Ai sẽ là người vinh danh "phá lưới" Man City?!

07:18, 27/07/2015
|

(VnMedia) - Với tài năng, bản lĩnh và khả năng gây đột biến, Công Vinh, Công Phượng hay Huy Toàn... đủ khả năng ghi bàn vào lưới thủ thành tài năng Joe Hart của Man City vào tối nay 27/7.

1. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng

Tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng nổi lên là tài năng sáng giá của bóng đá Việt Nam. Viên ngọc thô của Học viện HAGL Arsenal JMG gây mê hoặc khán giả bởi kỹ năng xử lý bóng và những pha bứt tốc rồi dứt điểm hiểm hóc. Nhiều CĐV Australia đã phải thốt lên "Messi Việt", sau khi chứng kiến Công Phượng làm tình làm tội hàng thủ U19 Australia vào năm ngoái.

Ảnh minh họa

Dù chưa có phong độ cao tại V-League, Công Phượng vẫn chứng tỏ mình màu áo U23 Việt Nam. Kỹ năng chơi bóng khó đoán định, Công Phượng còn sở hữu kinh nghiệm từng chinh chiến các đội trẻ tại Anh, khi còn chơi bóng trong đội U18 HAGL Arsenal JMG. Trận thắng 1-0 trước U18 Arsenal vào năm 2013 là tiếng vang mà Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... từng làm được. Với kinh nghiệm đã có, Công Phượng sẵn sàng gây ra bất ngờ cho hàng thủ Man City và thủ thành Joe Hart. Nếu có bàn thắng vào lưới Á quân Premier League, Công Phượng dĩ nhiên được đại gia nước Anh quan tâm và mời sang xứ sở sương mù hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Trưởng thành từ lò đạo tạo danh tiếng Sparta Prague (CH Czech), Mạc Hồng Quân từng có thời điểm sang Hertha Berlin (Đức) thử việc. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 quyết định về nước khoác áo U23 Việt Nam năm 2013 rồi đầu quân cho CLB Thanh Hóa, An Giang và Than Quảng Ninh ở giải V-League. Thể hình lý tưởng, lối chơi hiện đại và mạnh mẽ, Mạc Hồng Quân đang là chân sút quan trọng trong màu áo U23 Việt Nam rồi tuyển Việt Nam.

Ảnh minh họa

Chưa có màn thể hiện như ý ở SEA Games 28, khiến đội U23 Việt Nam lỡ cơ hội vào chung kết, Hồng Quân vẫn được HLV Miura tin tưởng. Chân sút này vẫn nhớ kỷ niệm từng đánh bại U23 Iran với tỉ số 4-1 ở Asiad 17, cho dù lúc ấy U23 Iran là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Dù khó mơ đánh bại Man City, Hồng Quân cũng đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới đối thủ và có trận đấu khả dĩ nhất cùng tuyển Việt Nam.

3. Tiền vệ Võ Huy Toàn

Dưới triều đại HLV Miura, Võ Huy Toàn là cầu thủ được chiến lược gia người Nhật Bản ưu ái nhất. Đó không phải là điều tự nhiên xảy ra mà bắt nguồn từ tài năng và sự cầu tiến của cầu thủ có cái chân trái khéo léo này. Từ hậu vệ trái được đẩy lên hàng tiền vệ, Huy Toàn thể hiện sự nhiệt tình, năng nổ trong mỗi đường tấn công hay khi lùi về phòng ngự.

Ảnh minh họa

Đặc biệt duyên ghi bàn vào lưới Malaysia ở cấp U23 và tuyển quốc gia, Huy Toàn còn tỏa sáng với 5 bàn thắng ở SEA Games 28. Kỹ năng chọn vị trí rồi mạnh trong khả năng sút xa, Huy Toàn thực sự là "quân bài tẩy" của HLV Miura trong nhiều trận đấu đã qua. Chỉ cần một khoảng trống nhỏ và sự lơ là của đối thủ, cầu thủ thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng sẵn sàng trừng phạt đối thủ và mang lại niềm vui cho khán giả có mặt tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

4. Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết

Trong màu áo CLB Hà Nội T&T, Văn Quyết mùa thứ 2 liên tiếp ghi được hơn 10 bàn thắng ở V-League. Đáng nói khi mùa giải mới đi hết nửa chặng đường, Văn Quyết trở lại với bản năng sát thủ và giúp Hà Nội T&T thắng liên tiếp 6/7 trận ở V-League. Sự bùng nổ trong hiệu suất ghi bàn của Quyết "rừng" là một tin vui cho HLV Miura khi đội tuyển Việt Nam tiếp đón Man City trên sân nhà.

Ảnh minh họa

Trên sân, Văn Quyết có thể chơi lệch trái, hộ công và cả tiền đạo. Sự đa năng không làm mất đi sự sắc bén của Văn Quyết mà giúp anh biến hóa, khó năm bắt hơn trong các pha tấn công. Chỉ cần tam tấu với Công Vinh - Công Phượng và tận dụng khoảng trống có được trước vòng cấm, Văn Quyết biết làm gì để bây bất ngờ và có bàn thắng vào lưới thủ thành nổi danh Joe Hart.

5. Tiền đạo Lê Công Vinh

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam hiện tại, không đồng đội nào khoác áo và ghi bàn nhiều bằng Công Vinh. Chân sút số 1 Việt Nam vẫn giữ được phong độ và sự hiệu quả trong khâu ghi bàn, cho dù phong độ của anh trong màu áo B.Bình Dương thời gian qua có vấn đề. Bước vào tuổi 30, Công Vinh không còn sở hữu tốc độ như trước nhưng sự tinh quái, bản lĩnh lại tăng theo thời gian.

Ảnh minh họa

Trong sự nghiệp, Công Vinh là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi 2 lần ra nước ngoài chơi bóng cho Pacos de Ferreira (Bồ Đào Nha; 2010) và Consadole Sapporo (Nhật Bản; 2013). Với vốn liếng kinh nghiệm cùng việc nhanh nhạy tìm ra điểm yếu của đối thủ, Công Vinh còn lĩnh xướng, khơi gợi sự quyết tâm của đồng đội trên sân. Nếu chưa có duyên ghi bàn, Công Vinh có thể là nơi làm tường, thu hút sự tập trung của đối thủ. Dù khó cơ hội tạo ra khác biệt khi phải đối diện trực tiếp hàng thủ đối phương, Công Vinh vẫn được cầu thủ đội bạn đánh giá cao nhất trên sân là điều chắc chắn.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc