức lương 6,5 triệu euro/mùa.

Hồi năm 2011, Bayern Munich từng đạt thỏa thuận chiêu mộ Arturo Vidal từ Leverkusen. Tuy nhiên, khi ấy, tiền vệ người Chile lại bất ngờ cập bến Juventus. Bayern từng chỉ trích Vidal vì cho rằng tiền vệ này đã nuốt lời hứa. Nhưng sự thực là ở thời điểm đó, Leverkusen đã ngăn chặn thương vụ này do không muốn tăng cường sức mạnh cho đối thủ.

Kể từ khi cập bến Juventus, Vidal ngày càng chơi nổi bật và trở thành 1 trong những nhân tố quan trọng giúp “Lão bà” giành 4 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Do đã từng khoác áo Leverkusen nên tiền vệ người Chile có lẽ không mất quá nhiều thời gian để tái hòa nhập với Bundesliga. Đây được xem là sự bổ sung hoàn hảo của “Hùm xám” cho sự ra đi của Schweinsteiger.

Arturo Vidal là tân binh thứ 3 cập bến Bayern Munich trong phiên chợ Hè năm nay. Trước đó, Nhà ĐKVĐ Bundesliga đã chiêu mộ thủ thành Sven Ulreich (từ Stuttgart) và tiền vệ Douglas Costa (từ Shakhtar Donetsk).


Hoàng Ngọc - (BBC)

Ý kiến bạn đọc