Wawrinka đăng quang Roland Garros 2015

01:00, 08/06/2015
|

(VnMedia)- Wawrinka đã có chiến thắng sau 4 set đầy kịch tính trước Djokovic trong trận chung kết Roland Garros 2015. Djokovic vẫn chưa thể có đủ 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình.

Trước khi trận chung kết Roland Garros 2015 diễn ra, Djokovic đứng trước cơ hội lịch sử để có được 4 danh hiệu Grand Slam. Anh đã đánh bại Murray ở bán kết trước đó sau 5 set. Đối thủ của anh là Wawrinka, người chỉ cần 4 set để đánh bại tay vợt nước chủ nhà Jo-Wilfried Tsonga để vượt qua bán kết.

Djokovic có nhiều lợi thế hơn khi Wawrinka không phải một chuyên gia đất nện. Đây là lần đầu tiên anh vượt qua tứ kết Roland Garros và cũng vào tới chung kết. Thành tích đối đầu của 2 tay vợt thì rất chênh lệch. Djokovic thắng tới 17 trận sau 20 lần gặp. Wawrinka đang nhắm tới danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp. Con số ấy của Djokovic là 9.

Djokovic đã lỡ hẹn 5 lần ở giải Roland Garros khi có tới 3 lần vào bán kết và 2 lần vào chung kết trên đất Pháp. Sức ép có thể sẽ đè nặng lên Djokovic trong khi đó Wawrinka sẽ tih đấu với tinh thần thoải mái hơn.

Bước vào set 1, cả hai tay vợt đều có được những điểm số quan trọng ở game giao bóng của mình. Bước ngoặt chỉ diễn ra ở game thứ 7. Djokovic có được break point đầu tiên của trận chung kết và vươn lên dẫn trước 4-3.

Ảnh minh họa

 

Wawrinka xứng đáng lên ngôi vô địch Roland Garros 2015

Sau đó, Djokovic đã duy trì được lợi thế. Ở game cuối, Djokovic dẫn trước 40-15. Wawrinka cũng cho thấy sự cố gắng của mình khi có liên tiếp 3 điểm để có cơ hội giành lại break nhưng bất thành. Djokovic có được những điểm số quan trọng để kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Bước sang set 2, thế trận diễn ra cân bằng khi cả 2 tay vợt đều thể hiện phong độ rất ổn định. Những cú trái một tay của Wawrinka vẫn đạt được độ chuẩn xác và bất ngờ cao trong khi đó những pha cứu bóng xuất thần của Djokovic cũng góp phần tạo nên sự kịnh tính trong set này.
Không tay vợt nào để mất break cho đến game thứ 10. Wawrinka đã bất ngờ có được break và giành chiến thắng 6-4 ở set 2 này qua đó cân bằng tỷ số là 1-1.

Bước vào set 3, bất ngờ diễn ra ở game thứ 6 khi Djokovic chơi thiếu tập trung. Djokovic lại để thua trắng trước sự xuất sắc của Wawrinka và tay vợt người Thụy Sỹ vươn lên dẫn trước 4-2. Wawrinka sau đó duy trì được lợi thế của mình và giành chiến thắng 6-3 ở set 3 này để nâng tỷ số trận đấu lên 2-1. Djokovic sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu anh muốn lội ngược dòng.

Bước vào set 4, Wawrinka đối mặt với break và anh đã không thể cứu được đồng thời để Djokovic dẫn trước 2-0. Đây là game đấu Djokovic cho thấy sự chủ động cao với những pha trả giao bóng rất khó chịu.

Phải đến game thứ 4 Wawrinka mới có được game thắng đầu tiên để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Tiếp đà hưng phấn, Wawrinka chơi rất hay trong game thứ 5 sau đó. Wawrinka vươn lên dẫn trước 15 và sau đó Djokovic gỡ hòa. Nhưng sau đó Wawrinka đã chơi đầy thăng hòa và giành liên tiếp 3 điểm. Những cú trái tay thần sầu của Wawrinka đã giúp anh có được break và rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Bước vào game giao bóng của mình, Wawrinka đã chơi rất tốt khi không để Djokovic có cơ hội giành điểm. Tay vợt người Thụy Sỹ cân bằng tỷ số 3-3. Bước vào game 7, trận đấu diễn ra khá căng thẳng. Djokovic tưởng chừng như mất break nhưng sau đó anh đã xuất sắc ghi liền 4 điểm để vươn lên dẫn trước 4-3.

Bước vào game thứ 8, Wawrinka chơi rất nỗ lực khi anh cứu được cả 3 break và giành chiến thắng đầy ngoạn mục để cân bằng tỷ số game là 4-4.


Bước vào game thứ 9, Djokovic vẫn chưa tìm ra cách hóa giải những cú trái tay rất tinh tế của Wawrinka. Djokovic để mất break ở thời điểm quyết định và để Wawrinka vươn lên dẫn trước 5-4.

Bước vào game thứ 10 mang tính chất quyết định cho Wawrinka, Djokovic thi đấu rất cố gắng nhưng anh chỉ cứu được một match-point và đành chịu thất bại trước Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sỹ đã lên ngôi vô địch xứng đáng sau khi đánh bại Djokovic với tỷ số các set là 4-6, 6-4, 6-3 và 6-4.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc