Barcelona bị phạt vì CĐV làm xấu hình ảnh bóng đá

19:08, 24/07/2015
|

(VnMedia)- Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định phạt Barcleona do cổ động viên của đội bóng này mang những biểu ngữ nhạy cảm đến sân Arena tại Berlin Đức trong trận chung kết Champions League. 
 
Mức phạt của UEFA dành cho Barcelona là 30.000 Euro sau khi các CĐV của đội bóng này mang những biểu ngữ nhạy cảm đến sân Arena tại Berlin Đức. Trong trận chung kết Champions League vừa qua giữa Barcelona và Juventus, các CĐV của Barca đã mượn hình ảnh thể thao để tuyên truyền những quan điểm chính trị của người dân xứ Catalan.
 

Ảnh minh họa

 CĐV Barcelona có những hình ảnh không đẹp trên khán đài mùa giải trước

Một nhóm CĐV của Barca đã hát vang những khẩu hiểu đòi độc lập của xứ Catalan. Ngoài ra còn có những tấm biểu ngữ nói về việc Catalan không phải thuộc Tây Ban Nha. Người dân xứ Catalan muốn tách khỏi Tây Ban Nha và đòi quyền tự quyền tự chủ riêng.
 
Việc các CĐV Barca nói đến tôn giáo và chính trị khi cổ vũ bóng đá trên sân vận động đã vi phạm vào các quy định của UEFA. Đây không phải là lần đầu tiên các cổ động viên mang những tấm biểu ngữ như thế này tới sân vận động bởi ở đấu trường La Liga, các CĐV của Barca cũng hô vang những khẩu hiệu này. 
 
Án phạt của UEFA sẽ được gửi đến Barcleona vào tuần tới và đại diện của đội bóng cũng khẳng định sẽ kháng án vụ việc này. Theo các luật sư thì các báo cáo sau trận chung kết giữa Barca và Juentus khi đó đã viết rằng các CĐV của Barca đã cổ vũ rất nhiệt tình và tuyệt vời từ đầu trận đến cuối trận. Barca sẽ kháng án để bảo vệ hình ảnh của người hâm mộ.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc