Báo Anh khen, "sao" HAGL vẫn mất suất lên tuyển U19

13:57, 15/07/2015
|

(VnMedia) - Tiền vệ Phan Thanh Hậu của HAGL từng được tờ Guardian (Anh) chọn vào top 40 sao trẻ U19 triển vọng hàng đầu thế giới nhưng vẫn vắng mặt trong đợt tập trung chuẩn bị của U19 Việt Nam.

Vào tháng 10/2014, Phan Thanh Hậu là 1 trong 5 ngôi sao trẻ châu Á được tờ báo nổi tiếng nước Anh là Guardian công bố lọt danh sách 40 cầu thủ triển vọng nhất của thế giới, bên cạnh Li Zhongyi (CLB Guangzhou Evergrande, quốc tịch Trung Quốc), Daisuke Sakai (CLB Oita Trinita, Nhật Bản), Seo Jung Hyun (CLB Pohang Steelers, Hàn Quốc) và Irfan Bin Fandi Ahmad (Universidad Católica; Singapore).

Không phải những đồng đội xuất sắc trong màu áo U19 Việt Nam khi ấy là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... Thanh Hậu mới là cầu thủ được mới được nhà báo nổi tiếng John Duerden lựa chọn.

Ảnh minh họa

Phan Thanh Hậu (đỏ) không được triệu tập lên tuyển U19 Việt Nam. Ảnh: BĐ.

Dù giới mộ điệu nghi ngờ sự nhầm lẫn xảy ra nhưng cây bút Duerden khẳng định mình không nhầm lẫn. Bởi kinh nghiệm cây bút chuyên theo dõi mảng bóng đá châu Á làm việc cho các hãng thông tấn hàng đầu như BBC, Guardian, ESPN... luôn có cái nhìn khách quan, trung thực nhất.

Ông chọn tài năng trẻ sinh năm 1997 quê Quảng Ngãi vì Phan Thanh Hậu là cầu thủ sinh năm 97 và chưa chạm ngưỡng 18 tuổi. Tuổi tác chính là tiêu chí bình chọn. Khi cầu thủ đã 18 tuổi, cậu ấy sẽ được xếp hạng chuyên nghiệp và có hợp đồng chính thức với CLB.

Tài năng trẻ Thanh Hậu được kì vọng là "đầu tàu" dẫn dắt U19 Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên trong danh sách tập trung U19 Việt Nam chiều 14/7, ngôi sao trẻ của Hoàng Anh Gia Lai lại vắng mặt. Anh là cầu thủ đủ tuổi ít ỏi còn sót lại đội hình U19 Việt Nam từng gây chú ý trong giai đoạn 2013-2014 gồm những cầu thủ trụ cột từ Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức.

Trong danh sách 28 cầu thủ triệu tập của HLV Hoàng Anh Tuấn, ĐKVĐ U17 quốc gia 2015 PVF đóng góp nhiều nhất với 8 thành viên. Trong đó có tiền vệ trẻ Bùi Tiến Dũng đang được CLB Chievo Verona để mắt.

Theo kế hoạch, đội U19 quốc gia sẽ có hơn một tháng để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra tại Lào đăng cai từ ngày 22/8 đến 4/9.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc