Vòng 13 V-League: HA.Gia Lai đả bại "Gốm"!?

10:07, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Trận đại chiến giữa Hoàng Anh Gia Lai cùng ĐKVĐ V-League 2014 B.Bình Dương trên sân Gò Đậu sẽ là trận cầu tâm điểm vòng 13 V-League diễn ra chiều 28/6.

Sau gần 1 tháng tạm nghỉ tránh SEA Games 28, vòng 13 V-League trở lại vào chiều 28/6 với nhiều kỳ vọng vào sự trỗi dậy của Hoàng Anh Gia Lai. Việc bổ sung những ngoại binh chất lượng khá như Sanogo, Anzite, những cầu thủ trẻ của bầu Đức cũng trưởng thành, dày dạn hạn hơn. Trận thua 0-2 trước Hà Nội T&T ở tứ kết Cup quốc gia, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã chơi ngang ngửa với đối thủ từng thắng đậm họ ở lượt đi V-League mùa này.

Nếu trọng tài không mắc sai sót trong tình huống nhận định quả 11 mét giúp Hoàng Vũ Samson ghi bàn mở tỉ số, Hoàng Anh Gia Lai chưa chắc đã thất bại trong trận đấu tại sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, trận đối đầu ở vòng 13 V-League, "Gỗ" sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn tới Gò Đậu, khi ĐKVĐ B.Bình Dương lại là đối thủ khác hẳn.

Ảnh minh họa

Không còn cựu bình như Văn Pho, Văn Nhiên, HAGL khó trụ được trước
dàn sao chất lượng mà ĐKVĐ B.Bình Dương (đỏ) đang sở hữu. Ảnh: TN.

Dàn sao dưới tay tân HLV Mai Đức Chung thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp khi liên tục đè bẹp QNK Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An ở Cup quốc gia 2015 vừa qua. Dù Hoàng Anh Gia Lai đã có sự trưởng thành nhất định so với thời điểm trước, nhưng "Gốm" vẫn là một thế lực quá lớn. Chấn thương khiến đội khách không thể có được sự phụ vụ của Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, trong khi phong độ của Công Phượng ở những trận đấu vừa qua ở tầm CLB là không thực sự ổn định.

Trong khi B.Bình Dương luôn luôn bùng nổ đáng sợ khi họ sở hữu quá nhiều các ngôi sao ở trong đội hình. Bộ ba Công Vinh - Abass - Anh Đức luôn nhận được sự tín nhiệm lớn nhất, trong khi Trọng Hoàng, Tăng Tuấn hay Quang Vinh cũng là những quân bài trong tay áo mà HLV Đức Chung tin tưởng khi hàng công im tiếng.

Ngoài trận đại chiến ở Thủ Dầu Một, trận cầu FLC Thanh Hóa tiếp đón đội bóng khó chịu Đồng Tâm Long An cũng nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu. Chia tay bầu Đệ, FLC Thanh Hóa có màn ra mắt hứng khởi cùng ông bầu mới. Chỉ có điều kết quả trên sân cỏ chưa đáp ứng như kỳ vọng, khi trận thua 0-1 trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cup quốc gia khiến thiếu giá xứ Thanh có phần chững lại. Trước đối thủ có hàng thủ chơi cực kỳ chắc chắn, FLC Thanh Hóa cần có 1 chiến thắng để lấy lại sự tự tin và tiếp tục cuộc đua với đối thủ đầu bảng B.Bình Dương ở phần còn lại mùa giải.

"Vua sân khách" Than Quảng Ninh cũng có trận tử chiến với đối thủ đang đứng vị trí thứ 3 bảng xếp hạng là Sông Lam Nghệ An trên sân Cẩm Phả. Dù sở hữu đội hình mạnh, Than Quảng Ninh vẫn chưa có được sự ổn định để đua tranh chức vô địch. Thất bại 2-5 trên sân nhà trước Hà Nội T&T ở Cup quốc gia cho thấy Than Quảng Ninh vẫn yếu bóng vía ở sân nhà dường nào. Trong khi Sông Lam Nghệ An vẫn giữ được "lửa" nhiệt huyết và sự tự tin trong chuyến Bắc tiến lần này.

Vòng 13 V-League 2015 diễn ra chiều 28/6:

- 16h30, QNK Quảng Nam - Khánh Hòa.
- 17h00, B.Bình Dương - Hoàng Anh Gia Lai.
- 17h00, Đồng Nai - SHB Đà Nẵng.
- 17h00, Hải Phòng - Đồng Tháp.
- 17h00, FLC Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An.
- 18h00, Than Quảng Ninh - Sông Lam Nghệ An.
- 18h00, Hà Nội T&T - Cần Thơ.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc